Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Đa dạng người bị ngứa khóe mắt nhưng không biết rõ cỗi nguồn tới trong khoảng đâu

Hãy giữ vệ sinh cho đôi mắt để ngăn dự phòng các thương tổn về mắt và hạn chế gây bất nhân tiện cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Hiện trạng bị ngứa ở khóe mắt thường gặp phải ở các người làm việc trong văn phòng hay xúc tiếp nhiều với những trang bị điện tử sở hữu tần số ánh sáng lớn. Khi này, bạn sẽ thấy không ít phiền toái và khó chịu gây ra trong khoảng hiện tượng này. Bởi theo phản ứng ngẫu nhiên, phổ biến người sẽ đưa tay lên mắt để dụi mạnh và liên tiếp nhằm giúp giảm bớt cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Ngoài ra, liệu bạn mang biết rõ duyên do chính gây ra hiện tượng này đến trong khoảng đâu và sở hữu thể ngầm cảnh báo vấn đề sức khỏe gì hay không?

Ngứa mắt

Hãy Nhận định cội nguồn gây ra hiện trạng này ngay hiện nay và bí quyết khắc phục hiệu quả để giúp đôi mắt sáng khỏe, tinh tường hơn nhé!

Nguyên nhân gây ngứa ở khóe mắt

1. Do vướng vật thể lạ trong khóe mắt

Những vật thể lí tí như khói bụi, hoặc lông mi sở hữu thể vướng vào khóe mắt và làm bạn gặp phải tình trạng ngứa ngáy. Theo phản xạ của rộng rãi người sẽ đưa tay lên dụi mắt, nhưng hành động này lại gây chà xát mạnh và khiến giác mạc của bạn bị bào mòn, khiến tăng nguy cơ nhiễm trùng mắt rất cao.

2. Đeo kính áp tròng thường xuyên

Đeo kính áp tròng thường xuyên

Nếu như bạn sử dụng kính áp tròng ko đúng cách hoặc quá thường xuyên thì nó cũng có thể là xuất xứ gây khô ngứa ở khóe mắt. Lúc bạn sử dụng kính áp tròng chỉ cần khoảng dài thì nó có thể khiến nâng cao nguy cơ viêm nhiễm võng mạc, khô mắt, dị ứng... Còn giả dụ vệ sinh kính áp tròng ko đúng bí quyết sẽ dễ dẫn tới nguy cơ viêm kết mạc và khiến cho đôi mắt trở nên mẫn cảm, ngứa đỏ, khó chịu hơn.

3. Cơ thể thiếu chất

Ko bổ sung đủ nước và những chất dinh dưỡng nhu yếu cho cơ thể cũng với thể là cỗi nguồn gây khô ngứa ở khóe mắt. Tình trạng ngứa mắt sở hữu thể là do bạn không cung ứng đủ các vitamin như vitamin A, vitamin C nên gây ra hiện trạng đau, khô ngứa, tầm nhìn bị mờ, nhức mỏi mắt... Lúc này, hãy tra thêm thuốc nhỏ mắt thường xuyên và bổ sung vitamin phần đông trong các bữa ăn hàng ngày để bảo vệ đôi mắt rẻ hơn.

4. Do dị ứng mang động vật, môi trường hoặc mỹ phẩm

Nếu bạn xúc tiếp có môi trường rộng rãi khói bụi, hay những con vật đang bị rụng lông, hoặc 1 số chiếc mỹ phẩm ko rõ duyên cớ, nguồn cội thì tình trạng ngứa ngáy vùng khóe mắt cũng mang thể xảy ra. Triệu chứng này là giận dữ tình cờ của cơ thể lúc bị dị ứng nên bạn chỉ cần hạn chế tiếp xúc sẽ giúp giải quyết tình trạng bệnh thấp hơn.

5. Bị viêm mí mắt

Khi bị viêm mí mắt thì bạn sẽ gặp phải hiện trạng ngứa rát, hot đỏ và chảy nước mắt. Song song lúc này, bề mặt nhãn cầu sở hữu thể sưng lên, gây khô mắt, mỏi mắt, hiểm nguy hơn còn khiến rụng lông nheo. Do vậy, khi biết mình có tín hiệu viêm mí mắt thì nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa để điều trị đúng cách thức và giúp giảm bớt các biến chứng không mong muốn.

Viêm mí mắt

Ngoài những nguyên do trên, tình trạng ngứa ở khóe mắt còn sở hữu thể là do một vài vấn đề mắt sau:

  • Xuất hiện mụn lẹo trong mắt.
  • Gặp chấn thương ở mắt.
  • Xuất hiện điểm vàng ở mí mắt.
  • Bị viêm giả u hốc mắt.

Một đôi bí quyết khắc phục trạng thái ngứa ở khóe mắt

  • Chườm ấm vùng mắt: Bạn sử dụng khăn mềm nhúng vào nước ấm để chườm lên vùng mí mắt bị ngứa. Sau đấy thư giãn khoảng 10 - 15 phút để cải thiện hiện trạng này hiệu quả.
  • Massage bờ mi: Trước khi đưa tay lên massage bờ mi thì bạn nên rửa tay sạch sẽ. Sau ấy, hãy tiêu dùng ngón tay trỏ miết nhẹ vùng đuôi mắt rồi kéo căng về phía tai. Tiếp đó, sử dụng ngón tay trỏ đặt ở góc mí sắp sống mũi, ấn nhẹ nhàng lên bờ mi rồi kéo căng từ sống mũi ra đuôi mắt. Cứ kiên trì thực hiện việc massage này từ 3 - 5 lần/ngày sẽ thấy triệu chứng khô ngứa ở khóe mắt giảm rõ rệt.
  • Vệ sinh mí mắt bằng dung dịch nước muối: Nếu như có diễn tả ngứa ở khóe mắt, bạn có thể mua đến dung dịch nước muối để vệ sinh bờ mi sạch sẽ. Đồng thời, điều này cũng giúp loại bỏ hết vi khuẩn đang trú ngụ ở khóe mắt. Không những thế, bạn cũng mang thể sử dụng tăm bông sạch để chấm nước vệ sinh, tránh làm vi khuẩn lây lan và lan rộng tới vùng khác của mắt.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét