Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

Đã nấu các món này thì hãy ăn triệt để chứ đừng để lại qua đêm kẻo tai hại sức khoẻ

Chúng ta thường có thói quen cất đồ ăn thừa để lại qua đêm. Thế nhưng, có những món hiện tượng đã chế biến mà để quá lâu hay để qua đêm sẽ sinh ra có nhiều chất dẫn đến hại cho thân thể.

Trứng lòng đào

Trứng lòng đào

Phần lớn người thường thích ăn trứng lòng đào hơn là nấu chín kỹ tại hương vị của nó hấp dẫn hơn, dễ ăn hơn. Thế nhưng, bạn có nhận thấy, trứng nấu chín kỹ đã không để được lâu, trứng lòng đào lại càng nhanh hỏng hơn. Việc để trứng lòng đào qua đêm rồi mới ăn sẽ gây ra chứng đầy hơi, đau bụng, tiêu chảy, rối loạn tiêu hoá... An toàn nhất, các bạn nên ăn ngay sau khi chế biến, tránh làm quá rất nhiều để bị thừa lại.

Hải sản

Hải sản

Hải sản nấu chín cũng là thực phẩm không nên để qua đêm tại như vậy sẽ mất đi rất nhiều lượng dinh dưỡng có trong chúng. Không những thế, protein trong những món này còn có khả năng bị phân huỷ, trường hợp ăn vào sẽ không tốt cho sức khoẻ chút nào, đặc biệt những món chế biến theo phương pháp hấp và nướng. Do đó, đừng bởi tiếc rẻ đồ ăn mà gây hại cho sức khoẻ.

Rau xanh

Rau xanh

Rau, nhất là những loại rau màu xanh rất tốt với thân thể do lượng chất xơ và vitamin dồi dào. Tuy nhiên, hiện tượng sau khi chế biến mà lại để quá lâu mới ăn thì không tốt cho sức khoẻ chút nào. Lý do là bởi lượng nitrat trong rau có thể bị chuyển hoá thành các chất tạo nên hại, tích tụ trong thân thể và gây ra bệnh lý. Với những món rau, tốt nhất bạn nên ăn chúng trong vòng 2 - 3 giờ sau khi nấu.

Đậu phụ

Đậu phụ

Đậu phụ chứa một hàm lượng nước cao, cùng với đó thì protein và các dưỡng chất khác cũng rất phong phú nên nếu bạn để qua đêm thì phổ biến món ăn đó sẽ trở thành nơi nuôi dưỡng những vi khuẩn, vi sinh vật tạo nên bệnh lý. Chính đặc biệt vi khuẩn clostridium botulium - một loại vi khuẩn có chất độc mạnh gấp rất nhiều lần chất độc xyanua kali.

Nấm

Nấm

Các loại nấm không chỉ chế biến được đa số món ăn ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có loại cho sức khoẻ. Nhưng, tình trạng bạn nấu chín chúng rồi để quá lâu mới ăn, đặc biệt để qua đêm thì không các dinh dưỡng mất dứt điểm mà còn có thể dẫn đến hậu quả xấu tới hệ tiêu hoá. Với các món từ nấm, bạn không nên để quá 12 tiếng tại khi đó sẽ không còn tốt cho sức khoẻ nữa.

Trà xanh, những món từ trà xanh

Trà xanh, các món từ trà xanh

Các món từ trà xanh khá dễ bị nhiễm khuẩn khi để quá lâu. Rất nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, các dưỡng chất có lợi trong trà xanh rất dễ mất đi khi bạn để qua đêm. Tốt nhất, bạn nên bỏ đi hiện tượng đã trót để qua đêm để tránh gây hại sức khoẻ.

*Lưu ý: Khi chế biến đồ ăn, bạn nên ước lượng vừa đủ, tránh nấu quá phần lớn, sẽ gây ra lãng phí hoặc tạo nên hại sức khoẻ tình trạng để quá lâu hay đun đi đun lại rất nhiều lần.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét