Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2018

Kỹ thuật xử lý rác thải đơn giản của Úc vừa hiệu quả vừa tiết kiệm

Cụ khả năng, vào mùa hè vừa qua, phổ biến quyền thành phố Kwinana đã thử nghiệm lắp đặt một hệ thống lưới chặn rác ở các cống thoát nước ở quanh vùng Henley, có tác dụng ngăn những loại rác thải nhựa, vật thể rắn, v.v... Tràn ra ngoài môi trường qua những ống cống.

Ô nhiễm rác thải hiện đang là một trong các vấn đề hệ lụy nặng tới môi trường. Nó không chỉ gây ra nguy hiểm đến con người mà còn phá hủy hệ sinh thái động vật hoang dã.

Hiện trên thế giới, tại các khu độ thị và những thành phố vô cùng lớn, người ta đang nghĩ ra vô số phương pháp để khắc phục rác thải sao cho thật tiết kiệm và thông minh, tuy nhiên để sáng tạo ra một kỹ thuật vô cùng đơn giản mà lại thành công như thành phố Kwinana, Australia bên dưới thì quả là đáng học hỏi.

Lắp lưới chặn rác thải ở đường ống xả nước, tại sao không?
Lắp lưới chặn rác thải tại đường ống xả nước, lý do không?

Cụ nguy cơ, vào mùa hè vừa qua, chính quyền thành phố Kwinana đã thử nghiệm lắp đặt một hệ thống lưới chặn rác ở những cống thoát nước xung quanh khu vực Henley, có tác dụng ngăn những loại rác thải nhựa, vật khả năng rắn, v.v... Tràn ra ngoài môi trường qua con đường nước thải.

Chỉ sau khi cài đặt và thử sử dụng 4 tháng, hệ thống khắc phục rác thải kiểu Úc trên đã tỏ rõ sự thành công, ngăn chặn được đến 370kg rác thải rắn làm tác hại đến môi trường. Mỗi khi lưới đã chứa quá khá nhiều rác, chúng sẽ được đem đi bằng cần cẩu và thay thế cái mới, rác thải sau đó sẽ được phân loại để tái chế ở những nhà máy.

Đây thực sự là một phương pháp xử lý rác thải mà nơi nào cũng nên tham khảo và áp dụng.
Đây thực sự là một kỹ thuật khắc phục rác thải mà nơi nào cũng nên tham khảo và áp dụng.

Thú vị hơn, cái "bẫy rác" này cũng tốn khá ít tiền để lắp đặt, chỉ vào khoảng 20.000 USD. Tình trạng so sánh với việc thuê nhân công để nhặt rác thì chắc chắn sẽ tiết kiệm được số đông mức giá bạc, công sức, từ đó nhận được sự ủng hộ vô cùng lớn của người dân Úc.

Hơn nữa hệ thống lọc rác cũng không hề tạo nên hại tới động vật hoang dã, do chưa từng hiện tượng nào không may bị mắc vào lưới. Các loài vật cũng có thêm môi trường sống, nguồn nước của chúng cũng được giữ sạch và không còn bị ô nhiễm như trước.

Cái "bẫy rác" này cũng tốn rất ít chi phí để lắp đặt, chỉ vào khoảng 20.000 USD.
Cái "bẫy rác" này cũng tốn khá ít kinh phí để lắp đặt, chỉ vào khoảng 20.000 USD.

Bài chia sẻ về cách xử lý rác được đăng tải trên fanpage thành phố Kwinana đã thu hút được sự chú ý lớn của internet.
Bài chia sẻ về kỹ thuật khắc phục rác được đăng tải trên fanpage thành phố Kwinana đã thu hút được sự chú ý khá lớn của internet.

Đến nay, sau khi chia sẻ cách điều trị rác vô cùng nhất là của mình lên Facebook, trang fanpage của thành phố Kwinana đã thu hút được tới 88.000 lượt thích, hơn 4.000 bình luận và 184.000 lượt chia sẻ, cho nhận thấy sự lan tỏa về một cách giữ sạch môi trường thông minh, tiết kiệm và hiệu quả là mạnh sẽ mẽ đến thế nào.

Đây thực sự là một mô hình xử lý rác thải mà mọi nơi trên thế giới có khả năng tham khảo và học hỏi.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét