Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Dubai muốn trở thành thành phố xây sử dụng máy in 3D

kỹ thuật in 3D ban đầu chỉ là một phương pháp mới lạ để phục vụ các vật thể nhựa nhưng ngày nay, in 3D đã phát triển chóng vánh và trở thành 1 khoa học với thể cung ứng bất kỳ thứ gì, trong khoảng bộ phận thân thể người cho đến bánh mỳ.

không những thế, một số người mang tầm nhìn xa hơn lúc muốn “in” các tòa nhà kích thước thật từ bê tông.

Dự án xây nhà bằng phương pháp in 3D thuộc khu phức hợp Arabian Ranches III ở Dubai.
Dự án xây nhà bằng cách in 3D thuộc khu phức hợp Arabian Ranches III ở Dubai. (Ảnh: Emaar Properties).

Tuần trước, nhà phát triển bất động sản Emaar thông tin đang in 3D 1 ngôi nhà thuộc khu phức hợp Arabian Ranches III ở Dubai.

Theo CNN, trên toàn toàn cầu, mới chỉ sở hữu 20 tòa nhà được xây theo cách in 3D và Dubai (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất – UAE) hình như nỗ lực thâu tóm ngành nghề mới vững mạnh này.

UAE là nơi mang văn phòng in 3D trước nhất trên thế giới và phòng thí nghiệm nghiên cứu vật dụng không người lái in 3D trước nhất trên thế giới.

mang mục đích in 3D khoảng 1/4 những tòa nhà mới xây vào năm 2030, Dubai dường như sẽ phát triển thành trọng tâm của ngành xây dựng sử dụng công nghệ cao này.

Tiềm năng hàng tỷ USD

Văn phòng in 3D đầu tiên ở Dubai.
Văn phòng in 3D trước nhất ở Dubai. (Ảnh: Dubai Future Foundation).

Nguyên tắc in 3D một tòa nhà cũng như vậy như in 3D 1 món đồ chơi, chỉ là với quy mô to hơn phổ thông và sử dụng bê tông thay vì nhựa.

Bê tông được bơm vào vòi gắn có cánh tay robot, tuyến phố ray hoặc băng chuyền. Sau đó, bê tông được ép ra thành từng dải để xây kết cấu tòa nhà từng lớp 1 hoặc để làm các bộ phận trong tòa nhà.

Người ta cho rằng khoa học này với thể mau lẹ hơn, rẻ hơn và bền vững hơn so có cách thức xây nhà truyền thống. Nhà dự báo thiên hướng thị phần SmarTech Publishing dự đoán lĩnh vực xây dựng bằng kỹ thuật in 3D sẽ trị giá 40 tỷ đô la vào năm 2027.

Ông Henrik Lund-Nielsen, Tổng tổng giám đốc tổ chức in 3D Đan Mạch COBOD International (công ty in 3D tòa nhà trước nhất ở châu Âu năm 2017), cho rằng Dubai mang thể là thị trường thú vị nhất.

Công ty COBOD dùng vòi hình vuông để in 3D tường bê tông.
doanh nghiệp COBOD dùng vòi hình vuông để in 3D tường bê tông. (Ảnh: Construction Building on Demand).

Ông cho rằng UAE với nhu cầu rõ ràng với những tòa nhà in 3D. Cho nên, các tổ chức xây dựng mang thể im tâm rằng đầu cơ vào khoa học này đáng đồng bạc.

Ông Lund-Nielsen, người làm việc sở hữu những khách hàng ở Dubai, cho biết khoa học in 3D sẽ giúp tiết kiệm phổ quát tiền nhất ở châu Âu hay Mỹ, nơi mà giá cần lao đắt đỏ. Bên cạnh đó, chính sự hào hứng của chính quyền Dubai mang công nghệ này sẽ giúp phát triển in 3D đến mức mà với thể giảm mạnh giá thành.

Ông nói: “Nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp tương tự chúng tôi đã được những tổ chức vun đắp đa quốc gia chọn lọc. Các đơn vị này nhìn thấy tiềm năng và 1 trong các lý do giúp họ trông thấy tiềm năng đó chính là Dubai”.

trọng tâm in 3D tương lai

Nhà sinh thái Gaia được công ty Italy in 3D WASP xây dựng hồi tháng 10/2018.
Nhà sinh thái Gaia được doanh nghiệp Italy in 3D WASP vun đắp hồi tháng 10/2018. (Ảnh: WASP).

đơn vị khởi nghiệp Concreative ở Dubai, một chi nhánh của tổ chức xây dựng quốc tế lớn Vinci, tháng này vừa ra mắt cơ sở vật chất in 3D. Ông Vincent Maillet, Giám đốc hoạt động của Concreative cho biết tổ chức ông là đơn vị trước tiên ở UAE hoạt động mang quy mô công nghiệp.

cơ sở vật chất mới của doanh nghiệp sẽ phân phối cột bê tông, cầu thang, dầm, tường và các thanh ván. Ông Maillet nói: “Chúng tôi sẽ vun đắp những bộ phận… và xây dựng các kết cấu to hơn bằng bí quyết lắp ghép”.

Bà Helene Lombois-Burger, giám đốc Công trình nghiên cứu và lớn mạnh tại doanh nghiệp cung ứng xi măng lớn của Thụy Sĩ LafargeHolcim,coi in 3D là phương pháp để đáp ứng nhu cầu xây nhà hàng loạt cơ mà bền vững, vì các tòa nhà được xây theo kiểu này phải chăng hơn và dễ nhân rộng hơn.

Dự án Milestone ở Hà Lan sẽ hoàn thành đầu năm 2020.
Dự án Milestone ở Hà Lan sẽ hoàn tất đầu năm 2020. (Ảnh: Houben & Van Mierlo).

Bà Helene đang khiến cho việc trong các Công trình khắp thế giới và cho rằng chiến lược của Dubai là cơ hội lý tưởng để thử nghiệm: “Xây dựng là ngành rất cổ hủ. Lúc nào cũng khó thay đổi. Chúng tôi có thể đã tiến dần từng bước tới cuộc bí quyết mạng”.

Nhờ máy in được cải tiến và với thể di động nên việc vun đắp sẽ rẻ hơn và sẽ mang đa dạng thời cơ để điều chỉnh cho thích hợp.

bên cạnh đó, ông Lund-Nielsen vẫn cẩn trọng vì lĩnh vực này mới chỉ đang ở giai đoạn bắt đầu. Ông nói: “Chúng tôi là 1 đứa trẻ mới biết bò. Tiềm năng vẫn rất to và xuất sắc nhưng chúng tôi chưa khiến chủ khoa học. Chúng tôi chưa sẵn sàng hoàn toàn để khó khăn mang ngành xây dựng hiện nay”.

Ông Sergio Cavalaro, 1 chuyên gia cơ sở vật chất cơ sở ở Đại học Loughborough ở Anh, đồng ý rằng bây giờ xây nhà theo kiểu in 3D chưa mang lợi nhuận. Cơ hội phải chăng nhất cho ngành nghề này là các Công trình không phù hợp có xây dựng truyền thông.

Ông cho rằng mang thể in 3D nơi trú ẩn hoặc ở các khu vực mà con người chưa đến được do nguy hiểm hoặc độc hại.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét