Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

Quân đội Mỹ tiến triển vũ khí laze có khả năng đốt cháy mục tiêu từ một khoảng biện pháp xa

Bộ Quốc phòng Mỹ đang phối hợp với một số trường đại học và các công ty công nghệ để phát triển một loại vũ khí laser đặc biệt không gây chết người tuy nhiên có thể gửi lệnh hoặc đốt cháy da của đối tượng để đẩy lùi những mục tiêu trong một khoảng biện pháp rất xa.

Theo tiết lộ ban đầu thì loại vũ khí đặc biệt này được thiết kế với hệ thống laser độc đáo chưa từng có trước đây.

Công nghệ này có thể được ứng dụng cho các nhiệm vụ chiến thuật nhỏ và các nền tảng khác để dùng trong những tình huống kiểm soát xung đột từ xa và giải tán đám đông.

Vũ khí laser kiểu mới của Mỹ có khả năng kiểm soát các mục tiêu từ xa.
Vũ khí laser kiểu mới của Mỹ có khả năng kiểm soát các mục tiêu từ xa.

Hệ thống này có hai hệ thống laser phối hợp lại với nhau. Một trong số đó bắn ra những xung ánh sáng hồng ngoại tập trung cực ngắn kéo dài chỉ trong khoảng 1/1000 giây. Tia laser này bắn một loạt các xung ánh sáng khác nhau để tách những electron khỏi không khí tạo ra một quả cầu plasma vô hình đẩy tới mục tiêu.

Sau đó, tia laser thứ hai sẽ bắn những xung ánh sáng hồng ngoại dài hơn về phía quả cầu plasma tạo ra một loạt các chớp sáng với ba hiệu ứng khác nhau.

Tại cường độ thấp nhất, vụ nổ plasma sẽ tạo ra một lệnh thoại đơn giản đề di truyền đạt thông tin như một cảnh báo ở khoảng biện pháp 100m.

Ở cường độ khá cao hơn, vũ khí laze áp dụng công nghệ mới sẽ có khả năng làm chói thị lực và xâm nhập thính giác những mục tiêu. Bên cạnh đó, tia laser có thể đốt cháy cục bộ một phần da của mục tiêu để gây đau.

Nghiên cứu được thiết kế để mang lại thể có thể tạo ra khoảng 10 vụ nổ/ giây.

Để đảm bảo rằng vũ khí sẽ không gây thiệt hại to lớn cho những mục tiêu, Bộ Quốc phòng cho hiểu, công nghệ laze và quang học phải hội tụ đủ các yếu tố cần thiết để kiểm soát những hiệu ứng, chính vì vậy người dùng thấy điển hình xác “sức mạnh” đang được phân phối

Thiết kế hệ thống cuối cùng sẽ trải qua sự đánh giá nghiêm ngặt do Hội đồng đánh giá an toàn laze (LSRB) để chứng nhận hệ thống sẽ hoạt động như dự đoán mà không gây nên tác hại quá mức, chẳng hạn như tổn thương thị lực hoặc da cho mục tiêu. Ngoài ra, đảm bảo hệ thống bắn laze không vượt quá ngưỡng an toàn hoặc gây ra nhiễu sóng radio và các thiết bị khác.

Hiện tại, hệ thống vũ khí vẫn đang trong giai đoạn đầu và đang tiếp tục được hoàn thiện trong thời kỳ tới.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét