Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2018

Màu sắc của lưỡi cảnh báo căn bệnh

Lưỡi màu trắng là triệu chứng có khả năng bạn bị tiểu con đường, lưỡi màu đỏ khi cơ thể thiếu sắt, lưỡi màu xanh tím dấu hiệu căn bệnh tim...

Chiếc lưỡi khỏe mạnh có màu hồng nhạt, theo Men's Healthy. Lưỡi có thể bị thay đổi màu trên lớp phủ. Độ dày của lớp phủ cho hiểu mức độ câu hỏi sức khỏe mà bạn đang gặp phải.

Dưới đây là những cảnh báo đối với sức khỏe khi lưỡi đổi màu.

Lưỡi trắng

Một lớp phủ màu trắng dày hoặc to lớn trên bề mặt lưỡi thường liên quan tới bệnh tiểu đường hoặc hệ miễn dịch yếu. Tình trạng này chính ở các người hút thuốc rất nhiều.

Lưỡi đỏ

Lưỡi đỏ tươi là dấu hiệu cho cho rằng cơ thể đang thiếu sắt và một số vitamin, nhất là là B12. Những người ăn chay, lưỡi thường màu đỏ.

Đầu lưỡi bị đỏ còn biểu thị sự căng thẳng về tinh thần hoặc cảm xúc. Lưỡi có thể đỏ hơn khi bạn căng thẳng. Trường hợp này sẽ tận gốc khi bạn ổn định được cảm xúc và trạng thái của mình.

Đầu lưỡi bị đỏ còn biểu thị sự căng thẳng về tinh thần hoặc cảm xúc
Đầu lưỡi bị đỏ còn biểu thị sự căng thẳng về tinh thần hoặc cảm xúc. (Ảnh minh họa).

Lưỡi đen

Nguyên nhân phổ biến là do sự tích tụ của vi khuẩn, hoặc người hút thuốc thường xuyên. Bạn cần vệ sinh răng miệng tốt, đánh răng ba lần một ngày, sử dụng chỉ nha khoa và dừng hút thuốc.

Lưỡi vàng

Màu vàng trên lưỡi cảnh báo vấn đề gan hoặc dạ dày, tiến sĩ Jon Marashi nói. "Lưỡi màu vàng có thể là khởi đầu của nhóm bệnh sau đó chuyển sang màu nâu hoặc đen".

Hơn thế nữa, nguyên nhân khiến lưỡi vàng còn tại vệ sinh răng miệng kém hoặc lạm dụng thuốc. Hiện tượng bạn chăm sóc răng miệng không thành công thì nên đến gặp chuyên gia để chữa bệnh.

Lưỡi nâu

Thông thường, lưỡi nâu bởi từ đồ ăn. "Sự đổi màu của lưỡi có thể là vì uống cà phê hoặc hút thuốc", Marashi nói. Hiện tượng này kéo dài có khả năng phổi bạn đang có thắc mắc.

Lưỡi xanh hoặc tím

Lưỡi màu xanh hoặc tím có thể là một biểu hiện của nhóm bệnh tim, tiến sĩ Marashi nói. Trường hợp trái tim không được bơm máu đúng biện pháp hoặc thiếu oxy trong máu, lưỡi chuyển sang màu tím xanh.

Lưỡi nhạt

Lưỡi nhạt màu chỉ ra cơ thể thiếu hụt vitamin A và B12. Bạn nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin A như cà rốt, khoai lang, bí, dưa đỏ, rau bina và cải xoăn, thực phẩm giàu vitamin B12, như gan, cá, thịt bò và ngũ cốc..

Tin tức khác:

Các dịch vụ Công Ty vệ sinh Hoàng Nam

Hướng dẫn làm sạch ghế nỉ xe ô tô tại nhà đơn giản

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp tại công ty vệ sinh Hoàng Nam

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét