Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

Sạc sản phẩm điện thoại rất tốc có khoa học laser mới

Nhờ khoa học laser, pin mobile của bạn sở hữu đầy lại 100% liền dù sắp sập nguồn.

những nhà kỹ thuật từ ĐH Maryland và ĐH Wesleyan ở bang Connecticut (Mỹ) hé lộ một thứ hiện đại dĩ nhiên cấp năng lượng cho mobile từ phía bên kia phòng của bạn theo bí quyết bạn đang chơi 1 video game.

kỹ thuật hoạt động trái ngược mang laser

kể từ khi nhà phát minh Nicola Tesla dĩ nhiên phóng điện ra tất cả hướng bằng cuộn dây của mình vào năm 1891, những nhà kỹ thuật đã nghĩ ra phương pháp truyền năng lượng trong ko khí.

Giấc mơ của họ là sạc Mobile hoặc thứ tính xách tay, hay thậm chí là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe như trang bị điều hòa nhịp tim mà không buộc phải dây hay phích cắm. Vấn đề là khiến thế nào để dòng điện tìm được đối tượng đã định và làm mục tiêu ấy hấp thụ mẫu điện thay vì chỉ phản xạ lại vào ko khí, riêng biệt là không gây nguy hiểm cho ai trên đường đi của nó.

Thanh gươm laser trong phim “Chiến tranh giữa các vì sao”.
Thanh gươm laser trong phim “Chiến tranh giữa các vì sao”.

hiện nay, bạn chắc chắn sạc điện thoại xuất sắc mà ko nên đến dây nối bằng giải pháp đặt nó gần một trạm sạc. Nhưng khả năng truyền điện ko dây tầm xa từ bên này sang bên kia căn phòng hoặc thậm chí qua 1 tòa nhà vẫn đang trong thủ tục đang chạy.

một số giải pháp đã thành công nhưng ko hiệu quả và việc sở hữu những chùm điện từ sử dụng rộng rãi bay trong không khí là điều đáng lo ngại.

Công trình mới do Giáo sư Vật lý Steven Anlage của ĐH Maryland, thuộc trung ương Vật liệu Lượng tử (QMC) cầm đầu. Ông cũng là đồng tác kém chất lượng của bài báo được xuất bản gần đây trên tạp chí Nature Communications.

“Khái niệm anti-laser là khái niệm ban đầu về sự hấp thụ hợp lý nhất quán (CPA)” – ông nói: “Một trong những việc làm của bên tôi đã chỉ ra rằng đây ko phải là cách chung nhất để tư duy về nó. Chúng tôi đã phê chuẩn các phương pháp để đạt được CPA vốn linh hoạt và thực tế hơn, đưa nó gần hơn mang các phần mềm thực tế”.

giai đoạn sạc Mobile cực kỳ tốc từ xa Chắn chắn được vận hành nhờ bản nâng cấp của một anti-laser vốn hoạt động ngược lại có tia laser. Tia laser phóng ra những chiếc chảy photon cộng màu nhau. Các photon bay trong ko khí, nối tiếp nhau. Anti-laser khiến cho điều ngược lại khi hấp thụ các photon này.

Vấn đề ở chỗ, giải pháp duy nhất kiên cố thực hiện điều này là tiêu dùng một chùm photon hẹp và chú ý trong 1 không gian trống, giả dụ không các photon sẽ phân tán hỗn loạn và ko bao giờ đến được máy hấp thụ.

Truyền điện trong môi trường “khó”

GS Steven Anlage cho biết: “Chúng chúng tôi muốn thấy hiệu ứng này trong 1 môi trường đầy đủ chung, ko với ràng buộc. Bên tôi muốn một dòng môi trường ngẫu nhiên, tùy ý, phức tạp và khiến sự hấp thụ logic xảy ra trong những hoàn cảnh thực sự khắt khe đấy. Ấy là động lực của bên tôi và tôi đã khiến được”.

CPA xảy ra khi chủ yếu bức xạ đi đến được hấp thụ bởi 1 sản phẩm công nghệ gì ấy ở đầu bên kia. Điều này với khả năng khiến được lan rộng hơn đối chiếu việc chỉ sạc sản phẩm điện thoại hay bất kỳ trang bị nào khác trong phòng. Nó cứng cáp nâng cấp viễn thông, thúc đẩy chiến tranh điện từ mặc dù các trận chiến bên cạnh không gian như phim “Chiến tranh giữa các vì sao”.

Nhà vật lý Anglange và nhóm của ông đã làm được điều mà trước kia người ta cho là ko thể bằng giải pháp kiểu dáng một chất hấp thụ cứng cáp thu đa số mọi bức xạ từ 1 khoảng bí quyết xa, ngay khi trong 1 căn phòng vướng víu.

“Một điệu độc đáo về CPA là các sóng tự mua tới sản phẩm công nghệ hấp thụ mà không bắt buộc bất kỳ tính toán hay chỉ đạo nào từ con người loại trừ việc ra mắt điều kiện cho CPA”, ông nói.

các điều kiện để CPA tự xảy ra buộc phải được thừa nhận để lập trình ra vật dụng tương đương. Thay vì có mặt một cơ chế để các photon đi tới máy hấp thụ theo đường thẳng, ông Anglange và đồng sự cho phép hiện tượng này xảy ra, giúp chúng có thể tìm được con đường hoàn hảo để những photon đi tới đầu đối diện.

biện pháp của họ cho phép năng lượng từ 1 nguồn khuếch tán hơn nhưng vẫn chắc hẳn được hấp thụ. Họ thiết lập 1 mớ dây và hộp – nơi sóng điện từ được cho là sẽ đi qua – và bảo đảm rằng nó bị rối tung ở mức cao nhất chắc hẳn. Trong mớ dây rối tinh này có một máy hấp thụ. Việc truyền các dòng vi sóng khác nhau qua những dây dẫn rối này sẽ cho thấy cái nào chắc chắn chuyển đến vật dụng hấp thụ thấp nhất.

những vi sóng được xác định là hiệu quả nhất có tới 99,999% photon bị hút vào sản phẩm hấp thụ. Lập lại thực nghiệm này 1 lần nữa trong môi trường ko dây cũng chứng minh hiệu quả giống như. Tuy nhiên, điều này sẽ không thể đạt được trường hợp được thử có laser và anti-laser thường thì.

Mặc dù kỹ thuật này cho thấy đa dạng hứa hẹn, nhưng vẫn còn nhiều lựa chọn việc buộc phải khiến cho trước lúc những văn phòng không dây ra mắt. Ông Anlange cho biết đây là công nghệ khá phức tạp đề nghị ít với người gia nhập vận hành. Tuy nhiên, ông và nhóm vẫn tiếp tục lớn mạnh nó và cố gắng với được bằng sáng chế.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét