Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

Sự thật về Giáng Sinh, ông già Noel và tuần lộc

Cứ mỗi mùa Giáng Sinh đến là Câu hỏi "Ông già Noel sở hữu thật hay không" lại được nói tới lan rộng hơn.

Để phần nào đi chọn câu trả lời cho các Câu hỏi trên, kênh YouTube PBS Studios chuyên sản xuất các video sở hữu nội dung giáo dục vừa tạo ra video mang tên gọi "Is Santa Real?", tạm dịch là "ông già Tuyết có thật không?".

12 sự thật về Giáng Sinh, ông già Noel và tuần lộc

Trong video của PBS Studios, họ đã đi so sánh và sắm ra được lan rộng kiến thức công nghệ để chứng minh về ông già Noel, thêm vào 1 số sự thật thú vị về Noel và các chú tuần lộc trong đoàn xe kéo của ông. Dưới đây là một số thông tin đó:

một. Cách trang trí truyền thống là thắp nến trực tiếp trên cây thông Noel

Nhà khoa học, sáng chế nổi danh người Mỹ Thomas Edition đã giới thiệu đèn trang trí Giáng Sinh ra toàn cuộc sống vào năm 1880. Ít ai biết rằng trước ấy, con người thường tiêu dùng nến để thắp trực tiếp lên cây thông Noel và điều này thực sự nguy hiểm.

12 sự thật về Giáng Sinh, ông già Noel và tuần lộc

2. Đèn trang trí Giáng Sinh sẽ luôn bị rối dù cho bạn với đựng giữ chúng kỹ càng như thế nào đi chăng nữa

Điều này được những nhà công nghệ giải thích hợp rằng, những đoạn dây với độ dài hơn 2 mét trở lên thường dễ bị rối hơn nhiều kiểu các đoạn dây ngắn hơn.

3. Đoàn tuần lộc của ông già Noel đều là "cái"

các hình ảnh tượng trưng về đoàn tuần lộc của ông già Noel đều thấy sở hữu sự ra mắt của rộng rãi nhánh sừng trên đầu.Theo nghiên cứu, những con tuần lộc đực thường rụng sừng vào mùa đông trong lúc các con cái thì không vì vậy. Vì vậy, khả năng cao những con tuần lộc trong đoàn kéo của ông già Noel đều là các con loại.

7 sự thật về Giáng Sinh, ông già Noel và tuần lộc

4. Tuần lộc ko thể bay nhưng lại biết bơi

Dù cho những con tuần lộc vững chắc ko bay được nhưng chúng vẫn chắc bơi được dễ dàng dưới nước nhờ vào lớp da dày.

5. Một số con tuần lộc mang mũi đỏ

Trong các bộ phim hoạt hình về ông già Noel và đoàn tuần lộc, chúng ta thấy các con tuần lộc mang những loại mũi đỏ siêu xinh và thực tế đã chứng minh mang bởi thế. Đấy là bởi các mạch máu ở dưới mũi đang tích cực làm cho ấm và điều chỉnh lại nhiệt độ cơ thể cho những con tuần lộc.

12 sự thật về Giáng Sinh, ông già Noel và tuần lộc

6. Buộc phải đi lại sở hữu vận tốc 2.092km/giây, ông già Noel mới chắc chắn phát quà cho trẻ em trên toàn trái đất trong đêm Giáng Sinh

trường hợp như ông già Tuyết mang thật thì ông cũng buộc phải vượt qua tương đối nhiều lựa chọn trở ngại và gian nan.

7. Giáo lý về cơ học lượng tử dĩ nhiên là một trong những trở ngại khổng lồ nhất mà ông già Noel cạnh tranh dĩ nhiên vượt qua được ở thị trường tiên tiến

8. Ông già Noel với đến từ Bắc Cực?

nhiều người nghĩ ông già Noel được bắt nguồn từ các nước Bắc Âu sắp vùng Bắc Cực lạnh giá. Thực tế hình ảnh ông già Noel được giới thiệu theo Thánh Nicolas, 1 vị thánh nhân từ cực kỳ được yêu quý ở Thổ Nhĩ Kỳ. Năm 1809 nhà văn Washington Irving đã miêu tả Thánh Nicolas bay trên ko trung đi phát quà. Năm 1823 ông già Noel với thêm loại xe tuần lộc kéo trong một câu chuyện thần thoại của nhà văn Clement Clarke Moore (Cuộc viếng thăm của thánh Nicolas). Bởi vậy ngay bây giờ người ta phê chuẩn ông già Noel là hóa thân của thánh Nicolas ở thành Myra (Thổ Nhĩ Kỳ).

9. Tại sao lại là bộ đồ màu đỏ?

12 sự thật về Giáng Sinh, ông già Noel và tuần lộc

Ông già Noel luôn mặc bộ đồ màu đỏ và bộ râu trắng. Nhiều loại người cho rằng với hình ảnh này là do một chiến dịch PR của hãng Coca Cola vào năm 1930 (mẫu quảng vẽ ông già Noel mặc bộ đồ đỏ, cầm một chai Coca Cola). Nhưng thực tế bộ quần áo màu đỏ bắt nguồn từ bộ lễ phục giám mục của thánh Nicolas ở thế kỷ 4.

10. Tại sao có 9 con tuần lộc?

Ban đầu cỗ xe bay của ông già Noel gồm mang 8 chú tuần lộc, xếp thành 2 hàng. Vào 1 đêm Giáng sinh, ông già Noel gặp nặng nề trong việc tặng quà cho các em nhỏ vì bầu trời giá rét đầy sương mù. May sao khi đó, ông phát hiện ra Rudolph - 1 chú tuần lộc mang dòng mũi đỏ phát sáng. Vậy là ông già Noel cho Rudolph đứng đầu đoàn xe kéo của mình. Chính nhờ loại mũi đỏ phát sáng của chú tuần lộc đã giúp ông hoàn thành nhiệm vụ đêm Noel. Từ đó có 9 con tuần lộc. Theo truyền thuyết chúng bay được vì ông già Noel cho ăn bột ngô và yến mạch thần kỳ.

11. Ông già Noel khiến cho "trộm"

Tại sao ông già Noel không bước vào cửa chính mà lại cứ bắt buộc chui vô ống khói giống trộm vậy nhỉ? Vì ông chỉ đi ban đêm thôi, mà đêm thì được quan tâm người ngủ hết rồi, cửa nẻo khóa kỹ hết chỉ còn mỗi chiếc ống khói là chui vô trong được. Hơn nữa cỗ xe bay của ông đáp trên mái nhà sở hữu vẻ dễ dàng hơn là trên mặt đất.

12. Tại sao quà để vào tất?

12 sự thật về Giáng Sinh, ông già Noel và tuần lộc

Đêm Noel, trẻ em thường treo những chiếc tất ở cuối giường chờ ông già Noel tới tặng quà. Tại sao lại thế nhỉ? (Tất khá dơ mà!). Chuyện nhắc rằng lúc còn sống thánh Nicolas (sau này là ông già Noel) vì thương tình ba cô con gái tới tuổi lập gia đình nhưng không chàng trai nào chịu lấy vì quá nghèo. Vào 1 đêm mùa đông, ngài ném 3 đồng tiền vàng vào ống khói nhà các cô gái, vô tình chúng rớt vào các đôi bít tất mà họ hong bên lò sưởi. Từ ấy mang tục trẻ em treo bít tất để được nhận quà.

13. Tên gọi Santa Claus

cái tên "Santa Claus" trước tiên ra đời trong một bài viết xuất bản năm 1977 của tờ báo New York. Dòng tên này bắt nguồn từ version tiếng Hà Lan của "Sinterklaas" – 1 câu chuyện được dựng cần để giữ cho câu chuyện về Đức Giám mục Saint Nicholas mãi mãi trường tồn.

14. Ông già Noel mang vợ không?

Vợ của ông già Noel lần đầu tiên được nhắc đến trong cuốn truyện ngắn với tên “Huyền thoại Giáng Sinh” và được xuất bản vào năm 1849.

Tác fake của cuốn truyện đấy là James Rees - 1 nhà truyền giáo Cơ đốc ở Philadelphia, Mỹ.

Trong truyện, tên hầu hết của vợ ông già Noel là là Jessica Mary Claus. Tên đó được đặt tên theo tên mẹ của Chúa Jesus - Thánh Mary.

bên cạnh truyện, bộ phim thứ 1 với hình ảnh bà già Noel (vợ của ông già Noel) là bộ phim “Santa Claus chinh phục người sao Hỏa” năm 1964.

Tuy nhiên, đến nay, vợ của ông già Noel chỉ có mặt trên thị trường trong những tác phẩm hư cấu và hình ảnh về bà già Noel vẫn là hình ảnh rất hiếm gặp trong dịp Giáng sinh.

15. Có mấy ông già Noel?

Chỉ mang duy nhất 1 ông già Noel trên thế giới, những người khác chỉ là ăn vận giống ông già Noel mà thôi. Điều này giúp không khí Noel được duy trì trong cả tuần lễ trọng đại.

16. Món quà thứ 1 ông già Noel làm là gì?

Trong các bức hình minh họa đầu thế kỷ 20, các họa sĩ khắc họa ông già Noel là 1 người tỉ mẩn chuẩn bị từng món quà cho những em nhỏ. Món quà thứ nhất của ông già Noel là tượng khắc gỗ một chú mèo nhỏ xinh.

17. Chú tuần lộc Rudolph

Rudolph là một trong các chú tuần lộc nức danh nhất của ông già Noel, được dựng phải vào năm 1939 bởi một người viết PR tên Robert L. May. Nhân vật chú tuần lộc Rudolph ngộ nghĩnh đáng yêu sau đó cũng được phát triển ra trong một cuốn sách Giáng Sinh của liên hệ bách hóa Montgomery Ward, được trao cho các đứa trẻ đến thăm ông già Noel tại địa chỉ.

18. Ông già Noel đi bằng xe gì?

Xe của ông già Noel

Washington Irving là nhà văn Mỹ đầu thế kỷ 19. Ông nổi danh mang tác phẩm The Legend of Sleepy Hollow, và cũng là người có sáng kiến mới về cỗ xe trượt tuyết biết bay của ông già Noel. Trong The Sketch Book of Geoffrey Crayon tập hợp một.819 truyện ngắn, Irving nhắc lại giấc mơ nhận ra Thánh Nicholas bay ngang bầu trời trong một toa xe. Câu chuyện của ông trở nên phần đông ở Mỹ và Anh, tới mức ngay khi Charles Dickens cũng thỏa thuận lấy sáng kiến mới từ Irving khi thành lập tác phẩm kinh điển A Christmas Carol.

19. Xuất phát đàn tuần lộc

Đàn tuần lộc của ông già Noel bắt nguồn từ bài thơ “The Night Before Christmas” của tác fake Clement C. Moore tạo ra năm 1823. Theo ấy, cỗ xe của ông già Noel mang 8 chú tuần lộc chia thành 2 hàng. Và các chú tuần lộc với tên lần lượt là Dasher, Dancer, Prancer, Vixen, Comet, Cupid, Donder và Blitzen.

20. Sừng của tuần lộc ghi lại ước mơ của toàn thể trẻ em

Theo truyền thuyết, ông già Noel tìm những chú tuần lộc để đi phát quà cho trẻ em. Ấy là nhờ chiếc sừng của tuần lộc sở hữu khả năng bắt, thu nhận số đông các giấc mơ, nguyện vọng của trẻ em trên toàn toàn cầu.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét