Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2019

Cứu cả toàn cầu bằng thứ đồ đơn giản giá chỉ 5000 đồng, bạn tin không?

Chỉ có giá tiền tốt như một mớ rau ngoài chợ nhưng trang bị này đang được coi là 1 trong những đổi thay cần thiết vận dụng vào cuộc sống con người, nếu ko muốn 1 ngày trái đất bị hủy hoại trầm trọng.

Hiện nay, việc sắm một cốc trà sữa hay cafe đến nơi học tập hoặc khiến việc, vừa ngồi vừa nhấm nháp nhâm nhi hút từng tương đối đã trở thành 1 trong những lề thói phổ biến nhất trong cuộc sống. Tất cả chúng ta sử dụng cốc giấy/nilon và ống hút nhựa cho các thứ đó – nhưng mấy ai biết rằng hành động đó đang và sẽ phá hủy trầm trọng môi trường, gây ra mẫu chết cho hàng trăm sinh vật biển và hủy hoại cuộc sống của chính chúng ta – nhắc cả lúc đã đem bỏ vào săng rác một cách mang tinh thần nhất. Vì sao lại như vậy?

Ống hút tre
Ống hút làm cho bằng tre, biện pháp mới bảo kê môi trường.

Mặt tối của hành trình đích đến cho rác thải nhựa

Sau khi bỏ vào hậu sự rác, số lượng đầy rẫy các chất thải nhựa như vỏ cốc, ống hút sẽ được thu nhặt và mang đến vùng đổ đựng chuyên để xử lý rác thải. Tại đây, rác hữu cơ sẽ được mang đi làm nguyên liệu cung cấp phân bón sinh vật học, còn rác vô sinh sẽ được tái chế (nếu đủ điều kiện), đốt hoặc chôn xuống lòng đất và tự phân hủy. Không những thế, các bí quyết xử lý rác thải vô cơ kể trên chỉ mang đến hiệu quả khi được đầu tư đúng mức, với sự chung tay vào cuộc của cả cộng đồng và đội ngũ cán bộ có trình độ.

Với cách thức chôn xuống lòng đất để theo khi không, những mẫu rác như ống hút nhựa cần đến ít nhất 200 năm để tự phân hủy, và chúng vẫn chẳng thể biến mất hoàn toàn khỏi địa cầu bởi chất liệu hóa học tạo nên nó không được tạo hóa tặng thưởng cho khả năng phân hủy sinh học siêu phàm nào cả. Dựa trên nghiên cứu gần đây của Freedonia Group, người dân Mỹ tiêu dùng 500 triệu ống hút nhựa mỗi ngày, chưa nhắc đến những nước còn lại trên thế giới. Ngạc nhiên hơn, tổng độ dài của 500 triệu dòng ống hút đó với thể xếp được đủ bao quanh đó 2,5 vòng chu vi Trái Đất!

Nữ thợ lặn Kasey Turner đi bơi tại bờ biển Manly (Úc), tìm thấy 319 chiếc ống hút chỉ trong 20 phút.
Nữ thợ lặn Kasey Turner đi bơi tại bờ biển Manly (Úc), tậu thấy 319 mẫu ống hút chỉ trong 20 phút.

Nhưng các Thống kê mờ ám không chỉ giới hạn lại ở đó: Vào khoảng đầu năm 2018, ống hút nhựa xếp hạng thứ 11 và chiếm đến 3% trong tổng số những rác thải được sắm thấy ở biển (theo số liệu chính thức của TIDES – hệ thống thu thập dữ liệu công khai về chất thải đại dương). Ko chỉ chất lượng đời sống con người và những loài vật trên đất liền bị ảnh hưởng, mà hậu quả trực tiếp dành cho sinh vật sống dưới đại dương còn đớn đau và xót xa hơn nhiều lần, chẳng cần phải chờ đợi lâu xa.

Điển hình nhất là 1 video gây sốc do nhà nghiên cứu Nathan J. Robinson ghi lại khi đang đi thực nghiệm ở Costa Rica, dù đã xuất hiện trong khoảng năm 2015 nhưng vẫn liên tục được share lại trên các fanpage lớn của mạng xã hội, sở hữu tổng số view đã lên đến hàng chục triệu. Trong đó, cảnh tượng Robinson vừa làm cho khôn xiết để dùng kìm rút 1 dòng ống hút bị mắc kẹt trong mũi chú rùa biển ra ngoài, vừa cố gắng để không gây ra bất kỳ đớn đau nào cho con vật đã chạm tới nỗi lòng của đa dạng người.

Rùng mình nhất là giây khắc chiếc ống hút rướm máu được rút bỏ hoàn toàn ra ngoài, dài tới 10cm đã kẹt trong khoang mũi suốt năm tháng qua, đi cùng có vẻ mặt giãy giụa đớn đau của chú rùa đáng thương. Các gì xảy ra mang chú rùa vô tội này chính là chứng cứ chính xác nhất cho hành động của 1 phòng ban lớn con người vô ý thức xả rác bừa bãi thẳng xuống biển, hoặc không tuân thủ quy trình xử lý/tái chế rác thải, đặc biệt là ống hút nhựa.

Giải pháp thuần tuý mà thực tiễn, chỉ tốn 5.000 đồng

Nhận ra được các hậu quả lớn lớn mà ống hút nhựa gây ra cho môi trường, hiện tại đã có phần nhiều nơi bán ống hút tre. Chúng là những chiếc ống hút được khiến 100% từ thân tre/gỗ, rất thân thiện với môi trường, và đặc thù là khả năng tự phân hủy chóng vánh bất chợt mang nhu cầu tiêu dùng tiếp hoặc bị chiếc bỏ.

Tre là chủng chiếc với tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong phần đông những loài thực vật trên toàn cầu. Không chỉ có vậy, trong dĩ vãng, nhờ sức bền đáng kinh ngạc của cây tre, con người còn từng dùng tre để dựng nhà, làm vũ khí để săn bắt thú rừng rất nhiều. Ống hút tre không chỉ đem đến lợi ích cho môi trường mà còn thuận tiện lúc tiêu dùng và đảm bảo sức khỏe cho con người, ko mang tạp chất hóa học bị sơ chế và xử lý trước lúc đem lưu hành như ống hút nhựa.

Khi mua ống hút tre người mua sẽ được tặng kèm một que xơ cọ rửa
Phương pháp sử dụng rất thuần tuý, chỉ cần để ống hút dưới vòi nước một vài giây rồi rửa chúng bằng cây cọ với 1 ít xà phòng.

Thông thường, khi mua ống hút tre các bạn sẽ được tặng kèm 1 que xơ cọ rửa. Cách dùng rất đơn giản, chỉ cần để ống hút dưới vòi nước một đôi giây rồi rửa chúng bằng cây cọ mang 1 ít xà phòng. Nếu muốn cứng cáp loại ống hút sạch hoàn toàn, ta với thể đun sôi hẩu lốn nước và giấm, ngâm ống hút trong ấy một vài phút. Đặc biệt hơn, ống hút tre có phần đông kích cỡ và thiết diện khác nhau, phù hợp mang từng chiếc nước uống và cả topping như trà sữa trân châu, sinh tố, cà phê…

Chỉ bằng một lề thói thuần tuý hàng ngày, ta có thể tránh được vô vàn mối ác hại với chính bản thân mình, góp phần bảo kê môi trường thế giới ngay lúc đang nhâm nhi một tách cà phê hay vui vẻ trò chuyện với hội bạn thân ở quán trà sữa quen thuộc. 1 dòng ống hút tre đơn lẻ giá chỉ 5.000-10.000 đồng sẽ rất khó để thay đổi cả thế giới, nhưng giả dụ Con số đó nâng lên thành hàng trăm ngàn hay hàng triệu, thậm chí thay thế hoàn toàn sự với mặt của ống hút nhựa – đến khi đó, chúng ta hoàn toàn có thể đổi thay số mệnh của địa cầu tổng thể và hàng vạn các loài động vật khác đề cập riêng đang cộng chung sống sở hữu con người.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét