Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2018

Bí ẩn xác chết 300 năm không phân huỷ

Các nhà nghiên cứu trong suốt 10 tháng xuất hiện ra xác chết đặc biệt có tên Da Franzy tại Áo đã rất bất ngờ và không biết lý do xác chết này không được sử dụng bất kì một kỹ thuật ướp xác nào lại có thể còn nguyên vẹn như vậy.

Vào thời điểm xuất hiện ra xác chết kì lạ này, cư dân địa phương đã xôn xao trong suốt một thời gian dài. Xác chết được đặt tên là Da Franzy được xác định mai táng vào năm 1746.

Danh tính của xác chết cũng được xác nhận là linh mục Franz Xaver Sydler von Rosenegg, sống từ năm 1709 – 1746.

Xác chết linh mục Franz Xaver Sydler von Rosenegg.
Xác chết linh mục Franz Xaver Sydler von Rosenegg.

Nhà nghiên cứu bệnh học Andreas Nerlich và những nhà khoa học pháp y Peter Hofer và Oliver Peschel của trường đại học ở Munich là những người tham gia trực tiếp vào việc nghiên cứu làm rõ bí ẩn xác chết 300 năm không phân hủy cho nhận thấy, vị linh mục này đã chết bởi bệnh lao chứ không phải bị động kinh như số đông người từng nghĩ.

Nhóm chuyên gia biết, phổi của xác chết cho biết trước khi chết vị linh mục đã mặc bệnh lao và có dấu hiệu xuất huyết trong nội tạng gây nên tử vong.

“Xác chết của linh mục được nhồi nhét với vải vụn, dăm gỗ và cành cây sau đó được chôn cất trong hầm mộ. Với những yếu tố thích hợp một biện pháp ngẫu nhiên, xác chết đã được bảo quản như một xác ướp, nhóm chuyên gia cho cho rằng.

Thậm chí, khi sử dụng tia X để giám định, các bác sĩ còn nhận biết ra những vật khả năng lạ như một chuỗi tràng hạt tại khu vực bụng dưới, trước đó từng được nghi rằng là nguyên do gây nên ngộ độc cho xác chết.

Thậm chí, các bác sĩ còn xác định da và xương của vị linh mục này được bảo quản khá tốt, không có biểu hiện tổn thương cho biết vị linh mục này lúc còn sinh thời không phải làm những công việc nghiêm trọng nhọc. Vết trầy xước trên răng của ông chỉ là bởi ông sử dụng ống hút trong một thời gian dài.

Hiện tại, thi hài đặc biệt của vị linh mục đang được trưng bày cho công chúng tham quan.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét