Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

Món ăn thần kỳ ngăn chặn ung thư, khá cao huyết áp

Những nhà khoa học Mỹ vừa tìm ra biện pháp đơn giản nhất thế giới để bạn khỏe mạnh ngay cả khi đã về già, đẩy lùi các nhóm bệnh ung thư, tim mạch, mất trí: ăn cá dầu.

Nghiên cứu vừa công bố của Trường Khoa học và cơ bản sách dinh dưỡng, thuộc Đại học Tufts (Boston- Mỹ) cho biết các người có mức axit béo không bão hòa omega-3 (n3-PUFA) trong máu cao sẽ có thời cơ tận hưởng một sự "lão hóa khỏe mạnh".

Các loại cá dầu rất giàu EPA và DPA
Các loại cá dầu rất giàu EPA và DPA, là 2 dạng omega-3 có tác dụng đẩy lùi các căn bệnh ung thư, tim mạch, mất trí nhớ... Rất tốt - (ảnh minh họa từ internet).

Bạn rồi sẽ già đi, đó là quy luật tự nhiên tuy nhiên với nhóm người khá nhiều omega 3, họ có thể tận hưởng tuổi già ít nhóm bệnh tật, do chất này đẩy lùi bệnh lý tật cực kỳ hiệu quả, nhất là bệnh lý ung thư, tương đối cao huyết áp và các căn bệnh tim mạch khác, mất trí nhớ…

Nhóm nghiên cứu đã thực hiện cuộc khảo sát quy mô khá lớn trong suốt 23 năm: 2.622 tình nguyện viên đã được theo dõi chặt chẽ về sức khỏe, chế độ ăn, lối sống từ năm 1992 đến năm 2015. Họ được đánh giá là có tuổi già khỏe mạnh khi không bị hành hạ do những bệnh mãn tính, những thắc mắc rối loạn chức năng, rối loạn tâm lý – tâm thần.

Nồng độ n3-PUFA được đo lường chi tiết ở cả 4 dạng thức của nó là axit eicosapentaenoic (EPA), axit docosahexaenoic (DHA), axit docosapentaenoic (DPA) và axit alpha linolenic (ALA).

Kết quả cho cho rằng các người nạp phần lớn EPA giảm được 24% thể phải trải qua tuổi già trong nhóm bệnh tật. Người tiêu thụ đa số DPA giúp giảm 18-21% thể, trong khi DHA và ALA dường như không có biến chứng cụ thể nào.

Lời khuyên là bạn hãy cố gắng bổ sung axit béo omega-3 dưới dạng EPA và DPA qua bữa ăn hàng ngày. Omega-3 có thể tìm biết trong có nhiều loại động thực vật, thế nhưng mỗi dạng omega-3 chứa rất nhiều trong một vài nhóm thực phẩm riêng biệt. EPA, DHA và DPA khá nhiều trong các loại hải sản, nhất là là loại cá dầu như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi, cá trích…; còn ALA điển hình có trong các loại hạt và rau màu xanh đậm.

Tin tức khác:

Dịch vụ giặt nệm tại nhà uy tín

Những mẫu sofa đẹp khiến nhà bạn đẹp lung linh trong năm 2019

Các lưu ý khi đặt sofa nỉ đúng chuẩn mọi thiết kế hiện nay

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét