Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Chỉ bắt buộc bắn vi sóng vào nước là cũng Chắn chắn xây dựng thương hiệu hydro, những nhà công nghệ mở cánh cửa tạo pin sạc rất nhanh

Chỉ bằng 1 đột phá, nhóm các nhà nghiên cứu làm cho cả ngành năng lượng, ngành kỹ thuật vật chất, ngành du hành vũ trụ hồ hởi ra mặt.

một nhóm các nhà nghiên cứu tới từ Đại học Kỹ nghệ Valencia (Universitat Politècnica de València - UPV) và Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Tây Ban Nha (CSIC) vừa công bố phát hiện mới: họ mua ra phương pháp điện phân không bắt buộc điện, tạo ra hydro và oxy mà chỉ dùng tới vi sóng, không nên tới bất kỳ dây dẫn hay tương tác trực tiếp với điện cực. Khám phá này kiên cố thay đổi phần lớn ngành nghiên cứu năng lượng, đồng thời với tiềm năng phát triển thành chìa khóa mở ra cơ hội dòng bỏ khí thải carbon từ những dây chuyền tiếp tế công nghiệp. Nghiên cứu mới đã được đăng tải trên tạp chí kỹ thuật uy tín Nature.

Các nhà khoa học có thể tạo ra hydro và oxy mà chỉ dùng tới vi sóng.
những nhà khoa học Chắn chắn tạo ra hydro và oxy mà chỉ tiêu dùng tới vi sóng. (Ảnh: upv.es).

kỹ thuật do UPV và CSIC lớn lên dựa trên tác động làm cho tiêu biến vật liệu rắn của vi sóng, cụ thể trong thử nghiệm này, nhóm nghiên cứu tiêu dùng xeri oxit khiến chất trung gian cho phép vi sóng cứng cáp phát huy tác dụng. Phương pháp mới cho phép những nhà kỹ thuật ra đời kết quả quá trình điện phân mà không phải tới điện cực. Bên cạnh tác dụng đơn giản hóa quy trình cũng như giảm chi phí, phương pháp vi sóng cho phép sản phẩm thực hiện phản ứng linh hoạt hơn và dễ kiểm soát hơn.

Đây là kỹ thuật với tiềm năng ứng dụng to, vượt trội trong lưu trữ năng lượng, trong cung cấp nhiên liệu tổng hợp và những chất hóa học không gây hại đến môi trường. Các yếu tố này quan trọng trong thời điểm ngay bây giờ, khi cả ngành vận tải lẫn các ngành công nghiệp đều đang phấn đấu giảm khí thải và điện hóa thủ tục tiếp tế”, giáo sư José Manuel Serra tới từ Viện công nghệ Hóa học (ITQ) sử dụng rộng rãi.

Hydro sạch tiêu dùng trong bí quyết ngành công nghiệp và trong ngành vận tải

Dung dịch nước sẽ có 2 phần hydro trên mỗi phần oxy.
Dung dịch nước sẽ sở hữu 2 phần hydro trên mỗi phần oxy. Tách được hai chất này ra khỏi nước, ta sẽ sở hữu nguồn hydro và oxy dồi dào.

Theo lời những nhà nghiên cứu, tác dụng chính của công nghệ mới là phân phối hydro sạch từ nước, nhằm dùng trong công nghiệp và vận tải. Như nhóm đã chỉ ra, phương tiện không sử dụng nhiên liệu hóa thạch sẽ hưởng lợi lớn từ công nghệ mới, có thể nhắc đến xe tương đối chạy đường nhựa lẫn tàu chạy ra, tàu thủy chở hàng. Xung quanh ấy, ngành hóa học, luyện kim hay làm cho gốm cũng sẽ trực tiếp mang lợi nhờ cách tổng hợp chất hóa học mới.

phương pháp này dĩ nhiên biến năng lượng điện tái tạo, thường thì sẽ đến từ hệ thống điện mặt trời hay điện gió, vươn lên là thiết bị sinh lời và nhiên liệu sạch. Nó với tiềm năng ứng dụng to lớn và bên tôi mong rằng sẽ sớm thành lập các tiện ích mới trong lưu trữ năng lượng và ngành công nghiệp xử lý hóa chất”, giáo sư José Manuel Catalá nhận định.

Trong nghiên cứu được đăng tải trên Nature, nhóm các nhà kỹ thuật chế tạo cả một nghiên cứu mối tương quan giữa hai yếu tố công nghệ và kinh tế, chỉ ra phương pháp thức giải pháp mới sẽ đảm bảo hơn trước, sở hữu các cơ sở sản xuất hydro với mức chi phí xây dựng nặng nề sở hữu công nghệ ta đang có.

Đây là phương pháp họ đạt được đột phá

Cách thức mới chỉ cần thiết bị tạo ra vi sóng.
Khác mang cách điện phân thường thì sẽ bắt buộc tới điện cực, bí quyết thức mới chỉ nhu yếu bị xây dựng thương hiệu vi sóng.

Họ nhìn thấy thấy vật liệu mang tính ion sẽ thay đổi đặc tính khi tương tác sở hữu vi sóng, nổi bật là khả năng truyền dẫn electron của vật liệu - máy vốn ko xuất hiện lúc vật liệu được khiến nóng theo phương pháp thức Thông thường. “chúng tôi cực kỳ tò mò về các thay đổi đột ngột trong thuộc tính điện của vật chất, mong muốn hiểu ngầm thủ tục này diễn ra như thế nào. Vì nguyên do ấy, nhóm sẽ tiếp tục thí nghiệm, có các lò phản ứng tạo vi sóng mới và những kỹ thuật so sánh dữ liệu khác nữa”, giáo sư Catalá hồ hởi nói.

Họ thỏa thuận rằng tương tác giữa vi sóng và vật liệu sẽ ảnh hưởng tới electron, đẩy oxy ra khỏi cấu trúc hóa học của vật liệu. “Thoạt nhìn, tôi cảm thấy ngay tiềm năng ứng dụng của khám phá mới, đặc trưng là khi nhân loại đặt ra mục tiêu cái bỏ khí nhà kính chỉ nội trong hai thập kỷ tới”, giáo sư Serra kết luận.

Từ pin sạc vô cùng nhanh cho đến du hành vũ trụ

Đội đến từ UPV và CSIS đang chọn hiểu ngầm những phần mềm Tương lai của kỹ thuật mới, thời điểm này họ đang chú ý vào nghiên cứu pin sạc siêu nhanh. Theo lời giáo sư Catalá, biện pháp sạc mới mà họ đề xuất chắc chắn làm cho đầy pin chỉ sau vài giây.

1 ứng dụng khác sẽ là tạo ra oxy bằng vi sóng, liền mở ra những tiềm năng mới. Hãy nghĩ đến căn cứ Mặt trăng, sao Hỏa và những hành tinh khác xa hơn nữa có hệ thống tạo oxy mà ko buộc phải đến quy trình quang hợp.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét