Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Túi nhựa, cốc nhựa chất lượng kém cất 2 chất độc hại gây đa dạng bệnh cho con người

Túi nhựa, cốc nhựa, hộp nhựa là đồ vật hầu như ai cũng dùng mỗi ngày nhưng không hề biết tác hại của nó nghiêm trọng thế nào.

Thời gian này, vật liệu bằng nhựa sở hữu chi phí thấp, dễ thêm vào đề nghị vẫn chính là vật liệu được sử dụng phổ biến, phần đông trong lúc đã có rất nhiều lời cảnh báo về tác hại của nhựa đối sở hữu môi trường và sức khỏe. Và mặc dù là khách hàng túi nhựa mỗi ngày, thế nhưng có thể ai cũng ngạc nhiên lúc xem qua số liệu thống kê sau về nhựa trên thế giới.

  • với hơn một.000 tỷ túi nhựa được tiêu dùng mỗi năm trên toàn toàn cầu.
  • Trung Quốc có hơn 1,3 tỷ dân đã thải ra tới 3 tỷ túi nhựa mỗi ngày (Theo thống kê của China Trade News).
  • Cứ qua mỗi phút sẽ sở hữu khoảng 1 triệu túi nhựa được sử dụng trên trái đất.
  • Mỗi túi nhựa vững chắc mất tới 1.000 năm để phân hủy.
  • Thậm chí ngay khi khi bị phân hủy rồi thì túi nhựa vẫn độc hại đối có môi trường lẫn sức khỏe con người.

Vật liệu bằng nhựa có giá thành rẻ, dễ sản xuất nên vẫn là vật liệu được sử dụng phổ biến.
Vật liệu bằng nhựa mang giá thành rẻ, dễ phân phối bắt buộc vẫn là vật liệu được dùng nhiều kiểu.

Vậy những thiết bị bằng nhựa chất lượng kém ảnh hưởng tới sức khỏe con người thế nào?

các thứ từ nhựa như túi nhựa, hộp nhựa tuy nhìn bên ko kể có vẻ an toàn. Nhưng nếu bạn tiêu dùng bắt buộc máy với chất lượng kém thì bên trong vẫn cất 1 số dòng hóa chất gây hại. Hai mẫu điển hình nhất là Bisphenol-A (BPA) và Phthalates.

BPA thường được cấp dưỡng nhựa để khiến cho chúng bền hơn, nhưng đây cũng là hợp chất được dùng cho động vật (bò, gà, lợn...) như một giải pháp tăng cân nhanh. BPA được chứng minh rằng cứng cáp gây mất cân bằng nội tiết tố, dễ dẫn tới nâng cao cân.

May mắn là nhiều loại quốc gia đã cấm dùng BPA làm cho phụ gia khi cung ứng các chiếc nhựa dùng cho lĩnh vực thực phẩm. Giờ đây, BPA được quan tâm chỉ xây dựng thương hiệu trong những đồ vật công nghiệp. Tuy nhưng, nếu dùng đồ nhựa phải chăng tiền, kém chất lượng thì nhiều khả năng chúng sở hữu chứa 1 lượng BPA ko nhỏ đâu.

Tiếp theo là phthalates - hóa chất cũng được chọn thấy trong phổ thông nhựa. Đây là một chất phụ gia sử dụng như một chất để giúp nhựa dẻo, mềm hơn, đồng thời nâng cao khả năng chịu nhiệt ở những thứ.

Liên minh châu Âu đã cấm sử dụng cái chất này vào năm 2005 và sau đấy lan rộng quốc gia khác cũng đã ban hành lệnh cấm. Phthalates được coi là chất riêng biệt có hại cho nam giới. Chúng sở hữu liên quan đến suy giảm hệ miễn dịch, giảm testosterone, vô sinh và phổ thông vấn đề khác ở nam giới.

BPA được chứng minh rằng có thể gây mất cân bằng nội tiết tố, dễ dẫn đến tăng cân.
BPA được chứng minh rằng có thể gây mất cân bằng nội tiết tố, dễ dẫn đến tăng cân.

Ở thời điểm thời gian này, phthalate chỉ xuất hiện ở những đồ vật nhựa, sơn công nghiệp, và một số đồ nhựa chất lượng kém, rẻ tiền.

Tạp chí của trường Nghiên cứu Môi trường Yale cho biết rằng, hiện tại cũng với nhiều kiểu nghiên cứu về việc phơi nhiễm BPA và phthalate liên quan tới sức khỏe của con người như dị tật của bộ phận sinh dục nam và nữ, dậy thì sớm ở nữ giới, chất lượng tinh trùng giảm, gia tăng ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt, vô sinh, sảy thai, béo phì, tiểu đường dòng 2, dị ứng và các vấn đề thần kinh như rối loạn tăng động giảm ưa chuộng.

Không tính ra, theo ông Frederick Voom Saal, giáo sư sinh học tại Đại học Missouri - Columbia, hợp chất BPA liên quan đến những bệnh như hen suyễn, ung thư, vô sinh, số lượng tinh trùng phải chăng, dị dạng bộ phận sinh dục, bệnh tim, những vấn đề về gan và ADHD (rối loạn tăng động giảm chú ý).

Đặc biệt nguy hiểm hơn là khi nhựa chất lượng kém gặp nhiệt nóng, ví dụ như sử dụng để cất thức ăn nóng thì các hóa chất nói trên càng dễ tiết ra và ngấm vào thức ăn. Từ đấy, việc dùng những túi nhựa, hộp nhựa để chứa thức ăn còn nóng hổi là công việc không được các chuyên gia sức khỏe khuyến khích.

Đề nghị khiến cho gì để hạn chế tác hại của nhựa đối sở hữu sức khỏe?

Mang 2 thành phần độc hại từ nhựa vừa nêu trên thì để an toàn hơn cho sức khỏe, mỗi người chúng ta yêu cầu sở hữu ý thức hơn trong việc tiêu dùng đồ nhựa để không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân và cả gia đình.

Chai thủy tinh
Nếu tiện Chắn chắn với theo sẵn chai, cốc thủy tinh để chứa đồ uống.

  • Dùng những máy bằng thủy tinh hoặc thép không gỉ để cất thức ăn, nước uống. Trường hợp tiêu dùng nhựa thì đề nghị chọn vật dụng tiêu dùng nhiều lần có chất lượng tốt, của nhãn hàng nức danh.
  • Nếu tiện chắc hẳn mang theo sẵn chai, cốc thủy tinh hoặc vật dụng sở hữu kim cái ko gỉ để tậu đồ uống với đi, thay vì tiêu dùng cốc nhựa dùng 1 lần.
  • Tậu sẵn các chiếc túi bảo vệ môi trường thay vì sử dụng túi nylon mỗi lúc tậu hàng tạp hóa, nhà hàng.
  • Không đựng thức ăn, thức uống nóng trong các túi hoặc hộp nhựa để giảm thiểu hóa chất có trong nhựa ngấm vào thức ăn không tốt cho sức khỏe.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét