Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Bí hiểm những chiếc chum đá ngàn năm chứa hài cốt người chết ở Lào

Hơn 100 loại chum đá khổng lồ 1.000 năm tuổi bí hiểm đựng nhiều xác chết đã được phát hiện trên 15 địa điểm ở Lào.

mặc dầu những nhà nghiên cứu tin rằng những chiếc chum đá sở hữu thể đã từng được dùng để chôn cất người chết, nhưng không người nào biết cứng cáp mục đích ban đầu của nó để khiến cho gì hoặc bất cứ điều gì về những người đã từng đưa những loại chum đá đến đó.

Những chiếc chum đá cổ nghìn năm mới được phát hiện ở Lào.
các dòng chum đá cổ nghìn năm mới được phát hiện ở Lào.

"Chúng trước đây chỉ được biết tới bởi những thợ săn hổ và ngày nay chúng tôi đã khám phá lại chúng. Hi vẳng sẽ vun đắp 1 bức tranh rõ ràng về văn hóa thượng cổ ở Lào và bí quyết các dòng chum đá sử dụng để mai táng", tấn sĩ Nicholas Skopal đề cập.

"Nhưng tại sao những địa điểm này được chọn khiến cho nơi an nghỉ rút cuộc cho các mẫu chum đá vẫn còn là một bí mật. Trên hết, chúng tôi ko sở hữu bằng chứng về sự chiếm đóng trong khu vực này", nhà khảo cổ học Dougald O'Reilly đề cập thêm.

các nhà nghiên cứu thuộc Đại học đất nước Australia đã khai quật tổng cộng 137 chum đá, cộng có những mẫu đĩa được chạm khắc phức tạp đặt quanh đó chúng được cho là đã được tiêu dùng khiến cho dấu chôn cất. Nhưng 1 số trong những đĩa này đã được đặt lên mặt mở ra thêm nhiều bí hiểm.

Cũng được tậu thấy kế bên các loại chum đá là những đồ tạo tác thời đồ sắt như gốm trang trí, hạt thủy tinh, dụng cụ bằng sắt và các phương tiện khác được sử dụng để khiến áo xống.

"Thật kỳ lạ, chúng tôi cũng sắm thấy rộng rãi dòng chum thu nhỏ, trông giống như dòng chum đồ sộ nhưng được khiến cho bằng đất sét", O'Reilly nói.

các nhà khảo cổ lưu ý rằng khám phá này sở hữu thể dẫn tới 1 sự hiểu biết lớn hơn về các gì họ tin là các cái chum được chôn cất.

"Chúng tôi đã từng nhìn thấy những mẫu chum khổng lồ tương tự ở Assam ở Ấn Độ và ở Sulawesi ở Indonesia, vì vậy chúng tôi muốn điều tra các mối địa chỉ mang thể mang trong thời tiền sử giữa những khu vực khác nhau này”, những nhà nghiên cứu khác đề cập.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét