Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

Công dụng ngạc nhiên của tỏi

Tỏi chứa đa dạng chất chống oxy hóa. Nếu bạn thường xuyên sử dụng loại gia vị này trong bữa ăn hàng ngày, khối hệ thống miễn dịch của bạn sẽ được tăng tốc.

Một. Giúp tóc khỏe đẹp

Tỏi chắc chắn chấm dứt nỗi lo rụng tóc nhờ hàm lượng allicin cao. Đây là một hợp chất lưu huỳnh giống sở hữu loại mua thấy trong hành tây, có thể điều trị rụng tóc rất thấp. Để điều trị chứng rụng tóc, bạn kiên cố xắt tỏi thành từng lát rồi chà xát lên da đầu, sau đấy ép mạnh để cho tỏi thấm vào chân tóc. Bạn cũng cứng cáp ngâm tỏi mang dầu ăn để xoa lên da đầu. Sau ấy nhớ gội đầu thật sạch để khử mùi của tỏi nhé.

2. Tỏi xóa mụn trứng cá

Dù chẳng hề là thành phần chính trong thuốc trị mụn trứng cá, nhưng tỏi là 1 phương thuốc khi không lý tưởng giúp đánh bay những nốt mụn trên cơ thể bạn. Chất chống oxy hóa trong tỏi giúp tiêu diệt vi khuẩn, bởi thế hãy chà 1 lát tỏi tươi lên nốt mụn, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy.

Công dụng ngạc nhiên của tỏi
Ảnh: fullhealthandwellness.com

3. Ngăn chặn và điều trị cảm lạnh

Tỏi đựng nhiều chất chống oxy hóa. Nếu bạn liên tục bổ sung tỏi trong những bữa ăn hàng ngày, hệ thống miễn dịch sẽ được bức tốc. Tự nhiên khí lạnh ùa về, hãy thử nhấm nháp một ly trà tỏi bằng biện pháp băm nhỏ tỏi ngâm trong nước nóng vài phút, sau ấy lọc lấy nước uống. Bạn có thể thêm một chút mật ong hoặc gừng để cải thiện hương vị, sẽ giúp cơ thể giảm thiểu khỏi cảm lạnh.

4. Cải thiện bệnh vảy nến

Tỏi đã được chứng minh có đặc tính kháng viêm yêu cầu dĩ nhiên hữu ích trong việc giảm bệnh vẩy nến cực nhọc chịu. Hãy thử xát 1 ít tỏi ngâm dầu vào khu vực bị vảy nến, da bạn sẽ phát triển thành mịn màng hơn và không nổi mẩn ngứa.

5. Kiểm soát cân nặng

Tỏi Chắn chắn giúp bạn kiểm soát cân nặng. Theo chuyên gia dinh dưỡng Cynthia Sass, nhiều loại nghiên cứu cứu cho thấy các con chuột với chế độ ăn uống giàu tỏi sẽ giảm trọng lượng và lượng chất béo dự trữ trong cơ thể. Vì vậy những người đang muốn giảm cân được khuyên cho thêm tỏi vào thức ăn hàng ngày vừa giúp thực phẩm thơm ngon hơn, vừa mang đến vòng eo thông minh.

6. Chiếc bỏ dằm đâm vào da thịt

Lúc bạn bị 1 miếng dằm đâm vào da, hãy đặt một lát tỏi trên vết dằm đâm và quấn băng gạc hoặc băng keo lên trên. Đây là một phương pháp chữa bệnh dân gian siêu hiệu quả.

7. Chữa bệnh ngứa ở bàn chân

Với đặc tính chống nấm, tỏi kiên cố là 1 bí quyết rẻ để chữa bệnh ngứa chân ở các chuyển động viên. Hãy thử ngâm chân của bạn trong chậu nước ấm, cho thêm 1 ít tỏi nghiền nát, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

8. Đuổi muỗi

Những nhà kỹ thuật ko khẳng định cứng cáp nguyên nhân tại sao, nhưng muỗi dường như ko phù hợp tỏi. 1 Nghiên cứu ở Ấn Độ cho thấy những người bôi hỗn hợp tỏi lên tay chân khi vào rừng sẽ không bị những côn trùng làm cho phiền nữa. Bạn hãy thử pha dung dịch gồm dầu tỏi, mỡ bôi trơn và sáp ong làm thuốc chống muỗi khi không hoặc chỉ bắt buộc đặt vài nhánh tỏi gần ấy. Làm cho như thế muỗi sẽ ko bén mảng tới nữa.

9. Trị bệnh rộp môi

1 giải pháp khắc phục bệnh rộp môi phổ biến là bôi một ít tỏi nghiền nát trên vết rộp. Đặc tính kháng viêm ngẫu nhiên của nó vững chắc giúp giảm đau và sưng. Bổ sung tỏi vào khẩu phần ăn hàng ngày cũng với tác dụng đẩy nhanh quy trình khiến cho lành vết thương.

Công dụng ngạc nhiên của tỏi
Ảnh: drsaboeiro.com

10. Tỏi với tác dụng như 1 chất keo trùng hợp

Bạn đã bao giờ ưa chuộng xem ngón tay của bạn dính thế nào sau thời điểm thái tỏi? Tính kết dính trùng hợp chính là lý do tại sao một số người tin tưởng tỏi trong việc dán lại các vết nứt trên thủy tinh. Giã vài tép tỏi rồi lấy nước bôi lên vết nứt của cái ly, lau phần nước thừa đi, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ ấy.

11. Làm cho tan băng vào mùa đông

Một thị trấn ở Iowa sử dụng muối tỏi để xử lý lớp băng đóng trên lòng đường vào mùa đông cực kỳ hiệu quả.

12. Bảo vệ thực vật

Những loài côn trùng gây hại cho cây cối không ưa tỏi. Nếu cây cối trong vườn nhà bạn đang bị sâu bệnh, hãy bào chế 1 mẫu thuốc trừ sâu khi không tiêu dùng tỏi, dầu khoáng, nước và xà phòng lỏng. Đổ hỗn hợp này vào bình xịt và phun lên cây sẽ giúp hạn chế những loài sinh vật phá hoại.

13. Dùng làm mồi nhử cá

Cá bị cuốn hút bởi mùi hương của tỏi. Bạn Chắn chắn tìm mồi với mùi tỏi hoặc dùng thức ăn thừa có hương tỏi để khiến cho mồi câu cá.

Chất allicin trong tỏi khi phân huỷ tạo ra hydro sunfua làm thư giãn mạch máu.
Chất allicin trong tỏi lúc phân huỷ có mặt hydro sunfua làm cho thư giãn mạch máu.

14. Bảo vệ tim mạch

Chất allicin trong tỏi khi phân huỷ xuất hiện hydro sunfua làm cho thư giãn mạch máu, giúp máu có phần đông oxy đến các cơ quan và giảm sức ép lên tim. Theo nghiên cứu, ở các vùng mà người ta ăn phổ thông tỏi như Địa Trung Hải, Cận Đông thì tỉ lệ mắc bệnh tim vô cùng tốt.

Tuy nhiên, chúng ta buộc phải kiểm soát lượng tỏi ăn mỗi ngày để giảm thiểu một số ví như xấu không mong muốn xảy ra. Số lượng tỏi quá phổ biến sẽ phản ứng mang một số cái thuốc bạn đang sử dụng gây mỏng mạch máu, với nguy cơ chảy máu.

15. Ngăn ngừa bệnh ung thư

Theo TS. Carlotta Galeone (Italy), những hợp chất của sunfua trong tỏi với khả năng bảo vệ tế bào khỏi sự xâm nhập của ung thư và kìm hãm sự lớn mạnh của những khối u.

Tuy chưa thể khẳng định kiên cố nhưng sẽ là một cảm hứng hay giả dụ bạn thêm tỏi vào bữa ăn hàng ngày với thật nhiều kiểu rau. Nghiên cứu của TS. Galeone cộng các cộng sự của ông được thực hiện tại Italy và Thụy Sĩ cho kết quả: những người ăn tỏi 7 lần trở lên trong tuần giảm được 1/2 nguy cơ mắc bệnh ung thư thực quản phân tích các người còn lại.

16. Chữa đau họng

Tính kháng khuẩn mạnh của tỏi có thể giúp những cơn đau họng không còn khiến cho phiền tới trái đất bạn nữa. Trong những mùa cúm, tỏi thực sự là người bảo vệ tin tiêu dùng giúp bạn hạn chế các cơn cảm, ho.

Giải pháp tạo siro tỏi chữa đau họng: đun sôi khoảng 1 cốc nước, vài tép tỏi tươi với ít mật ong, đường cho dễ uống. Bên cạnh ra, bạn cũng cứng cáp làm cho trà tỏi tươi bằng biện pháp ngâm tỏi trong 1 chén nước rồi pha với trà.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét