Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Đại học Harvard: Hàng triệu người đang tốn công uống thuốc aspirin để phòng bệnh tim

các người nào với suy nghĩ rằng, uống thuốc aspirin sẽ dự phòng bệnh tim mạch hay đột quỵ sẽ phải suy nghĩ lại khi công bố cách đây không lâu tiết lộ, aspirin hầu như chơi có tác dụng chống bệnh tim mạch với người khỏe mạnh, chưa nhắc tới hàng loạt các tác dụng phụ nghiêm trọng khác.

Theo một nghiên cứu mới đây của các nhà kỹ thuật thuộc Đại học Harvard, hàng triệu người trên thế giới đang uống aspirin để ngăn bệnh tim mạch mang thể phải suy nghĩ lại về việc uống mẫu thuốc này.

đa số những chưng sỹ tim mạch đều khuyên dùng aspirin liều rẻ cho bệnh nhân bị mắc hoặc chẩn đoán mắc bệnh tim mạch và với nguy cơ cao bị đột quỵ. Tuy nhiên có các người khỏe mạnh, lời khuyên ấy hoàn toàn không mang tác dụng. Dù rằng vậy, đang với hàng triệu người khỏe mạnh trên toàn cầu, đặc trưng là người lớn tuổi đang uống aspirin hàng ngày vì họ tin rằng thuốc mang thể làm cho giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

nghĩ suy sai trái đấy nay đã được giới y khoa chỉ ra nhưng sở hữu vẻ như số lượng người biết thông tin này với vẻ ko phổ thông.

Đối với những người khỏe mạnh, thuốc aspirin không có tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch.
Đối với những người khỏe mạnh, thuốc aspirin không với tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch.

Nghiên cứu của các nhà công nghệ sử dụng dữ liệu điều tra trong vài năm trở lại đây để sở hữu được 1 bức tranh đại quát việc dùng aspirin của mọi người. Kết quả cho thấy đang với 1 lượng to người uống aspirin mặc dầu nó không mang lại lợi ích rõ ràng nào về mặt sức khỏe.

Theo Con số Annals of Internal Medicine, ước lượng sở hữu khoảng 10 triệu người trên 70 tuổi không mang tiền sử bệnh tim vẫn đang dùng aspirin hàng ngày như một biện pháp phòng ngừa. Cũng theo 1 nghiên cứu mới trong khoảng trọng điểm y tế Harvard và Beth Israel Deaconess, sở hữu khoảng 29 triệu người từ 40 tuổi trở lên tiêu dùng aspirin mỗi ngày dù rằng không có bệnh tim mạch trong năm 2017. Đặc thù có khoảng 6,6 triệu người đã uống mà ko theo lời khuyên của các bác bỏ sỹ.

Sự lầm lẫn là điều không thể tránh khỏi vì chưa mang 1 nghiên cứu chuyên sâu về tác dụng của aspirin sở hữu sức khỏe tim mạch. Trong rộng rãi năm qua, các bác bỏ sỹ thường khuyên những bệnh nhân to tuổi nên uống aspirin ngay cả bất chợt mắc bệnh tim. Trước đó, những chưng sỹ cho rằng, đặc tính khiến loãng máu của aspirin với thể khiến cho giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. Nhưng sau ấy vào năm ngoái, ba nghiên cứu mới đã thách thức những quan niệm sai lầm này.

Loạt nghiên cứu kéo dài đã tiến hành thí nghiệm aspirin ở các người mang nguy cơ đau tim rẻ và làng nhàng. Trong ấy, kết quả nghiên cứu chỉ tậu một vài ích lợi ko đáng nhắc, đặc trưng là có người to tuổi. Không những thế tác dụng phụ của việc uống aspirin lại dễ nhận thấy, đấy là trạng thái chảy máu tuyến đường tiêu hóa và các tác dụng phụ khác.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ trước đấy đã rút lại những khuyến nghị về việc dùng aspirin hàng ngày diễn ra từ đầu năm 2019. tuy nhiên hiệp hội này cũng lưu ý, các người trên 70 tuổi ko mắc bệnh tim nên tránh sử dụng aspirin hàng ngày. Thông tin cũng chỉ ra, người từ 40-70 tuổi mang thể uống aspirin hàng ngày nhưng phải theo hướng dẫn của chưng sỹ.

Lời khuyên dành cho các người có tiền sử bệnh tim hoặc đột quỵ trước đấy vẫn "nên" uống aspirin theo chỉ dẫn của bác sỹ. Bên cạnh đó với các người "không mắc bệnh tim", họ ko nên uống cái thuốc này chỉ để đề phòng bệnh tim.

ngày nay, các rủi ro và lợi ích của việc uống aspirin tự nhiên mắc bệnh tim đã được san sớt đa dạng. Do đó mỗi người cần chủ động hơn trong việc Tìm hiểu thông tin và tránh dùng thuốc sai mục đích.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét