Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

Vì sao trời mưa lại khiến chúng ta buồn ngủ?

Khi trời bắt đầu mưa, phần đông hiện tượng sẽ xây dựng thương hiệu theo phản ứng dây chuyền và tác động đến cơ thể của con người.

Mùa mưa đã tới. Các ngày cuối tháng 5 và đầu tháng 6 này thật u ám và buồn tẻ bởi những cơn mưa. Khi mùa mưa đến, sở hữu 1 hiện tượng tương đối kì lạ mà hầu hết người chẳng chú ý, đó là mưa làm bạn lúc nào cũng cảm thấy buồn ngủ dù đã được quan tâm ngủ đủ giấc trong đêm.

Tuy hiện nay vẫn chưa có một nghiên cứu chuẩn xác nào chứng minh mưa và các hiện tượng mệt mỏi sở hữu mối cửa hàng với nhau, nhưng 1 số bằng chứng khác cho thấy rằng thời tiết xám xịt sẽ làm cho tất cả các giác quan của chúng ta phát ra tín hiệu nhầm lẫn. Từ đấy làm cho con người mang những giấc ngủ ngắn và ko sâu. Điều này sẽ làm cho chúng ta cảm thấy mệt mỏi, rã rời và siêu nặng nề để thức giấc.

Thời tiết xám xịt sẽ khiến cho tất cả các giác quan của chúng ta phát ra tín hiệu nhầm lẫn.
Thời tiết xám xịt sẽ khiến số đông các giác quan của chúng ta phát ra tín hiệu nhầm lẫn.

Ánh sáng mặt trời sẽ làm cho cơ thể ngừng cung ứng hormone melatonin. Hormone này chính là yếu tố kích thích hợp cảm giác buồn ngủ tới có chúng ta mỗi đêm. Khi trời mưa và bầu trời u ám, dòng đồng hồ báo thức trùng hợp chạy bằng ánh sáng mặt trời này sẽ bị ức chế. Melatonin sẽ tiếp tục được tiết ra làm cho cảm giác buồn ngủ đeo bám dai dẳng.

Một yếu tố khác hơi thần bí góp phần khiến cho con người buồn ngủ mỗi lúc trời mưa, chính là mùi của nước mưa. Chúng ta không thể phủ nhận rằng mùi của mưa cực kỳ nhẹ nhàng êm dịu và khiến cho bạn dần dần chìm vào giấc ngủ khi nào không hay.

Cây cối tiết ra tinh dầu trong thời kì khô hạn nhằm giảm thiểu sự tăng trưởng của hạt giống trong điều kiện môi trường khắc nghiệt. Lúc trời mưa, nước sẽ cuốn lượng dầu tích lũy này xuống mặt đất và trộn cộng với một chất hóa học gọi là geosemin - hóa chất được ra mắt bởi những vi khuẩn trong đất. sản phẩm hỗn hợp này sẽ có 1 mùi hương đặc biệt cực kỳ riêng và êm dịu giống như như mùi xạ hương.

Không tính ra, sau thời điểm 1 cơn bão qua đi, bạn cũng sẽ có cơ hội ngửi được mùi ozone, một phân tử gồm ba nguyên tử oxy. Nó được ra đời khi sét tương tác với ko khí, phá vỡ và tái hợp lại thành một những phân tử oxy từ tổ hợp hai trở nên tổ hợp ba nguyên tử. 1 Số người cho rằng, mùi ozone giống mang mùi hăng của clo, gợi nhớ tới cảm giác êm ái của ga giường đã được giặt giũ sạch sẽ.

Những cơn mưa buồn bã luôn tạo ra cảm giác mệt mỏi và buồn ngủ.
Các cơn mưa buồn bã luôn ra mắt cảm giác mệt mỏi và buồn ngủ. (Ảnh: gettyimage).

Âm thanh của mưa cũng khiến người nghe cực kỳ dễ chịu và buồn ngủ. Tiếng mưa rơi trên mái nhà, tán ô hoặc mặt đất được gọi là "tiếng ồn êm dịu". Tiếng ồn êm dịu tập hợp mọi những chiếc âm thanh ở tần số mà con người chắc nghe được, dao động từ 20 Hz đến 20.000 Hz nhưng đại khái nhấn mạnh ở tần số phải chăng. Theo các bác sĩ, tiếng ồn êm dịu vững chắc được dùng để làm cho dịu thần kinh, chữa các bệnh mất ngủ và khiến cho người nghe ngủ sâu hơn.

Y học hiện đại đã chứng minh rằng, lúc vỏ não của chúng ta nhận sự kích say đắm 1 bí quyết đơn điệu, sở hữu tiết tấu trong một thời gian dài thì sẽ gây ra một sự ức chế sâu, khiến giảm độ hưng phấn của các bộ phận trên cơ thể, làm cho sự ức chế từ vỏ não khuếch tán tới những vị trí dưới da, gây ra buồn ngủ. Từ đấy làm cho người ta rơi vào trạng thái ngủ.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét