Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Calo là gì? Hậu quả của việc thừa và thiếu calo

cơ thể con người cũng như động vật cần năng lượng cho mọi hoạt động sống, đó là nhân tố quan yếu cho mọi hoạt động sống của thân thể bao gồm: hoạt động cơ bắp, sự chuyển động của các cơ quan nội tạng, hoạt động của trí óc, thời kỳ sinh nhiệt thăng bằng cơ thể. Năng lượng ấy được tính bằng đơn vị Calo (Cal). Số phổ quát là Calories.

Calo là gì?

Calo là 1 doanh nghiệp đo năng lượng. thân thể con người nạp thức ăn và biến nó thành Calo (năng lượng) để duy trì sự sống và thực hành rất nhiều các hoạt động. Khi cơ thể đốt cháy rộng rãi Calo hơn mức nạp thì cơ thể bắt đầu dùng Calo trong khoảng những nguồn dự trữ khác nhau như mỡ hay cơ.

Tuỳ theo mỗi người về cân nặng, độ tuổi hiện trạng sức khoẻ, khả năng chuyển di mà nhu cầu Calo mỗi người khác nhau. Nhàng nhàng 1 người trưởng thành khoẻ mạnh cần khoảng 1.200 – hai.200 Kcal/ngày (1 Kcal = 1000 Cal). Lượng Calo được phân phối vào cơ thể chúng ta qua thức ăn và nước uống.

Tuỳ theo mỗi người về cân nặng, độ tuổi tình trạng sức khoẻ, khả năng vận động mà nhu cầu Calo mỗi người khác nhau.
Tuỳ theo mỗi người về cân nặng, độ tuổi trạng thái sức khoẻ, khả năng vận động mà nhu cầu Calo mỗi người khác nhau.

lúc lượng Calo đưa vào thân thể thăng bằng với lượng Calo tiêu thụ do hoạt động mỗi ngày, chúng ta sẽ đạt được sự cân bằng Calo. Đây là mức phải chăng nhất cần đạt được.

lúc lượng Calo đưa vào thân thể cao hơn so mang mức tiêu thụ do hoạt động thì sẽ bị trạng thái thừa Calo. Lượng Calo này sẽ được cơ thể dự trữ lại tạo thành các mô mỡ gây thừa cân, béo phì.

trái lại lúc lượng Calo đưa vào thân thể ít hơn sơ mang mức tiêu thụ do hoạt động sẽ rơi vào trạng thái thiếu Calo (đói, mệt mỏi).

các thực phẩm, đồ uống với lượng Calo cao bao gồm: trục đường, thịt, thức anh nhanh, nước ngọt v.v.v.

các thực phẩm cất ít Calo toàn bộ là các chiếc rau xanh, trái cây.

Hậu quả của thừa calo

lúc lượng Calo chúng ta dung nạp vào cơ thể qua ăn uống rộng rãi hơn so mang mức cơ thể tiêu thụ, cũng sở hữu thể là do ăn thức ăn cất phổ biến Calo hoặc thiếu chuyển động, chúng sẽ dự trự lại dưới dạng những mô mỡ khiến cho tăng cân, béo phì. Bên cạnh đó còn gây phổ quát nguy cơ như tim mạch, huyết áp, tiểu con đường Và các bệnh xương khớp như: gút, các bệnh lý về hô hấp thậm chí cả ung thư.

Hậu quả của thiếu calo

khi nhu cầu Calo cơ thể cấp thiết phổ biến như vận cổ vũ, bị sốt, chấn thương.v.v. Chúng ta dung nạp vào cơ thể ít Calo so có mức cần thiết sẽ gây ra tình trạng stress, mệt mỏi, thiếu tụ hội yêu cầu cơ thể phải tiêu dùng lượng Calo dự trữ ở đây là các mô mỡ, cơ bắp gây nên tình trạng sút cân, cơ thể suy kiệt, dễ bị nhiễm khuẩn vì giảm sức đề kháng.

cho nên để đạt được sự cân bằng tối ưu Cal cho thân thể ngoài việc nâng cao cường đi lại thể chất, chúng ta cũng phải cân bằng lượng Calo nạp vào thân thể qua trục đường ăn uống bằng bí quyết tính được lượng Calo chuyển động hàng ngày sở hữu lượng Calo dung nạp ăn nhiều trái cây, rau xanh (trên những bao suy bì sản phẩm đều có ghi cụ thể lượng Calo cung cấp).

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét