Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Bí mật cuộc chiến UFO khiến cho hàng nghìn người đổ bệnh năm 1665

cách đây 350 năm, những người ngư dân Thụy Điển nhất tề đổ bệnh ngay sau khi chứng kiến đa số vật thể lạ (UFO) vần vũ trên bầu trời.

Tàu chiến đánh nhau trên không trung

Vào tháng 4/1665, những ngư gia sống gần vùng Barhöfft (của Thụy Điển, nay thuộc Đức) nói lại một sự việc lạ thường mà họ chưa từng chứng kiến trong đời. Theo ấy, vào khoảng hai giờ chiều ngày 8/4/1665, họ thấy các con thuyền chiến đánh nhau lơ lửng trên bầu trời. Sau cuộc đấu, phần lớn những thuyền chiến biến mất hoàn toàn, chỉ để lại một vật thể tròn, dẹt, màu đen xuất hiện trên bầu trời.

Bản in khắc năm 1680 kèm theo hình minh họa của Erasmus Francisci về một trận chiến giữa các con tàu trên bầu trời diễn ra trong năm 1665.
Hình phải:
Bản in khắc năm 1680 tất nhiên hình minh họa của Erasmus Francisci về 1 trận đấu giữa những con tàu trên bầu trời diễn ra trong năm 1665. Hình nền: văn bản và hình ảnh từ “Hình minh họa của Miraculus Stralsund về chiến tranh trên ko và cuộc đấu giữa các con tàu), 1665.

Trong cuốn sách "Der wunder-reiche Ueberzug unserer Nider-Welt/Oder Erd-umgebende" viết năm 1689 của học giả người Đức Erasmus Finx (1627 - 1694) mang viết:

“Sau cuộc chiến đáng sửng sốt này, trên bầu trời xuất hiện một vật thể hình tròn dẹt, giống cái đĩa, trông như cái mũ to của đàn ông… Nó mang màu bạc hơi tối, bay lượn ngay trên nhà thờ St. Nicolai.

Nó đứng lặng ở đó mãi tới buổi tối. Những ngư dân đang rất lo lắng, không muốn xem xét kỹ hơn cảnh tượng và tiêu dùng tay che mặt họ lại. Trong các ngày sau đấy, họ bị ốm tới run rẩy toàn thân, đau đầu và chân".

các học fake thời bấy giờ cộng những người chứng kiến trận đấu rồi đổ bệnh sau ấy đều không thể nào lý giải được sự kiện ngày 8/4/1665 đó. Cho tới hiện tại, thắc mắc về sự kiện lạ thường xảy ra trên không cùng việc ngư dân mắc bệnh sau khi chứng kiến nó vẫn là nghi vấn còn bỏ ngỏ.

Vào tháng 6.2015, hai chuyên gia nghiên cứu về UFO và các hiện tượng dị kì của Mỹ là Chris Aubeck và Martin Shough, đã mô tả chi tiết cuộc dò xét của họ về sự kiện cách đây đúng 350 năm trên tin báo EdgeScience.

các lý giải khoa học

Aubeck và Shough đã có những nhìn nhận khác nhau về hiện tượng này:

Theo họ, rất với thể các ngư dân thời đó gặp ảo giác với tên ảo thị phức tạp (Fata Morgana). Ảo giác này là một chiếc ảo tượng xuất hiện ngay phía trên phố chân mây khi sở hữu sự pha trộn của những lớp nhiệt hiện diện trong không khí.

ảo tượng này thay đổi thường xuyên và thỉnh thoảng nó sở hữu thể trông giống như sở hữu những con phi cơ trên bầu trời ngay phía trên phố chân trời.

Một ảo thị phức tạp (Fata Morgana) ở Santa Cruz, California (Mỹ)
1 ảo thị phức tạp (Fata Morgana) ở Santa Cruz, California (Mỹ), đường bờ biển được nhìn từ Moss Landing vào tháng 7/2007. (Ảnh: Brocken Inaglory/Wikimedia Commons).

ngoài ra, sự kiện năm 1665 được trình bày là xảy ra cao hơn trên bầu trời so có nơi ảo thị phức tạp (Fata Morgana) xuất hiện.

ảo ảnh cũng không giảng giải được về các dòng đĩa hay mũ hình đĩa, được người ta đề cập lại rằng vẫn còn xuất hiện cho tới buổi chiều, còn ảo thị phức tạp (Fata Morgana) thì không ổn định được trong thời gian lâu.

Đàn chim

“Trận chiến” dường như đã khởi đầu có sự xuất hiện của 1 đàn chim. Aubeck và Shough tóm tắt:

“Một đàn chim to xuất hiện trên bầu trời. Sau lúc di chuyển nhất loạt chỉ mất khoảng ngắn chúng hình thành hình dáng “giống như một hành lang dài trong 1 căn nhà”. hình trạng này phát triển thành 1 tàu chiến giả dụ nhìn trong khoảng phía Bắc, tiếp theo là vô thiên lủng tàu khác.

Sau đó, 1 hàng ngũ những tàu to khác đến từ phương Nam, về hướng Đông Bắc. Lửa và khói xuất hiện khi 2 tàu chính này lượn vào nhau, gây sợ hãi cho ngư gia phía bên dưới".

Hình ảnh đàn chim sáo đá lớn mùa di cư.
Hình ảnh đàn chim sáo đá to mùa di cư. (Ảnh: Walter Baxter/Wikimedia Commons).

Theo hai chuyên gia, đàn chim sáo đá này đôi khi có thể thống nhất mang nhau thành 1 khối rất đáng sửng sốt khi mà chúng chuyển động.

Và rất với thể, việc chưa từng chứng kiến sự kiện nào lạ lùng như thế đã làm cho các ngư dân bất thần, choáng váng.

trợ thì kết

Theo những ban bố sở hữu tính khoa học của 2 chuyên gia người Mỹ trên tạp chí EdgeScience, sự kiện lạ lùng xảy ra cách đây 350 năm được cho là có can hệ đến UFO này vẫn còn đựng phổ quát điểm bí mật.

tốt ấy chỉ là hiện tượng bất chợt hay ảo giác mà người ngư dân gặp phải? Hay đúng là đã mang cuộc đấu trên ko của những con tàu lớn để rồi sau ấy xuất hiện một vật thể bay lạ mà cho tới hiện nay các nhà công nghệ vẫn còn "đau đầu"?

những sự kiện liên quan đến UFO và người ngoài hành tinh vẫn đang là chú ý to nhất của giới công nghệ hiện giờ.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét