Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

6 Hóa chất trong thực phẩm và mỹ phẩm bị tiếng rằng "nguy hiểm" oan uổng

hiện nay, với 1 số hóa chất chúng ta đã biết có mối địa chỉ đến bệnh ung thư, tự kỷ và các vấn đề sinh sản, nhưng cũng sở hữu những chất khác bị hiểu nhầm là ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

những hóa chất sau đây thỉnh thoảng được coi là "độc hại" hoặc "không an toàn", nhưng chúng hình như không đích thực gây hại tới sức khỏe con người.

Aspartame (chất khiến ngọt nhân tạo) từng được cho là gây ung thư, nhưng bằng cớ khoa học cho thấy nó không gây hiểm nguy đến sức khỏe

Aspartame đã bị mang tai mang tiếng xấu trong những năm qua vì các lý do sai trái.

phần lớn những mối quan tâm của công chúng tiếp giáp với chất làm ngọt nhân tạo trong những nghiên cứu về chuột và aspartame sở hữu những bệnh ung thư can hệ tới máu như bệnh bạch cầu và u lympho. Cả Cơ quan điều hành Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSA) đã nghi ngờ những phát hiện này và cho rằng aspartame an toàn để tiêu thụ.

Với bất kỳ hóa chất nào, độc tính của nó phụ thuộc vào liều lượng và tần suất một người tiếp xúc.
mang bất kỳ hóa chất nào, độc tính của nó phụ thuộc vào liều lượng và tần suất một người tiếp xúc.

Vấn đề thực thụ mang aspartame là nó được mua thấy trong soda ăn kiêng, ko nhất mực phải thấp cho sức khỏe. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng soda ăn kiêng mang thể làm cho nâng cao cảm giác thèm đường của bạn và thậm chí mang thể dẫn đến béo phì.

Saccharin từng được phao đồn là gây ung thư, nhưng không với nhiều lý do để lo âu

một nghiên cứu khác về chuột đã xúc tiến mối liên hệ tương tự giữa saccharin (một chất làm ngọt không calo được bán dưới tên nhãn hàng Sweet'N Low) và ung thư. Vào các năm 1980, những sản phẩm sở hữu saccharin được bắt buộc mang nhãn cảnh báo nói rằng chất ngọt này "được xác định là gây ung thư ở động vật thí nghiệm".

Nghiên cứu này sau ấy đã được gỡ bỏ sau lúc các nhà công nghệ phát hiện ra rằng các con chuột dễ bị ung thư bọng đái ngay từ lúc bắt đầu. Hàng chục nghiên cứu khác cũng không mua thấy mối liên quan giữa saccharin và ung thư.

Năm 2016, Chương trình nghiên cứu Toxicology đất nước của Mỹ đã chiếc saccharin khỏi danh sách những thành phần gây ung thư.

Nhôm (Aluminium) trong chất khử mùi sẽ không gây ung thư vú

Vào cuối các năm 1990, một email lan truyền cho rằng chất nhôm trong những sản phẩm khử mùi sở hữu thể khiến cho người ta bị ung thư vú. Khẳng định này được hỗ trợ bởi nghiên cứu sơ bộ, nhưng đã được chứng minh là sai.

Cả Ủy ban khoa học của Ủy ban Châu Âu về An toàn Người sử dụng và Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ đều ko tậu thấy mối địa chỉ rõ ràng nào giữa ung thư vú và chất chống mồ hôi sở hữu đựng nhôm.

chứng cớ cho thấy cơ thể chúng ta chỉ kết nạp một lượng nhỏ nhôm trong khoảng chất chống mồ hôi - ko đủ để được coi là nguy hiểm.

Paraben thực thụ có thể ngăn chặn vi khuẩn có hại hình thành trong mỹ phẩm của bạn

Năm 2004, 1 nghiên cứu nhỏ kết liên paraben (chất bảo quản được tìm thấy trong các sản phẩm trang điểm và săn sóc da) với ung thư vú, nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót. Nghiên cứu kiếm tìm bằng cớ về paraben trong mô ung thư vú hiện sở hữu, nhưng không xác định được chúng tới trong khoảng đâu hoặc chúng mang góp phần gây ra bệnh ung thư hay ko.

Cũng có một số lo ngại rằng liệu paraben sở hữu thể phá vỡ hệ thống hoóc môn theo bí quyết tương tự như estrogen hay ko, nhưng paraben yếu hơn phổ quát so với estrogen tự dưng của thân thể.

FDA đã ko tậu thấy bất kỳ chứng cớ cụ thể nào cho thấy paraben trong mỹ phẩm sở hữu tác động đến sức khỏe con người. Trên thực tại, hóa chất này giúp ngăn dự phòng vi khuẩn với hại hình thành trong lớp điểm trang, kem dưỡng da hoặc kem chống nắng của bạn.

ko, MSG sẽ ko làm cho bạn bị đau đầu

Năm 1968, 1 nhà nghiên cứu y sinh nhắc rằng đã trải qua cảm giác tê và tim đập nhanh sau lúc ăn tại những nhà hàng Trung Quốc. Ông đề cập duyên cớ của các triệu chứng của ông là do một chất phụ gia thực phẩm được gọi là MSG (hoặc bột ngọt) được mua thấy trong thịt chế biến, khoai tây chiên, và rau đóng hộp.

Vào những năm 1990, FDA đã được ủy thác Đánh giá phụ gia và thấy rằng MSG an toàn để tiêu thụ. Tổng quan cũng cho thấy những người bị đau đầu, tê hoặc buồn ngủ mang khả năng đã ăn một lượng to bột ngọt khi bụng đói.

Nhưng mì chính vẫn nằm trong sự cảnh giác: Khoảng 42% người Mỹ vẫn cố gắng hạn chế tiêu thụ thành phần này.

Sulfate trong dầu gội thật sự rẻ, nếu bạn không nhạy cảm

Người tiêu dùng tỉnh ngủ sẽ có thiên hướng tậu dầu gội đầu hoặc sữa tắm với nhãn "không chứa sulfate", nhưng có rất ít lý do để chúng ta sợ sulfate. Các thành phần này là một chất hoạt động bề mặt - về căn bản là 1 cái xà phòng giúp thuận lợi gột rửa dầu mỡ hơn.

Vào những năm 1990, sulfate được cho là gây ung thư - 1 khẳng định ko được chứng minh bằng các chứng cớ khoa học. Thành ra, các đối tượng nên cân kể về thành phần này là những người với làn da nhạy cảm, vì sulfate mang thể vừa làm khô vừa gây kích ứng da.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét