Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

Tơ nhện sẽ được sử dụng làm cho vải tối ưu, cơ bắp nhân tạo?

Những nhà công nghệ Mỹ gần đây phát hiện tơ nhện có phản ứng rất mạnh trước các thay đổi của độ ẩm và hi vọng sẽ sớm xuất hiện cơ bắp nhân tạo từ loại vật liệu này.

Hầu hết kiểu dáng những bộ phận của robot bây giờ vẫn đang dồn vào lấy hình cái từ con người và những sinh vật khác. Mặc dù vậy, các nhà nghiên cứu từ Viện khoa học Massachusetts (MIT, Mỹ) gần đây đã phát hiện tính chất khác biệt của tơ nhện cho thấy chắc hẳn dùng vật liệu vô cùng mỏng này khiến cho cơ bắp nhân tạo cho robot.

Cơ bắp nhân tạo vốn cần thiết cho các hoạt động vặn xoắn hoặc co kéo của robot, và tơ nhện hứa hẹn là "nguyên liệu" lý tưởng
Cơ bắp nhân tạo vốn nhu cầu cho những hoạt động vặn xoắn hoặc co kéo của robot, và tơ nhện có tương lai là "nguyên liệu" tối ưu - (Ảnh: shutterstock).

Trang tin Slash Gear ngày 5/3 cho biết nhóm nghiên cứu nhận biết tơ nhện có những phản ứng "rất mạnh" trước các thay đổi của độ ẩm.

Theo đấy, khi độ ẩm trong ko khí vượt quá một ngưỡng nhất định, những sợi tơ nhện sẽ đột nhiên co và xoắn lại. Đồng thời, những sợi tơ tạo ra lực đủ mạnh để tuyên chiến đối đầu cộng những vật liệu được dùng khiến bộ truyền động.

Đặc tính này được gọi là cực kỳ co thắt và được phát hiện rất nhiều tình cờ khi nhóm nghiên cứu đang vận hành 1 thực nghiệm mà trong đó họ treo một quả cân lên tơ nhện để ra mắt con lắc. Tiếp theo, họ mang con lắc này đặt vô một buồng mang kiểm soát độ ẩm, và nhận ra con lắc bắt đầu xoay lúc độ ẩm đạt mức 70%.

Trước kết quả tất cả nằm quanh đó dự kiến ấy, nhóm nghiên cứu thấy rằng hoạt động co thắt và xoắn này cực kỳ thú vị lúc áp dụng vào việc cấp dưỡng robot và cả dùng khiến vải tuyệt vời.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét