Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

Máy lạ lùng giúp người say rượu… vẫn tỉnh táo

Trong lan rộng trường hợp, điều ấy liên quan đến việc tiêu thụ quá mức trong thời gian dài, nhưng đối có 1 số người, đấy là hậu quả của tình trạng suy kiệt cực độ.

Tiến sĩ Joseph Fisher thuộc Mạng lưới Y tế Đại học của Canada ưa chuộng rằng một khi ethanol xâm nhập vào máu, 90% sẽ được đào thải bằng cách chuyển hóa trong gan. Kế bên lọc máu, số đông các gì chắc hẳn khiến cho ngay thời điểm hiện tại đối với người mang nồng độ cồn trong máu cao ở mức nguy hiểm là điều trị các triệu chứng, chẳng hạn như đảm bảo họ nhận đủ ôxy lên não.

10% khác của công đoạn đào thải rượu diễn ra qua thận và phổi. Chỉ huy hơi thở bật mí nồng độ cồn trong máu, và chúng ta chắc biết ai đấy đã uống rượu bằng biện pháp ngửi ko khí họ thở ra.

Một tình nguyện viên thử nghiệm thiết bị tăng thông khí.
1 tình nguyện viên thử nghiệm lắp thêm nâng cao thông khí.

Fisher và những đồng nghiệp đặt dấu hỏi liệu thở cực nhọc hơn và nhanh hơn có thể xử lý rượu nhanh hơn hay không? Sáng tạo đã được sử dụng để cái bỏ các tạp chất sở hữu hại trong máu như carbon monoxide có được theo những biện pháp kém thú vị.

Nghiên cứu cho thấy sáng tạo vững chắc hoạt động, nhưng yêu cầu một số trợ giúp. Fisher cho biết: “Bạn không thể chỉ thở ra quá đà, bởi vì trong 1 hoặc hai phút, bạn sẽ trở nên choáng váng và ngất xỉu ngay”.

Đối sở hữu đầy đủ những tác hại mà carbon dioxide gây ra trong khí quyển, nó đóng một vai trò rất cần thiết trong mẫu máu và thở quá nhanh sẽ thải ra ko kể cùng mang ethanol. Ví như cảm giác ngứa ran ở tay chân và choáng váng ko ngăn được tình trạng thở gấp, bạn sẽ bị ngất.

Để đi sắm lời giải, tiến sĩ Fisher và nhóm của ông đã phát triển ra 1 trang bị đặc thù thu giữ 1 phần CO2 được thải ra ngoại trừ và đưa nó trở lại cơ thể lúc hít vào, Bởi vậy duy trì mức khí tối ưu trong máu trong lúc rượu được dòng bỏ đều đặn.

"Đó là một vật dụng kỹ thuật tốt, vô cùng cơ bản dĩ nhiên được phân phối ở bất kỳ đâu trên thế giới, ko sự cần dùng bị điện tử, ko bắt buộc máy tính hay bộ lọc”, tiến sĩ Fisher thông tin.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu mới chỉ ngừng thực nghiệm ở 5 người đàn ông khỏe mạnh có nồng độ cồn trong máu khoảng 0,1%, ko nguy hiểm trừ lúc ngồi sau tay lái của ô tô hoặc vật dụng móc đang triển khai.

máy sẽ hoạt động phải chăng như thế nào trong môi trường lâm sàng hiện vẫn còn cần được xem xét, vì các người say rượu đến mức gặp nguy hiểm chắc ko tuân theo hướng dẫn. Tuy nhiên, các người bắt đầu làm thực nghiệm chắc hẳn nâng cao khả năng đào thải etanol lên hệ số 3. Các người bắt đầu làm thấy thủ tục này nhàm chán, nhưng ko khó chịu.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét