Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

Đã cứng cáp truyền tải Internet ko dây từ cách xa 20km qua chùm ánh sáng

Mạng ko dây này dùng chùm ánh sáng tương tự sợi quang nhưng không với cáp, sẽ được Alphabet (công ty mẹ của Google) sớm thực hiện ở Kenya.

Alphabet sẽ sớm cấp dưỡng Internet ko dây qua chùm ánh sáng ở Kenya bằng kỹ thuật chắc chắn phủ sóng khoảng bí quyết lên đến 20km. Ngay bây giờ đây chính là dự án Taara, được tuyên bố dưới một mẫu tên khác hơi "loằng ngoằng" là "Dự án giao tiếp quang học trong thể tích tự do" vào năm 2017. Năm ngoái, nhóm vững mạnh đã tiến hành 1 loạt thử nghiệm ở Kenya và hiện hợp tác với 1 nhà hàng viễn thông để thêm vào truy cập Internet ở những vùng xa xôi của châu Phi.

Kenya sẽ được sử dụng công nghệ này lần thứ nhất và các nước khác ở châu Phi cận Sahara sẽ nối tiếp sau ấy. Tổng người đứng đầu dự án Taara Mahesh Krishnaswamy đã mô tả thông tin dự án trong 1 công bố từ Alphabet mới đây, rằng nó "sẽ giúp phân phối kết nối tốc độ cao ở những nơi khó khăn đặt cáp quang hoặc nơi đang chạy cáp quang kiên cố quá tốn kém hoặc nguy hiểm - ví dụ như qua sông, xuyên công viên quốc gia hoặc trong những khu vực sau xung đột".

Giống như sợi quang, nhưng không có cáp
tương đương sợi quang, nhưng ko mang cáp

giống như như cáp quang, kỹ thuật của Taara sử dụng ánh sáng để truyền dữ liệu, nhưng không có dây cáp.

"Như bí quyết sợi truyền thống tiêu dùng ánh sáng để truyền dữ liệu qua cáp trong lòng đất, Taara dùng ánh sáng để truyền thông tin với tốc độ rất cao dưới dạng một chùm tia siêu hẹp, ko nhận ra được. Chùm tia này được gửi giữa hai máy đầu cuối Taara nhỏ để tạo liên kết. Một liên kết Taara duy nhất vững chắc bao phủ khoảng giải pháp lên tới 20km và có thể truyền đường truyền lên tới 20Gbps - đấy là đủ kết nối cho hàng nghìn người xem YouTube cộng 1 lúc", ông Krishnaswamy chia sẻ.

Theo đại diện của Alphabet, những liên kết của Taara vững chắc chuyển tiếp Internet tốc độ cao, chất lượng cao đến số đông người mà không tốn thời gian, tầm giá và rắc rối liên quan đến việc đào rãnh hoặc giăng dây cáp dọc theo cột .

Tuy nhiên, kỹ thuật này đề nghị kết nối theo đường thẳng, do vậy Alphabet sẽ bắt buộc thực hiện những lắp thêm đầu cuối "ở trên tháp cao, cột hoặc mái nhà". Ông Krishnaswamy cũng cho biết các liên kết Taara có thể "cung cấp một biện pháp hiệu quả về giá thành và cứng cáp thực hiện mau chóng để mang lại truy cập Internet vận tốc cao đến những vùng sâu vùng xa và giúp bịt các lỗ hổng trọng yếu tới các điểm truy cập chính, như tháp sản phẩm điện thoại và điểm truy cập Wi-Fi".

Alphabet hiện khuyến khích các ISP và nhà khai thác mạng di động khác địa chỉ về việc thực hiện Taara ở các khu vực khác.

Một phần của bộ phát dữ liệu quang học.
một phần của bộ phát dữ liệu quang học.

Taara là một trong những dự án rất cần thiết được tăng trưởng tại doanh nghiệp con của Alphabet (trước đây gọi là Google X). Ban đầu nó thuộc Dự án Loon, một mạng lưới dựa trên khinh khí cầu để bao phủ Internet cho những vùng sâu vùng xa. Tuy nhiên trong quá trình vận hành, những kỹ sư nhận thấy yêu cầu chọn ra bí quyết tạo liên kết dữ liệu giữa các khí cầu bay phương pháp nhau hơn 100km, vì vậy họ đã nghiên cứu việc tiêu dùng kỹ thuật FSOC (Free Space Optical Communications) để thiết lập những liên kết lưu lượng cao giữa khinh khí cầu.

Sau lúc dùng các liên kết đấy để gửi dữ liệu giữa những khí cầu trong tầng bình lưu, những kỹ sư của Loon tự hỏi liệu họ Chắn chắn áp dụng 1 số khoa học trong đó để giải quyết các vấn đề về kết nối ở độ cao tốt hơn 1 chút không. Kết quả là Dự án Taara đã có mặt trên thị trường.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét