Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

Phương tiện đi nửa vòng thế giới chỉ có... Một lít xăng

Phương tiện tiết kiệm năng lượng nhất trái đất này Chắn chắn chở 1 người đi nửa vòng toàn cầu có một lít xăng.

Eximus IV, một dòng xe do sinh viên thêm vào đã lập kỷ lục về phương tiện tiết kiệm nhiên liệu nhất toàn cầu trong cuộc thi Delsbo Electric được tổ chức hàng năm.

Đây là phương tiện tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới.
Đây là phương tiện tiết kiệm nhiên liệu nhất cuộc sống.

Hàng năm, các đội từ khắp nơi trên thị trường đến 1 đường đua được xây dựng vượt trội ở Thụy Điển để thử nghiệm các phương tiện cực kỳ tiết kiệm năng lượng của họ, được bề ngoài để đi được quãng đường dài nhất mang lượng nhiên liệu dùng ít nhất Chắn chắn.

các thí sinh được giao nhiệm vụ điều khiển phương tiện của mình trên đường ray dài 3,36km để giữ lực cản lăn ở mức tối thiểu, đồng thời chở toàn bô sáu hành khách, mang trọng lượng trung bình 50kg mỗi người.

đề cập từ lúc dự vào cuộc thi bốn năm trước, Eximus IV đã phần nào trở nên 1 huyền thoại của cuộc thi, và năm nay nó một lần nữa chứng minh điều đấy.

Eximus IV lập kỷ lục mới với 0,603 watt-giờ cho mỗi người trên mỗi km.
Eximus IV lập kỷ lục mới có 0,603 watt-giờ cho mỗi người trên mỗi km.

Mức tiêu thụ năng lượng cho các phương tiện dự vào được đo bằng watt-giờ và sau ấy chia cho số lượng hành khách trên xe. Trong năm lần đầu gia nhập cuộc thi Delsbo Electric, Eximus IV được khiến bằng vật liệu siêu nhẹ, đã giành vị trí đầu tiên có công suất đáng kinh ngạc 0, 840 watt-giờ/người/km, nhưng nó đã được cải thiện sau mỗi năm.

Năm ngoái, nhóm Eximus IV, có sự hợp tác giữa Đại học Dalarna và Đại học kỹ thuật Chalmers ở Thụy Điển, 1 lần nữa lập kỷ lục mới, có 0,603 watt-giờ cho mỗi người trên mỗi km.

kể rõ hơn, toàn thể các mẫu xe dự vào cuộc thi Delsbo Electric đều tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc, tiêu dùng ít năng lượng hơn đèn pha của một chiếc xe thường thì, nhưng không cái xe nào vững chắc đến sắp được với Eximus IV.

“Về đạo giáo, Eximus IV vững chắc vận chuyển một người đi gần nửa vòng cuộc sống bằng cách tiêu dùng năng lượng chỉ sở hữu khoảng 1 lít xăng”, CTO của Delsbo Electric, giáo sư Henrik Rödjegård, cho biết.

Đường đua được xây dựng riêng biệt tại Delsbo Electric được thiết bị đồ vật đo lường hiện đại, cho phép các đội theo dấu chặt chẽ hoạt động của các phương tiện. Điều này cho phép nhóm Eximus IV nhận thấy mức tiêu thụ tăng đột biến bất thường trong vòng trước tiên. Họ đã thực hiện những điều chỉnh nhu cầu và tiếp tục lập kỷ lục thị trường mới.

Mặc dù Eximus IV không phải là 1 dòng xe được thêm vào hàng loạt, nhưng các cải tiến mà các người sáng kiến mới ra nó giới thiệu thông tin hàng năm giúp nghiên cứu sâu hơn trong lĩnh vực tiết kiệm nhiên liệu cho xe thương mại.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét