Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2018

Những bí ẩn mà những nhà khoa học không thể lý giải

Do đâu bò luôn di chuyển về hướng bắc hoặc nam, nguyên nhân con người lại nằm mơ là những câu hỏi chưa có lời giải đáp điển hình xác.

1. Mèo rên gừ gừ bằng cách nào?

Mèo thường phát ra tiếng gừ gừ khi chúng cảm thấy dễ chịu

Các con mèo thường phát ra tiếng gừ gừ khi chúng cảm nhận thấy dễ chịu thế nhưng không ai biết làm thế nào mà chúng kêu được như vậy. Ngoài ra khi những con mèo rên gừ gừ, chúng ta còn không nghe hiểu nhịp tim của chúng.

2. Một số loài sinh vật tới từ đâu?

Nhiều loài động vật không hề có tổ tiên

Nhiều loài động vật không hề có tổ tiên. Không ai thấy cơ bản xác thời kỳ lưỡng cư tiến hóa từ cá lên động vật ra sao bởi động vật đầu tiên trên đất liền đã có tứ chi và đầu chuyển biến đầy đủ.

Người ta nhận thấy khủng long đã tuyệt chủng sau một thảm họa thiên nhiên phương pháp đây 65 triệu năm. Cùng lúc đó, những loài động vật có vú bỗng dưng mọc như đến từ hư không.

3. Bò có la bàn trong cơ thể?

70% các con bò hướng về phía bắc hoặc phía nam trong khi tìm thức ăn.

Khi sử dụng Google Earth, những nhà khoa học nhận thấy ra 70% những con bò hướng về phía bắc hoặc phía nam trong khi tìm thức ăn. Điều này được quan sát nhận thấy tại tất cả lục địa trên thế giới, bất kể yếu tố địa hình hay thời tiết.

4. Mưa keo là gì?

Thay vì mưa, các chất lỏng như thạch rơi xuống từ bầu trời, được gọi là mưa keo.

Một tình trạng bất thường đã xảy ra ở Oakville, Washington vào tháng 8/1994. Thay vì mưa, những chất lỏng như thạch rơi xuống từ bầu trời, được gọi là mưa keo. Ngày hôm sau có số đông người bị triệu chứng giống như cúm.

Các nhà khoa học phân tích biết trong dung dịch mưa keo có chứa hai loại vi khuẩn. Một loại thường được tìm cho rằng trong hệ tiêu hóa của con người, còn một loại không khả năng xác định có liên quan gì tới dịch căn bệnh bí ẩn kia không.

5. Vật chất tối là gì?

Khoảng 27% vũ trụ là vật chất tối.

Khoảng 27% vũ trụ là vật chất tối. Nó không phát ra, cũng không tương tác với bức xạ điện từ, vậy nên không thể xuất hiện ra nó.

các lý thuyết đầu tiên về vật chất tối thường mọc khoảng 60 năm trước thế nhưng các nhà khoa học vẫn chưa đưa ra được bằng chứng trực tiếp về sự tồn tại của nó.

6. Có bao nhiêu hành tinh nằm trong hệ mặt trời?

Kể từ khi sao Diêm Vương bị loại trừ khỏi danh sách các hành tinh, người ta tin rằng có 8 hành tinh tất cả trong Hệ Mặt trời.

Kể từ khi sao Diêm Vương bị loại trừ khỏi danh sách các hành tinh, người ta tin rằng có 8 hành tinh tất cả trong Hệ Mặt trời. Thế nhưng ở vành đai Kuiper bên ngoài sao Diêm Vương có hàng ngàn vật thể băng giá có kích thước nặng hơn cả sao Diêm Vương. Các nhà khoa học cũng xuất hiện ra kỹ thuật vành đai Kuiper một khoảng vô cùng lớn còn có một số hành tinh to bằng Trái đất hút những viên đá trong vành đai về phía chúng.

7. Tại sao có người thuận tay phải và có người thuận tay trái?

Hầu hết mọi người (70-95%) là thuận tay phải và số ít hơn (5-30%) là thuận tay trái

Hầu như mọi người (70-95%) là thuận tay phải và số ít hơn (5-30%) là thuận tay trái. Một số không xác định thuận tay bên nào.

Gen tác động một phần, thế nhưng những nhà khoa học không xác định được gen nào quyết định một người sẽ thuận tay trái. Môi trường cũng tác hại đến điều này, ví dụ như khi một đứa trẻ được dạy viết chữ bằng tay phải thì sẽ trở nên thuận tay phải.

8. Vì sao các động vật khổng lồ lại bị tuyệt chủng?

Các động vật khổng lồ đã biến mất khỏi Trái đất khoảng 10.000 năm trước.

Những động vật khổng lồ đã biến mất khỏi Trái đất khoảng 10.000 năm trước. Một số người tin rằng biến đổi khí hậu đã giết chết chúng thế nhưng không có bằng chứng thuyết phục. Một giả thuyết khác thì biết chúng chết vì đói.

9. Nguyên do chúng ta lại có những giấc mơ?

Các nhà khoa học cho rằng những giấc mơ tượng trưng cho điều ẩn sâu trong tâm hồn con người

Khá nhiều người tin rằng giấc mơ là hình ảnh ngẫu nhiên và tạo thành vì sóng não. Những người thân coi giấc mơ là các ước muốn trong tiềm thức, các câu hỏi chưa được giải quyết.

Nghiên cứu về những giấc mơ hiện được coi là một môn khoa học. Những nhà khoa học biết các giấc mơ tượng trưng cho điều ẩn sâu trong tâm hồn con người nhưng không ai biết cơ bản xác đó như thế nào.

10. Tiếng gầm trong không gian là gì?

Trong khi nghiên cứu những ngôi sao mới ra đời vào năm 2006, các nhà khoa học đột nhiên nghe cho rằng những tiếng gầm bí ẩn. Mặc dù âm thanh không thể đi qua không gian nhưng sóng radio lại có thể. Vậy thì tiếng gầm này phát ra từ đâu? Những nhà nghiên cứu chỉ nhận thấy rằng những sóng đó không thuộc về các ngôi sao hoặc các tình trạng vũ trụ đã được hiểu tới.

11. Lý do chúng ta có nhóm máu khác nhau?

Các nhóm máu khác nhau có kháng nguyên khác nhau trong tế bào máu.

Các nhóm máu khác nhau có kháng nguyên khác nhau trong tế bào máu. Thế nhưng những nhà khoa học không nguy cơ trả lời do đâu lại khác. Có một phán đoán rằng chúng có liên quan đến bệnh lý tật và miễn dịch. Người có nhóm máu B dễ bị nhiễm E. Coli, người có nhóm máu O có ít thể tử vong vì sốt rét.

12. Thái Lan: “Thân thể của đứa trẻ đã chết bất hoại”

Em bé Thái Lan
Những năm qua, mặc dù thân xác đã bị mất nước và khô lại, tuy nhiên tóc và móng tay cậu vẫn chuyển biến.

Tại Thái Lan, một gia đình nhỏ có một cậu con trai khi lên 6 tuổi thì bị chết. Hai vợ chồng liền an táng cho cậu trong tu viện. Một điều kỳ lạ đã xảy ra, kể từ đó cặp vợ chồng này thường xuyên nằm mơ nhận thấy con trai nói với họ là không quen với đời sống trong tu viện, vì thế họ đã đem xác cậu bé về nhà, và sau đó họ không gặp giấc mơ tương tự như vậy nữa. Trong những năm qua, mặc dù thân xác đã bị mất nước và khô lại, thế nhưng tóc và móng tay cậu vẫn không ngừng tiến triển.

13. Một người cánh mày râu Ấn Độ không ăn uống trong 68 năm

Prader Jani
Lần cuối cùng ông ăn và uống là khi ông 10 tuổi.

Một người đàn ông Ấn Độ có tên là Prader Jani, đã ròng rã 68 năm mà không cần ăn hay uống bất cứ thứ gì, cũng không phải đi vệ sinh. Jani đã từng tại trong một cơ sở y tế tại Tây Ấn Độ để quan sát kiểm tra, ông đã khiến 400 bác sĩ phòng khám phải bối rối. Theo ông cho hiểu, lần cuối cùng ông ăn và uống là khi ông 10 tuổi. Kể từ đó, ông thông qua thực hành yoga để duy trì sự sống. Các bác sĩ cho nhận thấy, mặc dù ông không ăn uống thế nhưng trong cơ thể ông vẫn có sự bắt nguồn nước tiểu, nhưng vừa bắt nguồn thì bàng quang đã hấp thụ. Bây giờ những nhà khoa học vẫn không thể giải thích nổi tình trạng này.

14. Làng Shivpuri tại Ấn Độ có “hòn đá Thánh tự lơ lửng trên không”

Hòn đá thánh
Chỉ cần đọc đúng thần chú, hòn đã sẽ bay lên độ khá cao tận 2m.

Trước một đền thờ tại làng Shivpuri, Ấn Độ có 2 hòn đá Thánh, mỗi hòn lớn tầm 450kg, và chỉ cần có người sử dụng ngón tay trỏ bên tay phải đặt ở phía dưới của hòn đá thiêng này, và không ngừng đồng thanh hô lớn: “Kumar – Alli – Daer Wei – kỳ – kỳ – kỳ”, thì hòn đá liền như người sống di chuyển bay lên đến độ rất cao tận 2 mét so với mặt đất. Chỉ cho đến khi họ hô liên tục triệt để hơi này cho đến hơi khác không dừng mới hạ trở lại mặt đất. Về nguyên do có khả năng khiến nó như vậy, cho đến nay vẫn không một lời giải thích nào đáng tin cậy.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét