Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Kỹ thuật nhận mặt gương mặt đã tinh vi đến mức độ nào?

Dù việc chuẩn xác dựa trên phổ quát nguyên tố, theo một số chuyên gia khiến việc tại những công ty trí não nhân tạo Trung Quốc, những hệ thống giám sát mới nhất mang khả năng nhận biết tương đối chuẩn xác.

quan điểm của họ được đưa ra dựa trên các nghiên cứu cách đây không lâu về kỹ thuật giám sát nằm ngoài hệ thống nhận mặt gương mặt. Chúng bao gồm xác định bộ mặt lộ 1 phần, dáng đi và những đặc điểm thân thể khác biệt.

nhận biết khuân mặt là kỹ thuật đang được trọng dụng nhưng cũng thu hút không ít quan điểm trái chiều. Hồi tháng 5/2019, đô thị Oakland của Mỹ cấm dùng phần mềm nhận mặt gương mặt vì lo ngại nó cho kết quả sai.

Nhận diện gương mặt là công nghệ đang được trọng dụng nhưng cũng thu hút không ít ý kiến trái chiều.
nhận biết bộ mặt là kỹ thuật đang được trọng dụng nhưng cũng thu hút ko ít quan niệm trái chiều.

Tại Trung Quốc, các tiến bộ về nhận diện bộ mặt được sử dụng bởi phổ quát tỉnh thành để “bêu tên” và làm cho người vi phạm mắc cỡ, kiếm tìm tù nhân giữa đám đông hay xác minh danh tính của hành khách tại sân bay. Tiêu dùng thuật toán tinh tướng, các tổ chức công nghệ và công ty lớn khác của Trung Quốc vận dụng hệ thống trong bán sỉ, du lịch và nhà băng.

trí óc nhân tạo hoạt động trong hệ thống nhận biết khuân mặt ra sao?

Hệ thống nhận biết gương mặt sở hữu thân xác định mọi người trong khoảng cơ sở dữ liệu hình ảnh, bao gồm ảnh tĩnh và video. Sử dụng deep learning – 1 nhánh của trí óc nhân tạo – sẽ tăng tốc độ quét gương mặt do nó học được đa dạng hơn về dữ liệu nó xử lý. Những hệ thống này đòi hỏi lượng thông báo đồ sộ để có thể mau lẹ hơn, chuẩn xác hơn.

những hệ thống này sản sinh ra dòng gọi là “dấu bộ mặt độc nhất vô nhị vô nhị” cho mỗi đối tượng duyệt đọc và đo lường từ hàng chục tới hàng ngàn “điểm nút”, bao gồm khoảng phương pháp giữa mặt, bề ngang mũi, độ sâu hốc mắt. Mang mạng lưới camere giám sát, hệ thống nhận diện xử lý rộng rãi đặc điểm, bao gồm chiều cao, tuổi và màu sắc áo quần.

Trên iPhone, camera của nó có thể phân tích hơn 30.000 điểm hồng ngoại và tạo ra mô hình 3D của bộ mặt quý khách. Nó được thiết kế để thích nghi sở hữu những đổi thay trong diện mạo của họ như lúc họ trang điểm, đội mũ, khăn, đeo kính, đeo kính áp tròng.

Đeo khẩu trang có khiến cho khoa học nhận biết "bó tay"?

Theo những chuyên gia Trung Quốc thì không hẳn. Hệ thống nhận biết gương mặt đương đại có khả năng phân tích những phần bị giấu sau lớp khẩu trang, giúp thu hẹp các đối tượng và đưa ra phán đoán xác thực.

hàng ngũ những nhà nghiên cứu của Đại học Bradford (Anh) cũng tán đồng mang ý kiến này. Họ xuất bản Báo cáo cho biết công nghệ nhận biết gương mặt với thân xác định đúng 100% ngay cả khi phần trên, nửa bên phải hay 3/4 gương mặt bị lộ.

nếu như hệ thống chỉ được đào tạo để xác định đầy đủ bộ mặt, tỉ lệ thành công của nó sẽ giảm xuống còn 40% khi chỉ lộ mắt và mũi, 60% lúc nửa dưới bộ mặt bị giấu. Trái lại, tỉ lệ thành công của những hệ thống được huấn luyện để nhận diện từng phần lại lên tới 90% ví như lộ mắt và mũi, thậm chí sở hữu cả các khuân mặt ko cho thấy mắt và mũi.

1 số kỹ thuật hiện đại khác tương trợ cho nhận mặt khuân mặt

nhận diện dáng đi: Startup Watrix của Trung Quốc giới thiệu phần mềm có thể xác định một người từ khoảng cách thức 50m, ngay cả khi họ giấu mặt hay quay lưng mang camera. Kỹ thuật hoạt động nhờ phân tích hàng ngàn số liệu về dáng đi của 1 người để vun đắp cơ sở dữ liệu to. Nó bao gồm dáng người, chuyển di của cánh tay, đi vòng kiềng hay đi chữ bát. Khoa học này không buộc phải hợp tác từ đối tượng.

nhận mặt giọng nói: khoa học không mới, đang được dùng phổ quát như trợ lý thông minh trong xe tương đối và đồ gia dụng. Phần mềm được kiểu dáng để nhận mặt giọng nói, ghi nhớ các đặc điểm tư nhân và tự động đáp lại. Hệ thống hài hòa hơi thấp sở hữu camera giám sát để ghi lại âm thanh và phân tích dữ liệu quý khách phải chăng hơn.

Laser nhịp tim: Bộ Quốc phòng Mỹ đã phát triển vật dụng sở hữu tên Jetson, có khả năng xác định một tín hiệu độc nhất của một người từ khoảng cách thức 200m hoặc xa hơn bằng laser hồng ngoại. Các cảm biến laser thường được dùng để tự động ghi lại xung của bệnh nhân, phát hiện thay đổi dựa trên lưu lượng máu. Ngược lại, Jetson sử dụng khoa học gọi là rung động laser để phát hiện chuyển di bề mặt gây ra bởi nhịp tim. Lầu Năm Góc khẳng định Jetson với thể chính xác 95% trong điều kiện thích hợp và ngày mai sẽ được cải thiện. Giảm thiểu của nó là cần cơ sở vật chất dữ liệu dấu hiệu nhịp tim lớn.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét