Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

Một start-up Đan Mạch đã chế ra loại quần lót phủ bạc mặc mấy tuần liền không cần giặt

Với thành phần bạc, nhà sản xuất quảng cáo rằng quần lót của họ có khả năng giết chết 99,9% vi khuẩn gây nên mùi.

Bạn không nhìn nhầm đầu, đó là quần lót mặc hàng tuần liền không cần giặt giũ. Tuy nhiên, Organic Basics (OB), nhà sản xuất loại quần lót này lại không hề cổ súy sự lười biếng của giới trẻ.

Điều bất ngờ lại nằm ở mong muốn... Bảo vệ môi trường.

"Chúng tôi kinh doanh bằng thời trang bền vững. Cách mua, mặc, giặt và vứt đồ lót đắt chi phí dẫn đến sự lãng phí tài nguyên khủng khiếp, ngoài ra còn cực kỳ hại cho môi trường", Mads Fibiger, CEO kiêm người sáng lập Organic Basics cho cho hay.

Giặt và sấy chiếm 2/3 tổng hệ quả tới môi trường, và đó là nguyên do vì sao Organic Basics bắt đầu với đồ lót, món đồ mà ai cũng cần. Thành phần nhất là trong đồ lót "giặt ít" của OB chủ yếu là bạc, kim loại có tính kháng khuẩn cực rất cao. Bạc cũng được NASA sử dụng để làm sạch nước sinh hoạt cho các phi hành gia.

Quần lót này được làm từ 100% vật liệu tái chế.
Quần lót này được làm từ 100% vật liệu tái chế.

Cụ khả năng, OB quảng cáo rằng đồ lót của họ được phủ bạc, có thể giết chết 99,9% vi khuẩn gây mùi hôi.

"Bạn có thể mặc đồ lót của chúng tôi lâu hơn trước khi giặt. Bạn tiết kiệm thời kỳ và số tiền bạc trong khi tất cả chúng ta giảm lãng phí nước và năng lượng", Mads nhấn nặng.

Trong quá khứ, OB từng tung ra BST đầu tiên vào năm 2017 sau chiến dịch gọi vốn thành công tại Scandinavia. Hiện tại, OB tiếp tục đưa ra thế hệ quần lót phủ bạc tiếp theo có tên Silvertech 2.0.

Họ cam kết quần lót được sản xuất từ 100% vật liệu tái chế, công nghệ chữa trị bạc được chứng nhận bền vững và không gây ra hại đến môi trường.

"Chúng tôi dùng nylon tái chế như lựa chọn bền vững trong ngành dệt may. Nguyên liệu thô được nghiên cứu, chuyển biến và tái chế từ chất thải công nghiệp cũng như phụ phẩm ngành dệt. Công nghệ dệt kim liền mạch khiến người mặc cảm cho rằng thoải mái trong thời kỳ dài".

Một bộ SilverTech Boxer 2 chiếc của Organic Basics có giá 64 USD (gần 1,5 triệu đồng).
Một bộ SilverTech Boxer 2 chiếc của Organic Basics có giá 64 USD (gần 1,5 triệu đồng).

Nền công nghiệp may mặc và thời trang nói chung đang gây ra ô nhiễm môi trường, điều đó cần được thay đổi

Ngành công nghiệp thời trang cần một phương pháp tiếp cận bền vững hơn vì môi trường. Trên thực tế, những nhà mốt nổi tiếng thế giới như Calvin Klein và Diesel đã bắt đầu làm như vậy.

Nghiên cứu vào năm 2015 của Nielsen cho thấy tín hiệu rất tích cực: 66% người tiêu dùng sẵn sàng chi kinh phí cho những thương hiệu do môi trường, điều tương tự xảy ra với thế hệ Y nhưng tỷ lệ cao hơn, lên đến 73%.

"Chúng tôi tin rằng công nghiệp thời trang di truyền thống không đóng góp gì tốt đẹp cho môi trường. Những sản phẩm tuyệt vời, giá cả hợp lý với độ bền khá cao sẽ chứng minh cho xu hướng của thời đại mới".

Một bộ SilverTech Boxer 2 chiếc của Organic Basics có giá 64 USD (gần 1,5 triệu đồng), trong khi một chiếc Thong (lọt khe) xịn của nữ nữ giới có giá 56 USD (1,3 triệu đồng). Cho đến nay, Organic Basics đã bán được hơn 200.000 sản phẩm đồ lót thân thiện với môi trường cho khoảng 50.000 khách hàng.

Tin tức khác:

Hướng dẫn cách giặt nệm tại nhà với từng vết bẩn

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp tại công ty vệ sinh Hoàng Nam

Cách giặt nệm cao su tại nhà cực sạch

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét