Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Khoa học: Ẳn cay sở hữu thể làm cho tăng nguy cơ mất trí nhớ

Theo 1 nghiên cứu khoa học cách đây không lâu, ăn quá rộng rãi ớt sở hữu thể làm nâng cao nguy cơ mất trí nhớ. Đây hẳn là tin không vui sở hữu các người thích ăn cay.

các chuyên gia thuộc Cao đẳng kỹ thuật Y tế thuộc Đại học Qatar đã tiến hành phân tách 4.582 người 55 tuổi Trung Quốc trong thời kỳ trong khoảng năm 1991-2006. Kết quả đã chỉ ra chứng cứ về sự suy giảm nhận thức diễn ra nhanh hơn ở những người thường xuyên ăn 50 gram ớt mỗi ngày.

Ớt được bán tại một khu chợ ở Manila, Philippines
Ớt được bán tại một khu chợ ở Manila, Philippines - (Ảnh: AFP).

Chuyên gia Zumin Shi - trưởng lực lượng nghiên cứu nhấn mạnh: "Trong những nghiên cứu trước đây của chúng tôi, ăn ớt được chứng minh là với lợi trong việc cân bằng trọng lượng thân thể và huyết áp. Ngoài ra, trong nghiên cứu này, chúng tôi nhận thấy những tác động bất lợi của ớt đối có khả năng nhận thức ở người lớn tuổi".

Lượng ớt được những chuyên gia nghiên cứu đến trong trường hợp này là cả ớt tươi và ớt khô, không những thế không hề dòng ớt ngọt hay ớt đen.

Chuyên gia Ming Li thuộc trường Đại học Nam Australia - đồng tác nhái của nghiên cứu trên, cho biết: "Ớt là một trong các mẫu gia vị được chuộng dùng nhất trên thế giới, đặc thù phổ thông tại tất cả quốc gia châu Á hơn là ở những nước châu Âu. Ở một số khu vực của Trung Quốc như Tứ Xuyên (Sichuan) và Hồ Nam (Hunan), mang đến 1/3 dân số người trưởng thành ăn đồ ăn cay hằng ngày".

Đây là nghiên cứu dài hạn trước hết về mối can hệ giữa lượng ớt và chức năng nhận thức ở người. Các nghiên cứu trước đấy chủ yếu tập hợp vào capsaicin - 1 hoạt chất với trong ớt, mang vai trò giúp nâng cao tốc độ bàn bạc chất, giảm mỡ và ức chế rối loạn huyết mạch.

Theo những nhà nghiên cứu, những người với trọng lượng thân thể bình thường sẽ mẫn cảm với ớt hơn là những người thừa cân và do đó trí nhớ và cân nặng của họ cũng sẽ chịu tác động lớn hơn.

Theo đơn vị Y tế toàn cầu (WHO), trên thế giới đang sở hữu khoảng 50 triệu người mắc chứng mất trí tưởng, trong ấy Alzheimer là thể phổ biến nhất - chiếm khoảng 60-70% các ca nhiễm bệnh.

Hiện khoa học chưa tậu ra phương pháp điều trị nào cho bệnh nhân mất trí tưởng hoặc can thiệp để làm cho chậm lại diễn tiến của bệnh này.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét