Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

Bí ẩn hệ thống hầm vàng hàng trăm tỉ đô của viên tướng Nhật Bản

Tướng Yamashita được giao nhiệm vụ tổ chức kế hoạch đào hầm ngầm và tìm những hang động để giấu toàn bộ số vàng bạc châu báu cướp bóc được từ các nước châu Á, tập kết tại Philippines.

Kho vàng của người Aztec hay Inca thì đã quá nổi tiếng rồi, thế nhưng còn kho vàng được cho là trị giá hàng tỉ USD của viên tướng Yamashita thì có thể khá nhiều người còn chưa nghe tới.

Tướng phát xít Nhật Yamashita (trái) bị áp giải khỏi tòa sau khi lĩnh án treo cổ vào ngày 31/12/1945.
Tướng phát xít Nhật Yamashita (trái) bị áp giải khỏi tòa sau khi lĩnh án treo cổ vào ngày 31/12/1945.

Có một thực tế rõ ràng là quân đội Nhật Bản đã từng cướp bóc nhiều tại những quốc gia thuộc địa ở châu Á trong các năm trước và trong Thế chiến thứ hai. Có thông tin biết họ thành lập cả một đội đặc nhiệm chuyên cướp bóc.

Việc chở những hàng hóa cướp bóc vượt biển trở về Nhật Bản đòi hỏi các nỗ lực vô cùng lớn, đặc biệt là trong những năm chiến tranh với quân Đồng minh. Philippines được chọn làm nơi tập kết các kho báu cướp được trước khi được chất lên tàu trong hành trình vượt biển về Nhật Bản.

tuy nhiên, những lực lượng Mỹ đã trở thành mối đe dọa nghiêm trọng khi họ bắt đầu đánh chìm một loạt tàu Nhật ngoài biển khơi. Hoàng gia Nhật đã quyết định buộc phải giấu kho báu còn lại ở Philippines, và đó là nơi viên tướng Yamashita được cử đến.

Tướng Yamashita ra hàng quân đội Mỹ tại Philippines.
Tướng Yamashita ra hàng quân đội Mỹ tại Philippines.

Yamashita được giao nhiệm vụ tổ chức và thực hiện những kế hoạch đào hầm ngầm và tìm các hang động để giấu toàn bộ số vàng bạc châu báu. Lính Nhật và các tù binh chiến tranh cũng như nhân công bản địa được huy động đào hầm và chuyển kho báu xuống các hang động. Trong hệ thống cất giấu kho báu này có một con đường hầm vô cùng lớn ở thung lũng Cagayan, Philippines. Được dán nhãn con đường hầm số 8, đây là một trong 175 đường hầm được đào trên khắp những hòn đảo Philippine bị quân đội Nhật chiếm đóng. Những đường hầm đó được cho là chứa những kho báu lên đến hàng trăm tỉ USD gồm vàng, châu ngọc và các pho tượng vô giá.

Đích thân Hoàng tử Takeda của Hoàng gia Nhật đã giúp cố vấn và xây dựng các đường hầm để cất giấu kho báu. Họ gọi chiến dịch này là “Hoa Lily Vàng”, theo một bài thơ của Nhật hoàng Hirohito.

Có một câu chuyện đồn đại rằng, vào một đêm đầu tháng 6/1945, khi cuộc chiến giữa Nhật với Mỹ đã đi vào giai đoạn cuối, Hoàng tử Takeda dẫn toàn bộ 175 người của ông xuống boongke trong đường hầm số 8 để ăn mừng thắng lợi mới nhất. Sau vài tiếng uống rượu và hát hò, Takeda và Yamashita lặng lẽ rời đi.

Hoàng tử Nhật Bản Takeda.
Hoàng tử Nhật Bản Takeda.

Cửa hầm sau đó được gài thuốc nổ đánh sập và bít kín. Các người bên trong, gồm cả phụ thuộc tùng và lao động nô lệ, bị bỏ lại đến chết. Takeda quay trở lại Nhật trên một chiếc tàu ngầm, còn Yamashita dẫn đội quân của mình lên phía bắc Philippines chiến đấu với quân Mỹ trước khi đầu hàng vào ngày 2/9/1945.

nhiều giả thuyết về những điều đã xảy ra với số vàng của Yamashita qua khá nhiều năm tháng.

Một giả thuyết cho rằng, cựu độc tài Philippines Ferdinand Marcos đã tìm ra kho báu và giữ nó làm của riêng. Ông ta đã tiến hành kiểm soát rất chặt chẽ hoạt động tìm kiếm và khai quật kho báu trong những chuyến đi của mình. Một trong những chuyến đi như vậy được dẫn đầu bởi Rogelio Roxas.

Năm 1971 phổ biến Roxas tuyên bố đã xuất hiện kho vàng lớn trong một hang động. Ông đã đệ đơn kiện Marcos và vợ ra tòa án với cáo buộc rằng, chỉ có Marcos cho rằng nhận biết của ông. Roxas hiểu mình đã bị bắt giữ, đánh đập, còn số vàng thì bị người của Marcos tịch thu. Tòa án ở bang Hawaii, nơi Roxas đệ đơn kiện, cuối cùng đã ra phán quyết ủng hộ Roxas, tuyên bố rằng có đủ bằng chứng cho nhận thấy ông đã thực sự phát hiện số vàng bị tước đoạt và tuyên Marcos phải đền bù 6 triệu USD.

Rogelio Roxas chụp hình với một tượng Phật bằng vàng mà ông cho là tìm được trong hang động.
Rogelio Roxas chụp hình với một tượng Phật bằng vàng mà ông cho là tìm được trong hang động.

các nhà nghiên cứu và sử gia khác thì thấy Mỹ đã được tiết lộ vị trí của hầu như những kho báu để đổi lại việc không truy tố những thành viên Hoàng gia Nhật tại tội ác chiến tranh.

hơn thế nữa còn thường mọc câu chuyện mơ hồ về việc một đại úy trẻ của Cục Tình báo chiến lược Mỹ (OSS) là Edward Lansdale và một bác sĩ về tra tấn người Mỹ gốc Philippines đã khai thác người lái xe của tướng Yamashita và lần tới được 12 kho báu tại phía bắc Manilla. Các gì họ tìm nhận thấy bên trong thực sự tạo nên choáng váng. Từng hàng từng hàng những thanh vàng xếp cao hơn đầu người; hàng tấn bạch kim và những bình sứ chứa đầu châu báu, kim cương... Trong 2 năm sau đó, người Mỹ được cho là đã đưa những kho báu ra khỏi những hầm ngầm ở Philippines và bí mật gửi ở trên 170 ngân hàng trên khắp thế giới.

Căn phòng chất đầy vàng được cho là được quân đội Mỹ tìm ra tại Philippines dù chưa được kiểm chứng.
Căn phòng chất đầy vàng được cho là được quân đội Mỹ tìm ra ở Philippines dù chưa được kiểm chứng.

tuy nhiên, ngay cả khi thường mọc những bằng chứng của Roxas, câu chuyện về nhận thấy của quân đội Mỹ, vẫn đa số cho rằng về sự tồn ở của kho báu Yamashita, hoặc quy mô của nó. Những người này tranh cãi rằng, hiện tượng một số lượng vàng khá lớn như vậy được cất giấu, sẽ nhiều hơn nữa các câu chuyện về việc nhận thấy ra nó. Nhưng trên thực tế lại hầu hết không có bằng chứng bất cứ số vàng nào được tìm nhận thấy ngoài những tuyên bố đầy mâu thuẫn của những tay săn vàng hay những người bản địa Philippines.

vậy nên kho báu của Yamashita ngày càng mang màu sắc huyền thoại, giống như thành phố vàng đã mất El Dorado của người Inca hay Hầm mức giá Đảo Sồi, địa điểm chôn vùi kho báu của thuyền trưởng Kidd.

Mặc dù vậy vẫn đa số tay săn kho báu dành cả đời để truy tìm kho vàng Yamashita với hy vọng chỉ cần phát hiện một phần nhỏ của kho báu đã ẩn giấu quá lâu.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét