Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Thị trường ấm lên, cây cứng cáp mọc lại ở Nam Cực

Những nhà kỹ thuật cảnh báo tình trạng biến đổi khí hậu do con người gây ra dĩ nhiên biến Nam Cực thành màu xanh lúc các tảng băng tan bớt và cây cối bắt đầu mọc trở lại.

Mức khí CO2 thời gian này trong bầu khí quyển chắc khiến khu vực Nam Cực với điều kiện khí hậu như quy trình Kỷ máy ba (Pliocene) cách đây 3 triệu năm.

Theo Dailymail, lần cuối cùng mà lượng CO2 trong bầu khí quyển cao như trên sự thật (khoảng 400 ppm) là trong thời kỳ trên.

Nghiên cứu bằng chứng từ kỷ nguyên này chắc cho ta biết thông tin về Tương lai của thị trường và giúp con người hiểu áp lực đang bắt buộc đối diện.

Hiệp hội Khí tượng Hoàng gia Anh và Viện Biến đổi Khí hậu Grantham sẽ tổ chức một cuộc họp vào 10/4 để thảo luận chủ đề này.

Lượng CO2 trong bầu khí quyển đạt tới trung bình 400 ppm đầu tiên năm 2015.


Cây chắc chắn mọc lại ở Nam Cực. (Ảnh: Shutterstock).

Mặc dù vậy, theo Giáo sư Martin Siegert, đồng chủ tịch Viện Grantham, có khả năng với độ trễ trước lúc chúng ta chắc chắn cảm biến hậu quả thực sự khi mức CO2đạt ngưỡng này.

Nhìn lại Kỷ đồ vật ba cũng dĩ nhiên cho ta thông tin để biết biện pháp đối phó có thách thức vì thế.

Trong thủ tục này, mực nước biển cao hơn 15m và nhiệt độ cao hơn từ 2 đến 3,5 độ C so sánh ngay thời điểm hiện tại.

Giáo sư Martin Siegert đề cập: “Nếu bạn bật lò nướng ở nhà lên và bật mức 200 độ C, nhiệt độ sẽ ko lên ngay mức ấy. Nó phải chút thời gian. Điều đấy cũng tương tự như khí hậu”.

Giáo sư Dame Jane Francis, người đứng đầu khảo sát Nam Cực ở Anh, cho biết tàn tích những khu rừng của Nam Cực đã được phát hiện. Khu rừng này chắc có từ Kỷ vật dụng ba. Giáo sư Francis nói: “Tầm trọng yếu thực sự của vấn đề là chúng ta đã mang mức CO2 là 400 ppm, và nếu trước đây chúng ta những hiểu biết qua mức 400 ppm, thì chắc chúng ta sẽ quay lại thời kỳ này. Khi đó, Đôi khi các tảng băng sẽ tan, ko phải khi nào cũng tan mà là Đôi khi. Điều này chắc giúp cây cối bá chủ vùng đất Nam Cực trở lại”.

Trước cuộc bí quyết mạng công nghiệp năm 1850, mức CO2 là khoảng 280 ppm và từ đó, nhiệt độ nâng cao lên 1 độ C trên thị trường. Điều ấy với nghĩa là cuối thế kỷ này, chúng ta cứng cáp mở rộng một độ C.

Giả dụ tiếp tục tăng ở mức Trên thực tế, lượng CO2 có thể nâng cao lên một.000 ppm trước năm 2100. Mức đó tương tự như lượng CO2 phương pháp đây 100 triệu năm, khi khủng long còn sống và Nam Cực ấm hơn và nhiều lựa chọn cây hơn ít nhiều.

Giáo sư Martin Siegert nói: “Nếu nhiệm vụ của chúng ta là đưa lượng CO2 trong bầu khí quyền về mức đó và tái tạo lại thủ tục Phấn trắng 100 triệu năm trước đây thì chúng ta đang làm khá tốt”.

Giáo sư kêu gọi cuộc sống hành động để giảm lượng CO2 trong bầu khí quyển. Ông nói: “Hậu quả của những gì chúng ta đã làm trong 150 năm sẽ tiếp diễn trong thời gian sau, Như vậy khiến gì là phụ thuộc vào chúng ta. Chúng ta sẽ bị lịch sử phán quyết về giải pháp chúng ta phản ứng với vấn đề này. Thời điểm này, chúng ta làm ko thấp lắm”.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét