Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Với thứ gì đấy bí hiểm đang... Huýt sáo dưới biển Caribbean mà khoa học đang đau đầu Tìm hiểu

bản chất của các nhà khoa học là đi tìm lời giải cho những trở ngại bí hiểm còn đó trên đời này. Mà đại dương sâu thẳm lại là một toàn cầu bí mật bậc nhất bây giờ.

mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra một hiện tượng bí hiểm nữa tại hải phận Caribbean - nơi vốn nổi danh là địa bàn hoạt động của cướp biển trong những thế kỷ trước. Đấy là một âm thanh có tần số rất rẻ, thua xa ngưỡng nghe của con người. Vấn đề là những nhà công nghệ tin rằng âm thanh ấy xuất hành từ 1 thứ gì ấy đồ sộ, biết di động, tới mức tạo ra các đợt sóng mạnh trong trường quyến rũ của trái đất.

Các nhà khoa học phát hiện âm thanh như tiếng huýt sáo dưới đáy biển Caribean.
các nhà công nghệ phát hiện âm thanh như tiếng huýt sáo dưới đáy biển Caribean.

Phát hiện này do các chuyên gia trong khoảng ĐH Liverpool (Anh Quốc) tậu ra, khi nhóm nghiên cứu đang thực hiện chuyến dò hỏi tại biển Caribbean thuộc Đại Tây Dương. Mục đích ban sơ chỉ là xem xét hoạt động của những mẫu biển trong khu vực - những dòng biển sở hữu khá ấm đến vùng Tây Âu. Nhưng trong giai đoạn nghiên cứu, họ phát hiện ra âm thanh được miêu tả như "tiếng huýt sáo", do 1 thứ gì đấy sở hữu kích cỡ to phát ra dưới đáy biển.

Quái vật khổng lồ chăng?
Quái vật đồ sộ chăng?

hiện nay, vẫn chưa rõ âm thanh này là do sinh vật sống, hay do giai đoạn tự dưng tạo ra. 1 Số ý kiến lại cho rằng với thể ấy là một con quái vật khổng lồ đã còn đó trong khoảng thời tiền sử. Không những thế sau lúc Tìm hiểu mực nước biển, áp suất và tần suất những đợt sóng âm gây ra trong giai đoạn 1958 - 2013, khả năng âm thanh được tạo thành từ sinh vật sống bản chất là rất thấp.

Thay vào đấy, thủ phạm thực thụ với thể là chính sóng biển. Đôi khi, những con sóng lớn trong khu vực đánh về phía Tây mang thể đã ảnh hưởng tới đáy biển. Quá trình này làm sự hiện diện của sóng mờ dần ở bờ Tây, trong khi rõ hơn ở bờ Đông. Qua thời gian, các đợt sóng chậm rãi tàng trữ, khuếch đại, tạo ra âm thanh to nhưng ở tần số rẻ.

Việc 1 lượng to nước chuyển động tương hỗ liên tục cũng gây tác động đến từ trường trong khu vực, và kỹ thuật có thể Nhìn vào được trên vệ tinh.

"Chúng ta mang thể so sánh hoạt động các dòng biển tại Caribbean có âm huýt sáo. Khi huýt, luồng không khí xuyên qua mồm sẽ trở nên bất ổn, kích thích sóng âm cùng hưởng cho phù hợp sở hữu khoang miệng. Và vì khoang mồm mở ra, âm thanh tàng trữ mới đạt đến mức bạn sở hữu thể nghe được" - trích lời Chris Hughes, giáo sư kỹ thuật đại dương tại ĐH Liverpool.

dù vậy, đây vẫn chỉ là nhái thuyết và chưa mang kết luận chính thức. Chỉ cần khoảng chờ đợi kết luận, những fan truyện viễn tưởng vẫn mặc sức để trí mường tưởng bay xa về 1 sinh vật khổng lồ nào ấy dưới đáy đại dương.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét