Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2018

Các biểu hiện đầu tiên của bệnh ung thư cổ tử cung

Nếu bị ung thư cổ tử cung, nữ giới có thể có các dấu hiệu khác thường như đau khu vực chậu, chảy máu âm đạo bất thường...

Ung thư cổ tử cung là gì?

Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh ung thư cơ bản nhất ở con gái trên thế giới. Thế nhưng, bạn có thể làm giảm thể ung thư cổ tử cung trường hợp làm xét nghiệm Pap thường xuyên. Bạn có thể điều trị khỏi ung thư cổ tử cung có thể hiện tượng xuất hiện nhóm bệnh sớm. Bây giờ, có đa số biện pháp khác nhau để làm giảm thể mắc bệnh ung thư cổ tử cung, đây là lý do số lượng hiện tượng ung thư cổ tử cung đang giảm dần trên thế giới.

Ung thư cổ tử cung vì những tế bào tại cổ tử cung (phần dưới của tử cung) bắt đầu tiến triển vượt quá mức kiểm soát của cá thể người gây. Các tế bào mới này phát triển quá nhanh chóng và tạo ra khối u trong cổ tử cung.

Điều đáng sợ đặc biệt căn bệnh ung thư cổ tử cung có thể không có biểu hiện nào rõ ràng tại giai đoạn đầu. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, ước tính có khoảng 12.340 hiện tượng ung thư cổ tử cung tại Mỹ mỗi năm. Đáng buồn thay, khoảng 4.000 phái đẹp chết tại bệnh lý này tại không kịp thời nhận biết các triệu chứng bệnh tại giai đoạn đầu và trị bệnh kịp thời.

Chị em ở mọi lứa tuổi đều có thể bị ung thư cổ tử cung một khi họ bắt đầu có quan hệ tình dục. Và u nhú ở người (HPV) là nguyên do chủ yếu nhất khiến các tế bào ung thư ác tính bắt đầu phát triển trong những mô của cổ tử cung. Ung thư cổ tử cung là loại ung thư chủ yếu thứ hai trên thế giới mà nữ thường gặp. Mặc dù căn bệnh có khả năng dẫn đến tử vong cho nữ thế nhưng cũng lại là bệnh lý có khả năng ngăn ngừa và trị bệnh khỏi tình trạng được nhận thấy sớm, kịp thời.

Xét nghiệm pap smear (xét nghiệm tế bào cổ tử cung) là cách an toàn nhất để xác định bạn có nguy cơ mắc bệnh ung thư này hay không. Hơn thế nữa, trường hợp nhận thấy các dấu hiệu như dưới đây thì nữ cũng cần dứt điểm sức chú ý do đó có khả năng là biểu hiện cảnh báo sớm của bệnh ung thư cổ tử cung.

Dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung

1. Đau lưng

Vùng chậu hoặc đau lưng, nhất là là tại vùng lưng dưới cũng có thể là triệu chứng cảnh báo ung thư cổ tử cung. Bạn càng phải cảnh giác hơn hiện tượng hiểu cơn đau lan xuống chân và bên cạnh đó gây ra sưng (phù) tại chân.

Ung thư cổ tử cung thường gây đau lưng, đau bụng dưới...
Ung thư cổ tử cung thường tạo nên đau lưng, đau bụng dưới...

2. Đau khu vực chậu

Đa số phụ nữ phải chịu chứng chuột rút trong chu kì kinh nguyệt hàng tháng của mình. Tuy nhiên, chị em cần tận gốc sức chú ý tình trạng biết đau nhức ở quanh khu vực chậu hoặc bị chuột rút ở những ngày không có kinh nguyệt. Tại bởi đó có khả năng là các biểu hiện của bệnh ung thư cổ tử cung.

3. Chảy máu bất thường

Một trong các dấu hiệu cảnh báo phổ biến nhất của ung thư cổ tử cung là chảy máu âm đạo bất thường (chảy máu âm đạo tại các ngày không phải chu kì kinh nguyệt). Tuy nhiên, cấp độ chảy máu có khả năng khác nhau với mỗi người con gái, có người chảy máu số đông tuy nhiên cũng có người chảy máu ít. Điểm chung là tất cả đều không rõ nguyên do do đâu chảy máu. Nếu bạn cũng bị chảy máu âm đạo bất thường như vậy thì hãy cảnh giác và đi khám để thấy có phải bởi ung thư cổ tử cung gây nên hay không.

4. Bất thường trong tiểu tiện

Bất kỳ sự thay đổi trong thói quen tiểu tiện, chẳng hạn như rò rỉ nước tiểu khi hắt hơi hoặc vận động mạnh sẽ, có máu trong nước tiểu, đau khi đi tiểu... Đều có thể là biểu hiện của bệnh lý ung thư cổ tử cung. Trong hiện tượng này, trường hợp đúng tại ung thư cổ tử cung gây thì chứng tỏ những tế bào ung thư đã lan tới các bộ phận khác trong cơ thể.

5. Dịch âm đạo bất thường

Dịch âm đạo tình trạng có màu trong hoặc hơi trắng, không có mùi hôi và thường thường mọc trong những ngày rụng trứng giữa chu kì kinh nguyệt. Trong trường hợp dịch âm đạo tăng bất thường, màu sắc lạ (có màu vàng, xanh như mủ hoặc lẫn máu), có mùi khó chịu... Thì có thể đó là triệu chứng của bệnh ung thư cổ tử cung.

Nhưng, những nhóm bệnh ung thư khác tại "vùng kín" như ung thư buồng trứng, viêm vòi trứng... Cũng có khả năng gây nên những dấu hiệu bất thường tại dịch âm đạo. Do đó, chị em phải đi khám phụ khoa mới có thể xác định được lý do chính xác nhất.

Khi cổ tử cung bị kích thích do ung thư cổ tử cung, nó sẽ tác động đến quá trình phát triển và rụng trứng.
Khi cổ tử cung bị kích thích tại ung thư cổ tử cung, nó sẽ hệ lụy tới quá trình chuyển biến và rụng trứng.

6. Chu kì kinh nguyệt bất thường

Khi cổ tử cung bị kích thích do ung thư cổ tử cung, nó sẽ tác hại đến quá trình phát triển và rụng trứng. Sự cân bằng hormone cũng bị thay đổi. Kết quả là chu kì kinh nguyệt của bạn không được bình thường như trước đây. Bạn có khả năng bị trễ kinh, kinh nguyệt kéo dài hoặc máu kinh nguyệt có màu đen sẫm... Vì vậy, nữ giới không được bỏ qua dấu hiệu khác thường này.

7. Đau hoặc chảy máu sau khi sex

Ngay cả những phái đẹp không gặp vấn đề tại tử cung cũng có khả năng nhận thấy có máu thường mọc sau khi quan hệ tình dục. Thế nhưng, trường hợp cảm giác đau và chảy máu sau quan hệ tình dục xảy ra thường xuyên hơn thì đó có khả năng là một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn tại bộ phận sinh sản như ung thư cổ tử cung. Bạn nên đi kiểm tra sớm khi cho rằng biểu hiện này.

8. Thiếu máu

Thiếu máu có khả năng xảy ra với bệnh lý ung thư cổ tử cung bởi số lượng tế bào hồng cầu khỏe mạnh bị giảm và được thay thế bằng những bạch cầu để đẩy lùi bệnh lý. Thiếu máu thường khiến cho bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi và cạn kiệt năng lượng, giảm cân không rõ nguyên nhân và mất cảm giác ngon miệng.

9. Mệt mỏi

Ung thư cổ tử cung có thể gây chứng suy nhược cá thể người, khiến bạn cảm nhận thấy mệt mỏi, chậm chạp, lờ đờ và bức rức trong cá thể người.

Tin tức khác:

Công Ty vệ sinh Hoàng Nam

Dịch vụ giặt màn, rèm cửa tại nhà giá rẻ HCM

Dịch vụ giặt thảm trang trí, trải sàn tại nhà giá rẻ

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét