Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2018

Hội chứng buồn bã sau khi ân ái tại đàn ông

Nam giới có khả năng trải qua chứng “buồn bã sau khi ân ái” gây cảm giác buồn tủi, chảy nước mắt hoặc cáu gắt.

Đây là kết quả nghiên cứu thực hiện tại nhóm thạc sĩ Joel Maczkowiack, giáo sư Robert Schweitzer, Trường Tâm lý, Tư vấn QUT, Mỹ. Nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí quốc tế về trị liệu tình dục và hôn nhân.

41% người tham gia cuộc nghiên cứu cho thấy đã trải qua hội chứng "buồn bã sau khi ân ái". 20% trong số đó trải nghiệm trong 4 tuần trước khi được hỏi và 4% cảm cho rằng thường xuyên, theo Science Daily.

Trải nghiệm tình dục ở nam giới khác biệt và phức tạp hơn nhiều so với suy nghĩ trước đây.
Trải nghiệm tình dục ở nam giới khác biệt và phức tạp hơn số đông so với suy nghĩ trước đây.

Theo thạc sĩ Maczkowiack, những người tham gia khảo sát miêu tả lại cảm giác xúc động và không muốn bị bỏ rơi một mình. Nghiêm trọng hơn, họ cảm nhận thấy không hài lòng, bực bội và rất bồn chồn hoặc muốn thoát khỏi cuộc ân ái.

Giáo sư Schweitzer cho thấy kết quả cho biết trải nghiệm tình dục ở phái mạnh khác biệt và phức tạp hơn có nhiều so với sợ hãi trước đây. Nó có ý nghĩa đối với các liệu pháp tương lai và cho thấy cái nhìn cởi mở hơn về kinh nghiệm tình dục ở phái mạnh.

Nghiên cứu ở chị em cũng cho thấy tỷ lệ "buồn bã sau khi ân ái" với mức tương tự. Lý do được phỏng đoán nằm tại yếu tố sinh học và tâm lý.

Giáo sư Schweitzer nói trong văn hóa phương Tây nói riêng, đàn ông phải đối mặt với số đông kỳ vọng và giả định về sở thích, hiệu suất, kinh nghiệm trong chuyện chăn gối. Hiện tượng này có khả năng tác hại đến hoạt động tình dục, tạo nên khó chịu cho một hoặc cả hai, dẫn đến xung đột, phá hỏng mối quan hệ.

Giải pháp được đưa ra là sự tương tác của hai đối tác sau hoạt động tình dục. Cả hai cần nói chuyện, hôn và âu yếm làm tăng sự hài lòng, cải thiện mối giao hợp. Những cặp đôi có cảm xúc tích cực, mãn nguyện và thư giãn ngay sau "hoạt động tình dục đồng thuận".

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét