Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

Các thói quen tưởng vô hại nhưng nguy hại khôn lường

Cắn đồ vật cứng, bịt mũi khi hắt xì hơi hay nói thì thầm là các thói quen gây ra nguy hại cho sức khỏe nhưng có nhiều người vẫn tưởng chúng vô hại.

Bịt mũi khi hắt hơi
Bịt mũi khi hắt hơi: Tác dụng phổ biến của hắt hơi là loại bỏ vi khuẩn, vi rút và bụi bẩn. Hiện tượng bịt mũi, bạn không nguy cơ loại bỏ những thứ này. Thế nhưng đó không phải là tất cả. Bịt mũi có khả năng khiến toàn bộ sức mạnh khi hắt hơi quay ngược trở lại, làm vết thương thính lực, tăng huyết áp và thậm chí gây nên thiệt hại thực quản.

Dùng tăm xỉa răng
Sử dụng tăm xỉa răng:
các nha sĩ không thích tăm xỉa răng. Chúng khá vô hại với men răng tuy nhiên lại gây nguy hại tới nướu. Và chúng gần như không khả năng làm sạch miệng. Để giữ cho miệng sạch sẽ, bạn nên sử dụng chỉ nha khoa và cần tìm cho rằng cách dùng chúng điển hình xác.

Ngủ sấp mặt
Ngủ sấp mặt:
Tư thế này thật sự thoải mái tuy nhiên lại làm giảm sút chất lượng giấc ngủ. Ở tư thế này, hơi thở khó khăn, cổ tại vị trí không tự nhiên, lưu thông máu tồi tệ và đốt sống cổ gặp nguy hại. Bên cạnh đó, các chuyên gia cảnh báo rằng nằm sấp gây nếp nhăn tại cổ và chúng sẽ không bao giờ biến mất.

Cắn hạt hướng dương bằng răng
Cắn hạt hướng dương bằng răng:
Hạt hướng dương rất ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên chúng nên được bóc bằng tay và tuyệt đối không được dùng răng để cắn. Những nha sĩ cảnh báo những người có thói quen này thường bị vết thương răng khá khá lớn bởi vỏ của hạt hướng dương khá cứng. Cắn hạt hướng dương làm phá hủy men, tạo thành rất cao răng, làm cho bộ nhai yếu và dễ mắc các bệnh lý viêm nhiễm nha chu.

Cắn đồ vật cứng
Cắn đồ vật cứng:
các người thích cắn bút, kẹp giấy, bút chì hoặc các vật rắn khác thường có vấn đề nặng về men răng. Bạn cũng đặt mình vào thể bị gãy, vỡ răng cao hơn, thậm chí có thể làm vết thương hàm hoặc vô tình nuốt phải dị vật cứng. Ngoài ra, nguy cơ nhiễm trùng tăng khá cao từ thói quen này. Đó là lý do bạn không nên cố gắng mở chai, nhai đá bằng răng.

Nhịn tiểu
Nhịn tiểu:
Ruột và bàng quang của người này khá cồng kềnh bởi đã nhịn tiểu trong suốt thời kỳ dài. Hầu hết bác sĩ đều cảnh báo rằng bạn không nên nhịn tiểu vì điều đó có khả năng làm tổn thương cơ bắp, đồng thời gây ra nhiễm trùng đường tiết niệu và táo bón.

Gội đầu bằng nước nóng
Gội đầu bằng nước nóng:
trường hợp thích tắm gội bằng nước nóng, bạn không nên làm như vậy. Thứ nhất, nước nóng có thể dẫn đến đau đầu và chóng mặt. Thứ hai, nó kích thích chức năng của những tuyến bã nhờn trên da đầu, khiến tóc nhanh bẩn và dễ bị vết thương.

Đọc sách khi nằm
Đọc sách khi nằm:
nếu bạn đọc sách trên giường, cố gắng đừng để sách quá gần mắt, không gù lưng và căng cơ cổ. Hơn thế nữa, không được nằm nghiêng để đọc vì khoảng kỹ thuật đến cuốn sách liên tục thay đổi và thị lực sẽ phải việc làm nhiều hơn. Ngoài ra, bạn cũng không được nằm sấp bởi nó có thể làm hỏng cột sống.

Liếm và thổi vào vết thương nhỏ
Liếm và thổi vào vết thương nhỏ:
rất nhiều người có thói quen mút bỏ máu khi bị đứt tay hoặc vết xước nhỏ. Các nhà khoa học từ Đại học Harvard, Mỹ, nhận thấy có hơn 600 vi sinh vật sống trong miệng của con người. Trong số chúng có staphylococci và streptococci, những vi sinh vật thích sống và chuyển biến tại khu vực máu đông trên tổn thương.

Nói thì thầm
Nói thì thầm
: khá nhiều nghiên cứu cho biết hầu hết mọi người bị căng dây thanh khi thì thầm. Điều này làm tăng nguy cơ thanh quản bị tổn thương. Nó nhất là nguy hại cho các người phải nói chuyện phần lớn.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét