Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Làm gì khi nhận kết quả dương tính mang sán lợn?

Tại bệnh viện, những bệnh nhi phải khiến cho xét nghiệm máu, nước đái và phân để chẩn đoán xem mang nhiễm sán lợn hay ko. Tổng chi phí cho mỗi lần khám và xét nghiệm hơn 1 triệu đồng.

Theo BS Nguyễn quang đãng Thiều, Phó viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - sâu bọ Trung ương: trường hợp dương tính sẽ được làm thêm xét nghiệm để xác định nhiễm sán trưởng thành hay ấu trùng sán.

Đối có người nhiễm sán trưởng, việc điều trị rất đơn thuần, bệnh nhân sẽ được thầy thuốc kê thuốc uống 1 lần để tiêu diệt sán.

Ấu trùng sán lợn

Ngoài ra, giả dụ nhiễm ấu trùng sán, việc điều trị sẽ cạnh tranh hơn, đặc biệt là sán ký sinh ở não, cơ. Lúc đấy, người bệnh sẽ phải điều trị khiến cho phổ thông đợt, mỗi đợt thường kéo dài 21 ngày.

Trẻ sở hữu xét nghiệm ELISA dương tính với sán lợn sẽ phải tiến hành thêm những xét nghiệm khác để hỗ trợ và xác định bị nhiễm ấu trùng hay sán trưởng thành. Muốn biết ấu trùng sán sở hữu ký sinh ở não hay ko, người bệnh phải chụp CT hoặc cộng hưởng từ”, thầy thuốc Thiều cho biết.

Về khả năng nguồn lây thực từ phẩm giết thịt lợn có sán, ông Thiều cho biết: "giả dụ ăn giết mổ lợn có sán và chưa được nấu chín, nguy cơ mắc bệnh rất cao. Tùy mỗi người sở hữu sức đề kháng khác nhau dẫn đến việc mắc bệnh hay không. Với những trường hợp chỉ ăn 1 lần sở hữu trứng sán lợn là với thể nhiễm bệnh".

Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng Tìm hiểu ký sinh trùng này nằm trong đất, nước, thậm chí trong thực phẩm nên mang phổ quát nguồn lây. Thường ngày, tỷ lệ nhiễm sán lợn trong cùng đồng dân cư rất rẻ, việc tại một khu vực mang tỷ lệ cao bất thường cũng cần được để ý.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét