Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

Nhóm máu tiết lộ sức khỏe của bạn

Người nhóm máu A, B, AB nguy cơ mắc bệnh tim khá cao hơn người nhóm O; phụ nữ nhóm máu B số đông điều kiện mang thai.

Tất cả chúng ta đều thuộc một trong 4 nhóm máu A, B, AB và O, gọi chung là ABO. Nhóm máu có tính di truyền, ví dụ mẹ nhóm máu O và cha nhóm máu B, con sinh ra có thể mang nhóm máu O hoặc B. Trường hợp cả cha và mẹ đều nhóm máu O, con sinh ra chỉ có khả năng thuộc nhóm máu O.

Giáo sư Robert Flower, phụ trách ban Huyết học, Hồng thập tự Australia, cho hiểu điều làm cho 4 loại máu khác nhau là do một phân tử kháng nguyên, được gắn bên ngoài tế bào đỏ trong máu. Nói biện pháp khác, trường hợp coi hồng cầu là chiếc bánh donut, thì kháng nguyên là hạt đường dính bên ngoài bánh.

Những kháng nguyên này có hình dạng khác nhau, chứa những chất khác nhau, chúng có thể thay đổi cách mà hồng cầu phản ứng. Điều đó cắt nghĩa vì sao loại máu có khả năng nói lên tiềm năng cũng như thể với sức khỏe của bạn.

Theo nghiên cứu của bệnh viện Đại học Groningen, Hà Lan, người nhóm máu A, B hoặc AB khả năng nhiễm bệnh tim khá cao hơn 9% so với những người nhóm O. Nguyên do, những kháng nguyên hậu quả tới một yếu tố gây nên đông máu. Cụ thể, mức độ đông máu tại những người nhóm O thấp hơn 20-30% so với người nhóm máu A, B và AB.

"Máu dễ đông được cho là gây khả năng đột quỵ khá cao hơn", những nhà nghiên cứu cho nhận thấy. "Những người đàn ông mang nhóm máu A, B, AB cũng dễ bị rối loạn chức năng cương dương vì lượng máu dày hơn, việc nhanh chóng dồn tới bộ phận vùng kín nữ khó hơn".

Tất cả chúng ta đều thuộc một trong 4 nhóm máu A, B, AB và O, gọi chung là ABO.
Tất cả chúng ta đều thuộc một trong 4 nhóm máu A, B, AB và O, gọi chung là ABO. (Ảnh: Health).

Với căn bệnh sốt rét, những người có nhóm máu A, B, và AB dễ mắc bệnh hơn. Nguyên do là ký sinh trùng sốt rét bám vào kháng nguyên loại A mà hiếm khi bám vào kháng nguyên của máu nhóm O.

Nhóm bệnh liên quan đến suy giảm nhận thức cũng thường gặp tại người mang nhóm AB.

Với nhóm bệnh viêm họng nhẹ vì liên cầu khuẩn nhóm A, thể sẽ cao hơn với người mang nhóm máu O. Những người này cũng dễ bị viêm loét dạ dày vì họ dễ bị nhiễm vi khuẩn H. Pylori.

Bên cạnh đó nhóm máu cũng có liên quan tới khả năng sinh sản. Một số nghiên cứu từ Italy cho cho rằng nữ giới mang nhóm máu B có cơ hội mang thai tốt nhất, nữ nhóm máu O có chất lượng trứng kém hơn.

Dinh dưỡng với từng nhóm máu:

Theo Tiến sĩ Peter D'Adamo, những loại máu khác nhau giải phóng một lượng hóa chất khác nhau để đáp ứng với stress bắt nguồn trong quá trình tập khả năng dục và tiêu hao năng lượng của thân thể. Bên dưới là gợi ý về dinh dưỡng theo nhóm máu.

Nhóm máu A

Người nhóm máu A có nồng độ cortisol khá cao. Đây là loại hợp chất hữu cơ tự nhiên được tổng hợp tại những tuyến nội tiết trong cơ thể, làm tăng huyết áp, tăng con đường huyết. Do đó, họ nên tập các bài tập êm dịu như đi bộ đường dài hoặc bơi lội và ăn chay.

Nhóm máu B

Người nhóm máu B cần hợp lại tập nguy cơ dục cường độ khá cao và nhiều làm việc thiền định hơn. Thậm chí, nên bổ sung có nhiều thịt, sữa và rau xanh.

Nhóm máu AB

Các người nhóm máu này thích hợp với kế hoạch tập luyện cân bằng, an toàn nhất với chế độ ăn số đông cá và hải sản.

Nhóm máu O

Người nhóm máu O cần tập khả năng dục và bổ sung nhiều thịt do mức axit cao trong dạ dày.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét