Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Công nghệ nhận dạng xác thực cao

trong khoảng bước đi và mùi thân thể đến hình dáng của tai và mặt sau của bạn, những nhà kỹ thuật đang mua ra phổ thông phương pháp đáng kinh ngạc để xác định bạn giữa 7 tỷ người khác trên toàn cầu.

Đôi tai nhận dạng

Đối với toàn bộ chúng ta, tai của chúng ta chỉ là phần phụ nhẹ nhàng nhô ra từ 2 bên đầu. Chúng thường quá nhỏ, quá to, quá vượt bậc hoặc quá kỳ lạ theo Đánh giá riêng của chúng ta. Nhưng có nhẽ đã đến khi chúng ta nên tôn trọng đôi tai hơn một chút. Những kiểu gờ và rãnh phức tạp hình thành bởi sụn tai ngoài của bạn là đặc điểm riêng biệt đối với bạn. Với thể nhận ra ai ấy từ ngay cả 1 bức ảnh mờ của tai họ có độ xác thực 99,6%.

kể từ thập niên 1950, những nhà công nghệ pháp y đã tiêu dùng phép đo tai của các kẻ tình nghi để đối chiếu nó sở hữu các vết tích để lại tại hiện trường vụ án. Sau đấy vào năm 1998, những nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng máy tính sở hữu thể phân biệt chính xác giữa các hình ảnh của tai.

Điều này đã dẫn tới những công nghệ quét 3D để xây dựng mô phỏng chi tiết của tai và những cách thức mới nhằm trích xuất các đặc điểm hình học đặc thù của tai. Bằng phương pháp phân tách sự phối hợp của các đặc điểm, chẳng hạn như khoảng cách thức trong khoảng thùy tai tới 2 điểm ở cạnh trên, sở hữu thể trông thấy ai đó trong khoảng ngay cả 1 bức ảnh mờ của tai họ có độ chuẩn xác 99,6% chỉ trong 0,02 mili giây.

Một số tính năng nhất định vẫn đánh dấu sự khác biệt của họ.
Bất chấp những điểm tương đồng giữa hai tư nhân, một số tính năng một mực vẫn đánh dấu sự dị biệt của họ.

Nhưng đặc tính của đôi tai chúng ta không giới hạn lại ở đấy - chúng nghe cũng khác. Những tế bào lông cực nhỏ trong ốc tai của tai trong, chúng phát hiện sóng âm và biến chúng thành dấu hiệu điện nhỏ cho não của chúng ta, cũng tạo ra âm thanh mờ nhạt của riêng chúng. Điều này xảy ra như một sản phẩm phụ của quá trình khuếch đại âm thanh yên tĩnh, khiến các tế bào này rung động và tạo ra tiếng ồn mà tai người không nghe được nhưng với thể phát hiện được bằng micro nhạy. Chúng được gọi là phát xạ âm thanh và đã được những bác sĩ dùng để rà soát thính giác của trẻ nhỏ bằng phương pháp chơi 1 loạt các cú nhấp chuột để xem phản ứng của những tế bào lông như thế nào.

Mùi thân thể

các nghiên cứu được tài trợ bởi Phòng Nghiên cứu Quân đội Mỹ (ARO) phát hiện ra rằng mang thân xác định các tư nhân bằng phương pháp Nhìn vào màn sương mù của những chất hóa học mà chúng ta để lại lúc chuyển di xung quanh. Lực lượng nhà kỹ thuật Đại học Bristol (Anh) cho thấy họ có thể phân biệt các cá thể bằng phương pháp xem xét sự kết hợp của 44 hợp chất do cơ thể tiết ra - chúng bốc tương đối để tạo thành 1 "chùm nhiệt" bao lòng vòng chúng ta. Đấy là dấu tích mùi hương độc đáo này mà chó kiếm tìm có thể phát hiện và theo dõi, và các nhà nghiên cứu đã phấn đấu sử dụng "mũi điện tử", có thể đánh khá các thành phần hóa học của mùi, để khiến cho điều gì đấy tương tự.

Cơ quan khoa học Pháp y của Anh (FSS) cũng đã xem xét khả năng dùng mùi hương trong dấu tích mồ hôi để lại tại hiện trường vụ án trong quá trình khảo sát.

đơn vị Tây Ban Nha Ilia Sistemas phát triển 1 kỹ thuật mang thân xác định những thành viên của một nhóm từ mùi thân thể của họ với độ chính xác 85%. Vừa mới đây nhất, nhóm nhà nghiên cứu Đại học khoa học thông báo và kỹ thuật St Paul the Apostle ở cùng hòa Macedonia và Đại học Kyushu ở Nhật Bản, tuyên bố họ sở hữu thể phân biệt giữa những cá thể có độ xác thực 100%, sử dụng đồ vật tạo ra "dấu vân tay" nguyên tử của một mùi hương và sau đấy xử lý nó duyệt một hệ thống máy tính mô phỏng não bộ con người.

Dáng đi

Phil Collins chưa bao giờ hát những lời chân thật hơn: "Điều duy nhất về tôi là cách thức tôi bước đi". Ý tưởng nhận dạng mọi người từ bí quyết họ đi lại đã có trong khoảng rộng rãi thập niên và trở thành một ý tưởng phổ thông trong những cơ quan an ninh. Dù rằng đặt chân này trước chân khác sở hữu vẻ như là một hành động đơn thuần, nhưng mỗi chúng ta đều sở hữu các dấu hiệu nhỏ, những cú bật và bí quyết vung chân rất độc đáo. Rút cuộc điều đấy bắt nguồn từ những khác biệt nhỏ trong cấu trúc xương, cơ bắp và cảm giác thăng bằng của chúng ta.

Đối với hồ hết mọi người, các nét tinh tế này rất khó nhìn thấy bằng mắt người, nhưng đối sở hữu máy móc thì chúng là các tín hiệu nhận diện tư nhân. Bằng máy tính để chia nhỏ đi lại thành một loạt điểm hoặc mới đây hơn, xây dựng mô hình động học 3D về bí quyết 1 người đi bộ, có thể quay video về 1 ai đấy đang chuyển động và khớp sở hữu cơ sở vật chất dữ liệu với độ chuẩn xác đáng ngạc nhiên.

Lễ hội Ngày sinh đôi ở Ohio hiện đã diễn ra hơn 40 năm.
Lễ hội Ngày sinh đôi ở Ohio hiện đã diễn ra hơn 40 năm.

Mark Nixon tại Đại học Southampton là 1 trong các nhà nghiên cứu đầu tiên khiến cho điều này và phát hiện ra rằng mặc dầu cách thức chúng ta đi bộ thường khá đơn lẻ, nhưng cách thức chúng ta chạy thậm chí còn hơn thế nữa. Ông giải thích: "Đi bộ là 1 chuyển di rất bị động khi mà chạy là 1 vận động cưỡng hiếp và vì thế nó đặc biệt hơn phổ biến. Máy tính mang thể chia nhỏ cách thức bạn chuyển động thành 1 quy tụ những số dành riêng cho bạn. Chúng tôi với thân xác định bạn trong khoảng cách thức bạn đi bộ, cách thức bạn chạy và phương pháp bạn vận động trong khoảng đi bộ tới chạy".

các dịch vụ điện thoại di động hiện đang tăng trưởng khoa học có thể phát hiện người mua trong khoảng cách họ chuyển di. Một ý tưởng được diễn đạt tại hội nghị Biometrics 2016 ở London yêu cầu quý khách viết mã trên ko mang điện thoại của họ trên tay và các cảm biến trên bo mạch của nó phát hiện các điểm lệch tâm cụ thể trong vận động của họ để công nhận danh tính của họ. Những người khác kỳ vọng rằng điện thoại di động sẽ với thể phát hiện ra nó đang ở với người dùng đã đăng ký của nó chỉ bằng phương pháp theo dõi bí quyết họ vận động lúc đồ vật nằm trong túi của họ.

“Mặt sau” của mỗi người

một số người trong chúng ta có phần mông nhỏ trong khi các người khác với thể săn chắc hơn một tí, nhưng phần "mặt sau" này của bạn thực thụ hơi đáng chú ý. Theo các nhà nghiên cứu ở Nhật Bản, họ có thể biết bạn là ai hoàn toàn từ "mặt sau" của bạn. Họ phát triển một miếng đệm mẫn cảm mang áp suất có thể được lắp vào ghế xe hơi hoặc bàn khiến việc chiếc ghế.

mang tổng cộng 360 cảm biến phát hiện các con đường nét của "mặt sau" của một người khi họ ngồi xuống, sự khác biệt về vị trí mà họ đặt áp lực lên ghế - chẳng hạn như họ sở hữu thể ngồi ở má này nhiều hơn má kia - và chừng độ thân thể của họ chạm vào ghế.

do đó, những người tập tễnh sẽ có dáng ngồi khác sở hữu dáng ngồi thẳng. Thông báo này từ những cảm biến sau đấy được tiêu dùng để khớp mang 1 hồ sơ được lưu giữ trong hạ tầng dữ liệu máy tính. Shigeomi Koshimizu, giáo sư Viện kỹ thuật Công nghiệp hiện đại ở Tokyo (AIIT) ở Nhật Bản, tin rằng hệ thống của ông có thể được dùng làm cho thiết bị chống trộm trên ôtô hoặc cho phép mở khóa máy tính chỉ bằng cách… ngồi xuống thay vì phải nhớ mật khẩu phức tạp!

Hộp sọ

Đặt những ngón tay của bạn vào tai và giữ chúng ở đó trong khi đặt khuỷu tay lên bàn làm việc hoặc tay ghế mà bạn đang ngồi. Rất với thể bạn sẽ nghe thấy một tiếng động nhỏ phát ra trong khoảng cánh tay của bạn và biến mất khi bạn nhấc khuỷu tay lên lần nữa. Những gì bạn vừa trải qua là hộp sọ của bạn dẫn truyền những rung động âm thanh từ môi trường quanh đó trực tiếp đến tai trong của bạn. Xương với khả năng dẫn âm thanh theo bí quyết này rất khả quan. Nhưng cách nó rung động ở mỗi người là khác nhau tùy vào kích thước hộp sọ, số lượng mô mềm quanh đó nó và các khoang rỗng.

những nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bằng cách phát một đoạn ngắn "tiếng ồn trắng" và sau ấy lắng nghe cách hộp sọ của một người đổi thay, có thể xác định chính xác tính danh của họ sở hữu độ xác thực 97%. "Tiếng ồn trắng" (white noise) là sự phối hợp của số đông khoảng 20.000 tần số âm thanh người với khả năng thính giác, nghiêng ngả từ khoảng 20 đến khoảng 20.000 Hz. Toàn bộ mọi người diễn tả tiếng ồn trắng như một âm thanh rít. Tiếng ồn trắng được tậu thấy mang hiệu quả trong việc giúp đỡ người rơi vào giấc ngủ, cũng như nghiên cứu và học hỏi.

Về cơ bản, điều ấy có nghĩa là chúng ta đang sở hữu theo các chiếc nĩa điều chỉnh tư nhân của riêng mình bên trong đầu. Hệ thống gọi là SkullConduct của các nhà nghiên cứu với thể được tiêu dùng để mở khóa điện thoại di động hoặc những vật dụng khác như Google Glass lâu dài bằng cách chỉ cần phát âm thanh vào hộp sọ của bạn và lắng nghe các gì xảy ra.

Móng tay

dù rằng các vòng lặp và da trên bàn tay của bạn có nhẽ là một trong những hình thức nhận dạng được biết tới phổ thông nhất, nhưng với vẻ như 1 loạt các tính năng độc đáo khác đã nhìn chăm bẳm vào mặt chúng ta mỗi khi chúng ta dùng dấu vân tay để mở khóa điện thoại sáng tạo của mình. Ẩn bên trong bề mặt sáng bóng của móng tay là một loạt các tuyến phố gờ và tuyến phố viền được tìm thấy là độc nhất trong các nghiên cứu hàng nghìn loại. Khi được kiểm tra dưới ánh sáng phù hợp, những hoa văn trên bề mặt móng - phần cứng của móng, được tạo thành từ protein keratin trong mờ - với thể lộ ra.

Các cặp sinh đôi
với số lượng những cặp song sinh nâng cao đều đặn, phổ biến nhà khoa học hiện đang muốn thí điểm những bí quyết sinh trắc học của họ trên những Các bạn y hệt nhau.

những nhà nghiên cứu Viện công nghệ Ấn Độ ở New Delhi thậm chí còn cho thấy họ với thể nhìn thấy các họa tiết khác biệt này trong các bức ảnh chụp móng tay khi mọi người sơn móng tay. Họ tuyên bố bằng cách quét móng tay trong khoảng ba ngón tay - áp út, giữa và trỏ - họ có thân xác định được các cá thể một bí quyết đáng tin cậy. Nhưng móng tay cũng phát triển và thay thế theo thời kì, có tức thị những cái này với thể đổi thay sau mỗi 6 tháng hoặc lâu hơn. Thay vào đó, một số nhà nghiên cứu đã quyết định tụ hội vào các lớp da nằm bên dưới móng tay.

Lớp móng tay, như mô phong phanh màu hồng nhạt này đã được biết đến, với những rãnh riêng biệt mà lớp tế bào bên ngoài tạo thành rãnh giống như lưỡi và rãnh được sử dụng trong đồ gỗ. Khoảng phương pháp của những rãnh này tương ứng giống nhau trong suốt thế cục của bạn nhưng có những mô hình khác nhau ở mỗi người. 1 Công ty đã lớn mạnh một hệ thống có tên là Nail-ID sử dụng tia laser công suất tốt để đo lường các dấu hiệu này nhằm nỗ lực vững mạnh 1 bí quyết mới để công nhận tính danh của 1 người.

Lỗ chân lông trên mũi

loáng thoáng trên mũi như những hạt dâu tây là hàng trăm lỗ chân lông nhỏ li ti. Đây là kẻ thù của những giáo đồ làm đẹp ở khắp mọi nơi do khuynh hướng thu thập bụi bẩn và tắc nghẽn của chúng. Nhưng bất nhắc bạn với làn da ko tì vết của siêu mẫu hay khuôn mặt chảy phổ biến dầu mỡ, lỗ chân lông ở mũi cũng giúp bạn phân biệt mang người khác.

nhóm nhà nghiên cứu Đại học Shangdong (Trung Quốc) cộng mang những đồng nghiệp Đại học Kinki (Nhật Bản) khẳng định sự phân bố những lỗ chân lông trên mũi là ổn định trong suốt thế cục con người. Họ tăng trưởng 1 hệ thống sở hữu thể nhìn thấy lỗ chân lông mũi từ những bức ảnh và khớp chúng có cơ sở dữ liệu. Họ tuyên bố họ có thể xác định những người tham gia nghiên cứu của họ mang độ chính xác 88% hoàn toàn dựa trên lỗ chân lông trên mũi.

Erin và Audri Nelson đã tậu ra các cách khác để phân biệt bản thân sở hữu thể giúp ích cho những người quanh đó. Audri nói: "Chúng tôi từng ko thích bị nhìn chằm chằm khi còn nhỏ nhưng bây giờ chúng tôi bằng lòng nó. Chúng tôi thậm chí sẽ cố gắng hơn nữa để trông giống nhau sở hữu trang phục thích hợp, kiểu tóc và điểm trang giống nhau. Nhưng nếu như bạn Quan sát kỹ, cách thức chúng tôi bước đi rất khác".

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét