Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Trồng đủ 1000 tỷ cây xanh, chúng ta sẽ ngăn được biến đổi khí hậu

Năm 2018, 1 Thống kê của Hội đồng Liên Chính phủ về Biến đổi khí hậu nêu rõ: nếu cả thế giới muốn kiềm chế hiện tượng hot lên thế giới, chúng ta sẽ phải trồng thêm chí ít 1 tỷ hecta rừng. Đấy là 1 diện tích bằng mang nước Mỹ mà bạn trông thấy trên bản đồ.

Nghe có vẻ là một nhiệm vụ bất khả thi? Nhưng không, một Thống kê mới ban bố trên báo chí Science cho thấy tiêu chí đó hoàn toàn mang thể đạt được. Ko kể đến diện tích đất nông nghiệp, thị thành và lượng rừng hiện nay, địa cầu vẫn còn mang thể quy hoạch thêm 0,9 tỷ hecta rừng.

Diện tích này cho phép chúng ta trồng 1-1,5 nghìn tỷ cây. Lượng cây này mang thể lưu trữ tới 205 giga tấn carbon, khoảng hai phần ba lượng carbon mà con người đã thải vào bầu khí quyển từ các năm 1800 đến nay.

"Trồng rừng là giải pháp thuần tuý nhất để đối phó mang biến đổi khí hậu. Và đó cũng là giải pháp hiệu quả nhất", tác kém chất lượng nghiên cứu Thomas Crowther, nhà sinh thái học đến trong khoảng Viện kỹ thuật Liên bang Thụy Sĩ cho biết.

Trồng rừng là giải pháp đơn giản nhất để đối phó với biến đổi khí hậu.
Trồng rừng là giải pháp đơn thuần nhất để đối phó với biến đổi khí hậu.

địa cầu vẫn còn chỗ cho một ngàn tỷ cây xanh, ví như trồng đủ chúng ta sẽ ngăn được biến đổi khí hậu

"Rừng là một trong những đồng minh bỗng nhiên lớn nhất của chúng ta trong trận đấu chống lại biến đổi khí hậu", Laura Duncanson, một nhà nghiên cứu dự trữ carbon đang làm cho việc cho Đại học Maryland và NASA cho biết.

Báo cáo đặc thù của Ủy ban Liên Chính phủ về Biến đổi khí hậu (IPCC) cho rằng nếu sở hữu thể trồng thêm 1 tỷ hecta rừng, chúng ta sẽ ngăn được nhiệt độ thế giới nâng cao thêm 1,5 độ C vào năm 2050.

Crowther và Jean-Francois Bastin, một nhà sinh thái học khác đến trong khoảng Đại học ETH-Zurich, Thụy Sĩ đã quyết định Đánh giá liệu tiêu chí này với khả thi hay không. Họ đã phân tách khoảng 80.000 bức ảnh vệ tinh để xác định những khu vực trên trái đất có khả năng hỗ trợ cho sự lớn mạnh của những mẫu rừng khác nhau.

Sau đó, họ trừ đi các khu rừng hiện nay, khu vực nông nghiệp và khu vực đô thị để xác định diện tích đất trống còn lại. Kết quả, chúng ta đang mang một quỹ đất lên đến 3,5 triệu dặm vuông, tương đương 9 triệu km vuông để trồng thêm rừng.

Nó cho phép 1-1,5 ngàn tỷ cây sở hữu thể vững mạnh đến khi trưởng thành. Đấy là 1 Báo cáo đáng nói so với 3 ngàn tỷ cây hiện vẫn còn trên trái đất. Hơn 1 nửa diện tích đất trống này nằm ở 6 quốc gia: Nga, Mỹ, Canada, Úc, Brazil và Trung Quốc.

Kết quả chỉ ra mục tiêu hồi phục rừng của IPCC cứng cáp "khả thi trong điều kiện khí hậu hiện giờ", những tác fake viết trong bài báo. Thế nhưng, chúng ta phải hành động nhanh chóng, bởi tốc độ biến đổi khí hậu vẫn chưa có tín hiệu ngừng lại.

trái đất vẫn ở trong 1 quỹ đạo ấm lên. Nếu như ko tiến hành trồng thêm rừng ngay tại thời điểm này, quỹ đất dành cho cây xanh sẽ giảm mất 223 triệu hecta, tương đương sắp một phần tư vào năm 2050.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét